Chapter 36 | The New COO

22 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 36 | The New COO

KINABUKASAN.

VICTORINA CORPORATION.

KASALUKUYAN NANG NAGMI-MEETING ANG BOARD OF DIRECTORS.

Manolo: Magbotohan na tayo kung sino ang ipapalit natin sa pwesto ni Manuel bilang COO.

AT GAYA NG INAASAHAN, SI MINERVA ANG NAPILI BILANG BAGONG COO NG VICTORINA CORPORATION.

Mr. Solis: Congratulations, Minerva!

Mr. Han: Umaasa kami na magiging maayos na ang lahat.

Minerva: Maraming salamat sa tiwalang ibinigay ninyo sa akin. Umasa kayo na gagawin ko ng maayos ang trabaho ko bilang bagong COO ng Victorina Corporation.

Manolo: Minerva, nagtitiwala kami sa'yo.

Minerva: (Ngumiti) Salamat po.

•••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NI ROWENA.

NAG RING ANG PHONE NI ALEXANDRA.

Alexandra: (Sinagot) Hello? Talaga po? Oh sige po pupunta po kami agad diyan. Salamat po!

END CALL.

Brenda: Anak, sinong tumawag?

Alexandra: Yung mga pulis po, nahuli na daw po ang isa sa mga lalakeng dumukot sa atin!

Brenda: Talaga?

Rowena: Magandang balita yan!

Lito: Oh tayo na sasamahan ko na kayo sa presinto!
••••••••••••••••••••••
AGAD NAGPUNTA SINA ALEXANDRA, BRENDA AT LITO SA PRESINTO AT NAKAHARAP NILA SI LANDO. NAMUKHAAN NAMAN AGAD SIYA NINA ALEXANDRA.

Brenda: Siya nga! Isa siya sa mga lalakeng dumukot sa amin! Hayop ka!!!

HINAMPAS NIYA SI LANDO.

Pulis: Sabihin mo sa amin kung anong dahilan niyo kung bakit niyo sila kinidnap!

Lando: Wala akong sasabihin. Kailangan ko ng abogado!

Alexandra: Pakiusap, sabihin niyo na sa amin ang lahat at pangako hindi na kami magsasampa ng kaso laban sa'yo. Tulungan mo lang kami na malaman ang katotohanan!

Lando: (Natigilan) Anong katotothanan ba ang gusto niyong marinig?

Brenda: Sino ang nag utos sa inyo na ipadukot kami? Si Minerva Victorina ba?

NAPAISIP SI LANDO.

••••••••••••••••••••••
SA BAGONG OPISINA NI MINERVA, PINAGMAMASDAN NIYA ITONG MABUTI.

Minerva: Sa wakas, nakuha ko na rin ang posisyon ni Manuel! Hahaha! Hindi magtatagal ang pwesto naman ni Papa ang kukunin ko!

MAYA MAYA AY TUMAWAG SI ENRICO SA PHONE NI MINERVA.

Minerva: (Sinagot) Hello Enrico.

Enrico: (Kabilang linya) Bad news.

Minerva: Ano na naman yang bad news na yan???

Enrico: Nahuli ng mga pulis ang isa sa mga tauhan ko na inutusan nating dumukot kina Brenda.

Minerva: ANO???!! Punyeta talaga! Napaka tanga talaga ng mga tauhan mo! Palibhasa mga walang pinag aralan ang mga yan!!!

Enrico: Huwag kang mag alala dahil may good news naman ako.

Minerva: (Natigilan) Ano naman yun?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon