You're Mine
Chapter 137 | Goodbye MinervaSA OSPITAL KUNG SAAN DINALA SINA MINERVA AT ANG IBA PANG PRESO.
BANTAY SARADO NG MGA PULIS ANG MGA KWARTO KUNG SAAN NAKA CONFINE ANG MGA PRESONG PASYENTE KABILANG NA SINA MINERVA AT DORAY.
KAUSAP NAMAN NG ISANG PULIS ANG DOKTOR NA TUMINGIN SA MGA PRESYONG PASYENTE.
Doctor: Maayos na ang lagay ng mga pasyente at maari na silang ibalik sa presinto
Pulis: Maraming salamat po Dok.
MAYA MAYA AY NAGKAGULO SA LOOB NG HOSPITAL DAHIL MAY PUMINDOT NG EMERGENCY BUTTON AT MAY MGA NARINIG SILANG PAGSABOG AT MGA PUTOK NG BARIL.
NAGTAKBUHAN ANG MGA NURSES, DOKTOR AT ILANG TAO SA LOOB NG OSPITAL NA IYON.NAALERTO ANG MGA PULIS.
Pulis 1: Bantayan ninyo ang mga preso, kami na ang bahala sa labas.
UTOS NG ISANG PULIS SA IBA PANG MGA PULIS.
UMALIS ANG ILANG PULIS UPANG MALAMAN KUNG ANONG NANGYAYARI.
SAMANTALA...
SA LOOB NG KWARTO KUNG SAAN NAKA CONFINE ANG MGA PRESONG PASYENTE KABILANG SI MINERVA.
Doray: Anong nangyayari?
Minerva: Mukhang nagkakagulo sa ospital! Makinig kayo, ito na ang pagkakataon natin para makatakas!
Doray: Ano? Tatakas tayo? Sigurado ka ba dito Minerva?
Minerva: Oo sigurado ako! Ayaw niyo bang makatakas? Ayaw niyo bang makasama ang mga pamilya ninyo?
Isay: Ako gusto ko! Sasama ako sa pagtakas!
Berta: Ako din!
Meng: Sasama din ako!
Minerva: Magaling! Ikaw Doray?
Doray: Pero naka posas tayo. Paano tayo tatakas? Isa pa, siguradong bantay sarado tayo ng mga pulis!
Minerva: Ako na ang bahala basta sumunod lang kayo sa akin! Isipin mo nalang na regalo ko na sa'yo ang kalayaan mo ngayong kaarawan mo (nag evil smile).
PUMASOK ANG ISANG PULIS.
Minerva: Sir, ano pong nangyayari? Bakit may narinig po kaming pagsabog at mga putok ng baril?
Pulis: Inaalam pa ng mga kasamahan namin ang nangyari.
Minerva: Sir hindi pa ba kami makakalabas? Baka mamaya dito pa kami mamatay!
Doray: Oo nga Sir! Ibalik niyo na kami sa presinto!
ISANG MALAKAS NA PAGSABOG PA ANG NARINIG NILA.
Minerva: Ayyy!!!
Meng: Sir!!! Ilabas niyo na kami dito!
Berta: Oo nga po sir!
Isay: Ayaw pa naming mamatay!
Pulis: Maghintay lang muna kayo!
TUMALIKOD ANG PULIS AT TANGKANG LALABAS NA NG KWARTO.
TUMAYO SI MINERVA AT SINAKAL NIYA NG KANYANG POSAS ANG PULIS.
Pulis: AHHHHHHHHH!!!!
Doray: Minerva!
MAYA MAYA AY NAWALAN NA NG MALAY ANG PULIS.
AGAD KINUHA NI MINERVA ANG MGA SUSI SA BULSA NG PULIS AT KINALAG NIYA ANG KANYANG POSAS.
Doray: Ako din Minerva!!!
AGAD KINALAGAN NG POSAS NI MINERVA SI DORAY AT ANG TATLO PANG PRESONG KASAMA NILA.
SUMILIP SI MINERVA SA LABAS NG PINTO.
MAY DALAWANG PULIS PA.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...