Naglalakad ang isang sopistikadang babae (Cassandra) sa loob ng Gabner University. Isang exclusive school. Halos lahat ng nag aaral doon ay puro mayayaman.
Mataas ang takong ng kanyang mamahaling sapatos. Hawak hawak ang isang mamahaling designer bag. Pulang pula ang kanyang nguso. Naka suot din siya ng mamahaling sunglasses.
Pinag titinginan siya ng mga estudyanteng nakakasalubong niya.
Girl student 1: She's really rich! Look, lahat ng suot niya puro mamahalin!
Girl student 2: Whatever, for me mayabang siya!
Narinig ni Cassandra ang sinabi nito kaya huminto siya at nilingon ang nakasalubong na babaeng estudyante.
Cassandra: Excuse me?
Napahinto ang dalawang babaeng estudyante at napalingon kay Cassandra.
Cassandra: (Nagtanggal ng sun glasses at tinignan ang isang babae mula ulo hanggang paa) I heard what you've said. Lumapit ka sa akin.
Nagkatinginan ang dalawang babae.
Cassandra: I said, LUMAPIT KA SA AKIN!
Lumapit ang babae.
Sinampal siya ni Cassandra.
Nagulat ang mga estuyanteng nakakita sa kanya.Cassandra: (Nag evil smile) Next time, kung pag uusapan niyo ako at may sasabihin kayong hindi maganda tungkol sa akin, make sure hindi ko maririnig! Yes, I'm mayabang because I have the right to be mayabang! Eh ikaw? You look like a cheap gold digger bitch na nakakapag aral lang sa mamahaling eskwelahang ito dahil sa isang sugar daddy!
Babae: How dare you? That's not true!
Cassandra: Sasagot ka pa? Eh kung ipa kick out kaya kita sa school na ito? May magagawa kaya ang sugar daddy mo?
Huwag mong kakalabanin ang isang Cassandra Victorina kung ayaw mong maging impyerno ang buhay mo!Napaluha ang babae dahil sa kahihiyan.
Isinuot niyang muli ang kanyang sunglasses at tinalikuran ang babae at lumakad palayo.
Nagpunas ng luha ang babae at tumakbo palayo.
••••••••••••••••••
Samantala sa isang malaking bahay sa California. Nagluluto ng masarap na ulam ang isang maganda, simple at palangiting babae na si Alexandra. Kamukhang kamukha siya ni Cassandra ngunit wala itong make up sa mukha.
Lumapit sa kanya ang isang may edad na babae na si Lola Rems.Lola Rems: Ang bango naman ng nililuto ng aking apo! Mukhang masarap yan ah?
Alexandra: Syempre naman po lola! Nagmana ako sa inyo ni Mommy eh na masarap magluto! Hahaha.
Lola Rems: Excited na ako na matikman yan! Na-miss ko kasi ang luto ng apo ko!
Alexandra: Yung luto ko lang po ba ang na-miss niyo?
Lola Rems: Aba syempre, pati ikaw!
Niyakap siya ng kanyang Lola Rems na kakabalik lang ng California galing Pilipinas.
Alexandra: (Nakangiti) Sobrang na-miss ko rin po kayo Lola!
••••••••••••••••••
Sa isang fitness gym naman ay nagbubuhat ang isang makisig at gwapong lalake na si Luke Vergara.Pinagtitinginan siya ng mga babae, paminta at bakla sa loob ng gym.
Girl 1: Ang gwapo niya ano?
Girl 2: Super! Magpa picture tayo mamaya sa kanya!
Bakla 1: Bakla, ang sarap talaga ni Luke ano?
Bakla 2: True! Yummy talaga!
Isang matangkad at chinitong lalake pa ang dumating. Si Hanson Tan.
Napatingin din sa kanya ang mga babae at bakla.
Bakla 2: Isa pa itong si Hanson!
Bakla 1: Bakla tubig! Nauuhaw ako! (Uminom ng tubig). Grabee ang init sa gym na ito!
Babae 1: Oh my gosh! 2 hot men in 1 fitness gym! I think I'm gonna pass out!
Babae 2: Girl, kumalma ka!
Lumapit si Hanson kay Luke.
Hanson: Pare! Kamusta?
Napahinto sa ginagawa si Luke at napangiti ng makita si Hanson!
Luke: Dude! Kelan ka pa dumating? Long time no see!
Hanson: Oo nga eh. Actually kakarating ko lang kagabi. Anong balita?
Luke: Eto kailangan kong mag work out dahil may big event tayo next month diba?
Hanson: Yeah yeah! Excited na ako for that big event! It's my first time na mapabilang sa 100 sexiest men ng magazine na yun!
Luke: It's my 2nd time pero I'm excited pa rin. Medyo nag level up. Last year I was 23rd and now pang 3rd!
Hanson: Naks! Iba na talaga ang sikat! Hahaha!
•••••••••••••ABANGAN NIYO PO ANG BAGONG ALDUB FAN FICTION STORY KO.
EXCLUSIVE ON WATTPAD!
Follow me on my social media account kung may mga requests kayo pwede niyo akong i message.
Instagram/Twitter: @westiebrawler
Facebook Page: Westie BrawlerTHANK YOU! :)
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...