Chapter 186 | Destroying Cassandra

19 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 186 | Destroying Cassandra

*KUNABUKASAN*

NAGISING SI CASSANDRA.
MEDYO MASAKIT ANG ULO NIYA.

Cassandra: Ahhhh... Ang sakit ng ulo ko.

MAYA MAYA AY KUMATOK SI ELLA.

Ella: Ma'am Cassandra, gising na po ba kayo?

Cassandra: Pasok.

PUMASOK SI ELLA. MAY DALANG PAGKAIN.

Ella: Dinalhan ko na po kayo ng lunch. Eh kanina pa po kayo pinapagising sa akin ng Lolo niyo para makasabay kayo sa breakfast kaso tulog na tulog pa po kayo eh. Siguro po may hang over pa kayo.

Cassandra: Hang over? Bakit?

Ella: Lasing na lasing po kayo kagabi Ma'am Cassandra.

Cassandra: What? Ako? Lasing na lasing?

Ella: Eh Ma'am wala po ba kayong naaalala sa nangyari kagabi?

Cassandra: Why? What happened ba?

PILIT INALALA NI CASSANDRA ANG MGA NANGYARI PERO WALA SIYANG MATANDAAN. ANG HULI NIYANG NAALALA AY MAGKAUSAP SILA NI HANSON.

Ella: Wala po talaga kayong matandaan sa mga pinag gagawa ninyo kagabi?

Cassandra: (Nagtataka) Ano bang ginawa ko? Just tell me.

IKI-WENTO NI ELLA ANG LAHAT.

Cassandra: I did what????!! Pero wala akong maalala. Sigurado ka ba diyan?

Ella: Opo! Halos lahat nga po kami nabigla eh. Nagwala pa po kayo at itinulak niyo pa nga po si Ma'am Alexandra eh tapos hinimatay kayo sa sobrang kalasingan ninyo. Naku Ma'am ang dami pa naman pong bisita kagabi. Napahiya po talaga ang Lolo ninyo sa mga business partners niya.

NAPAISIP SI CASSANDRA.

MAYA MAYA AY DUMATING SI MANUEL.

Manuel: Cassandra, anak.

NAPALINGON SINA CASSANDRA AT ELLA.

Ella: Maiwan ko na po muna kayo.

UMALIS NA SI ELLA.

Manuel: Can we talk anak?

Cassandra: K-Kung tungkol po ito sa nangyari kagabi, dad I swear wala po akong maalala sa nangyari. Sinabi lang po sa akin ni Ella ang lahat pero hindi ko po matandaan na may ginawa akong ganun.

Manuel: Because you drunk too much. May problema ka ba anak?

Cassandra: Dad wala po.

Manuel: Then why did you drink too much?

Cassandra: (Napaisip) Hindi ko po talaga alam Daddy. I just had a glass of cocktail and that's it.

Manuel: Pero ang sabi ni Ella kinulit mo pa siya para bigyan ka pa niya. Naka walong baso ka pa nga daw ng cocktail drinks. Nakausap ko rin ang mga kaibigan mong sina Phoebe at Yesha and they told me na humingi ka pa nga kay Ella ng alak.

INIISIP NI CASSANDRA ANG MGA NANGYARI PERO HINDI TALAGA NIYA MAALALA.

Cassandra: I'm sorry dad pero wala po talaga akong maalala.

Manuel: (Napabuntong hininga) Anak, alam mo na nandito lang kaming pamilya mo kung may pinagdadaanan ka o kung may problema ka. Sana naman magsabi ka sa amin at huwag mong solohin ang problema. Anak mahal ka namin and we're here to listen.

HINDI SUMAGOT SI CASSANDRA.

•••••••••••••••••••••••••••
MAGKAUSAP SINA MANUEL AT BRENDA SA KWARTO NILA.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon