Chapter 55 | What Really Happened

31 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 55 | What Really Happened

SA KWARTO NI CASSANDRA.
KAUSAP NIYA SI MINERVA.

Cassandra: Thank you Tita Minerva for defending me kanina.

Minerva: Sabi ko naman sa'yo diba? I got you! Ngayon, unti-unti ng nasisira ang kakambal mo sa daddy at lolo mo.

NAG EVIL SMILE SILANG DALAWA.

*FLASH BACK*

7PM.

SA KWARTO NI CASSANDRA, KASAMA NIYA SI ALEXANDRA.

Cassandra: Magpahinga muna tayo para may energy tayo mamaya! Excited na akong mag party! Wait kailan ka ba huling pumunta sa bar?

Alexandra: Medyo matagal-tagal na rin. Buhay pa yung daddy Alfonso ko nun.

Cassandra: I see. Anyway hindi ka ba nauuhaw? Masyadong mainit sa labas eh. Wait kukuha lang ako ng cold water ha?

LUMABAS SI CASSANDRA AT KUMUHA NG MALAMIG NA TUBIG SA REF TSAKA NAGSALIN SA DALAWANG BASO.
MAY DINUKOT SIYA SA KANYANG BULSA NA MALIIT NA BOTE AT IPINATAK ANG LAMAN NITO SA ISANG BASO.

NAKABALIK NA SI CASSANDRA SA KWARTO.

Cassandra: (Ininom ang isang basong tubig) Hay! Ang sarap talaga ng cold water, sobrang refreshing lalo na kapag summer! Here (inabot ang isang baso ng tubig kay Alexandra).

Alexandra: Salamat.

ININOM NAMAN AGAD NI ALEXANDRA ANG TUBIG NA IBINIGAY NI CASSANDRA.

Cassandra: (Nag evil smile) You know what, dapat hindi na tayo naghiwalay ng kwarto eh. Mas okay kapag magkasama tayo sa iisang room diba? Twin sisters naman tayo eh.

Alexandra: Tama ka.

Cassandra: Anyway, magpapahinga na muna ako ah? Ikaw din, magpahinga ka na muna para mamaya hindi tayo antukin agad.

Alexandra: Sige.

NAHIGA NA SI CASSANDRA AT PUMIKIT.

MAYA MAYA AY TILA NAKAKARAMDAM NG PAGKA ANTOK SI ALEXANDRA KAYA NAHIGA NA RIN SIYA AT NAPAPIKIT.

MAKALIPAS ANG KALAHATING ORAS AY BIGLANG DUMILAT SI CASSANDRA AT TINIGNAN SI ALEXANDRA.

Cassandra: Hmmmm... Sa tapang ng pampatulog na ipinainom ko sa'yo, I'm sure bukas na ang gising mo!

TUMAYO SIYA AT PINAGPALITA NIYA ANG MGA SUOT NILA NI ALEXANDRA TAPOS AY LUMABAS SIYA NG KWARTO AT PUMUNTA SA KWARTO NI ALEXANDRA TSAKA KUMUHA NG EXTRANG DAMIT NITO.

NAKASALUBONG NIYA SI MINERVA PAGLABAS NIYA NG KWARTO NI ALEXANDRA KAYA NATIGILAN SIYA.

Minerva: Cassandra? Anong ginawa mo sa loob ng kwarto ni Alexandra?

Cassandra: T-Tita Minerva, ako po si Alexandra. Hindi po ako si Cassandra.

Minerva: (Nag evil smile at lumapit kay Cassandra) Kilala kita Cassandra kaya hindi mo ako maloloko. Alam mong kakampi mo ako hindi ba? So tell me, what's your plan? Nasaan ang kakambal mo at ano ang maitutulong ko sa'yo?

NAG EVIL SMILE SI CASSANDRA.
••••••••••••••••••••••••
AGAD BUMALIK SI CASSANDRA SA KWARTO NIYA. TULOG NA TULOG PA RIN SI ALEXANDRA.

NAG SHOWER MUNA SIYA TAPOS AY NAG AYOS NG SARILI. HINDI NA SIYA MASYADONG NAG MAKE UP AT GINAYA DIN NIYA ANG AYOS NG BUHOK NI ALEXANDRA. PAGKATAPOS AY NAGPALIT NA RIN SIYA NG DAMIT NA KINUHA NIYA SA KWARTO NI ALEXANDRA.

TUMINGIN SIYA SA SALAMIN AT GINAYA ANG KILOS AT SALITA NI ALEXANDRA.

Cassandra: (Nakangiti) Hi, pasensiya na kayo kung hindi makakasama si Cassandra, antok na antok daw kasi siya eh (biglang umirap) Hay, ang hirap namang gayahin ni Alexandra, masyadong pa sweet! Pero kaya ko ito, kailangang hindi nila mahalata na ako si Cassandra.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon