You're Mine
Chapter 52 | The Envious SisterMAGKAUSAP SINA ALEXANDRA AT LUKE.
NAKAMASID NAMAN SA KANILA SINA CASSANDRA, PHOEBE, YESHA AT VICKY.
HABANG MAY KAUSAP NAMAN SA PHONE SI HANSON SA DI KALAYUAN.Yesha: Sa tingin niyo may gusto si Luke kay Alexandra?
Phoebe: Siguro?
Cassandra: No way! Bakit naman magkakagusto si Luke kay Alexandra?
Vicky: Oo nga. Bakit naman magugustuhan ni Luke si Alex? Magkamukha lang din naman sila ni Cass?
Yesha: Eh look at them oh, ang saya saya nilang nag uusap. Tapos grabe pang makatitig si Luke kay Alex.
Phoebe: Oo nga tsaka obvious naman sa mga kinikilos ni Luke eh.
UMIRAP SI CASSANDRA.
Phoebe: Alam mo Cass, feeling ko lang ito ah, hindi kaya inaasar ka lang ni Luke?
Cassandra: What do you mean?
Phoebe: Well, feeling ko kasi sinasadya niyang ipakita at iparamdam sa'yo na gusto niya yung kakambal mo. Maybe gusto ka niyang asarin dahil alam niya na gusto mo pa rin siya!
Yesha: Oo nga noh? Hindi kaya plano nila ni Alex na inisin ka? Baka kagaya mo eh pina plastic ka lang din ng kakambal mo tapos gusto ka nilang bwisitin ni Luke?
Vicky: (Napaisip) Posible nga 'yun. Baka alam ni Alex na sinadya mo siyang ihulog sa pool nung party niya kaya gumaganti siya.
Phoebe: At totoong inimbitahan niya si Luke dito sa resort niyo para magantihan ka niya.
NAPATAAS ANG KILAY CASSANDRA.
Cassandra: Well kung ganun ang plano nila, hindi ko sila hahayaang manalo! Humanda sa akin ang Alex na yan!
Phoebe: Ano na namang pina plano mo against your twin sister?
Cassandra: Hmmm... I'll make sure masisira ang image niya kina Daddy at Lolo pati na kay Luke.
NAGKATINGINAN SINA PHOEBE AT YESHA.
LUMAPIT NAMAN SA KANILA SI HANSON.Hanson: Oh mukhang seryoso ang pinag uusapan niyo ah? Tara na maligo na tayo.
LUMAPIT SI HANSON KINA LUKE AT ALEXANDRA.
Hanson: Dude, Alexandra let's go swimming na tayo!
Luke: Sige susunod na kami.
TUMAKBO NA SI HANSON PAPUNTA SA DAGAT.
NAPATINGIN NAMAN SI ALEXANDRA KINA CASSANDRA.
NAG FAKE SMILE SI CASSANDRA.
Cassandra: Tara ligo na tayo sis!
Luke: Let's go Alex.
Alexandra: (Ngumiti) Sige.
NAGPUNTA NA SILA SA DAGAT.
•••••••••••••••••••••••••••
SA COTTAGE.MAGKAKASAMA SINA MANUEL, DON MANALO AT MINERVA.
NAKATANAW SILA KINA CASSANDRA AT ALEXANDRA.Manuel: (Nakangiti) Nakakatuwang makita na magkasama ang dalawa kong anak. Noon kapag nagbabakasyon tayo si Cassandra lang ang kasama natin pero ngayon kasama na rin natin ang kakambal niya.
Don Manolo: At maraming okasyon pa ang darating na kasama natin ang mga anak mo Manuel.
Minerva: Huwag lang sanang bumalik si Brenda at manggulo ulit.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...