Chapter 108 | Manipulation

17 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 108 | Manipulation

*VICTORINA MANSION*

KAKAUWI LANG NI ALEXANDRA, NAKASALUBONG NIYA SI MANUEL.

Manuel: Saan ka nanggaling?

NATIGILAN SI ALEXANDRA.

Alexandra: K-Kina Santi at Emily po. Dinalaw ko lang po sila doon.

Manuel: Dinalaw o nakibalita ka tungkol sa Mommy mo?

NAKASILIP NAMAN SI CASSANDRA.

Alexandra: Daddy—

Manuel: Hindi ba sinabi ko na sa'yo na huwag ka ng makikipagkita pa sa mga kamag anak ng Brenda na 'yun???!!! Bakit sinuway mo pa rin ako?!!!

Alexandra: Dad, I'm sorry. Gusto ko lang po kasing malaman kung tumawag o nagpakita na sa kanila si Mommy eh.

Manuel: Para ano pa? Para tulungan siya?

Alexandra: Para malaman ko po ang totoo. Gusto ko po siyang makausap at tanungin kung siya po ba talaga ang pumatay kay Lolo.

Manuel: AT SINO PA BA???!! HINDI PA BA SAPAT NA DAHILAN ANG PAGTATAGO NIYA PARA HINDI MO ISIPIN NA INOSENTE SIYA???

Alexandra: Daddy, hindi po ako naniniwala na si Mommy ang pumatay kay Lolo dahil hindi po siya ganung klaseng tao.

SINAMPAL NI MANUEL SI ALEXANDRA.
NABIGLA SI ALEXANDRA.

Alexandra: Ahhhhhh...

Manuel: At sino sa tingin mo ang papatay sa Lolo mo?

HINDI NAKAPAG SALITA SI ALEXANDRA.

Manuel: Mula ngayon, hindi ka na pwedeng lumabas ng mansion! Hindi ka na makikipagkita sa mga kamag anak ng kriminal na yun, naiintindihan mo ba ako Alexandra??!!!

NAPALUHA SI ALEXANDRA.

UMALIS SI MANUEL.
SABAY LAPIT NAMAN NI CASSANDRA KAY ALEXANDRA.

Cassandra: Bakit kasi umuwi ka pa? Akala ko ba babalik ka na sa mga kamag anak ng Mommy mong kriminal? Kung ako sa'yo, lalayas na lang ako sa mansion na ito kesa naman pagbawalan ako ni Daddy na makita ang mga taong nakakaintindi sa akin at sa nararamdaman ko.

HINDI SUMAGOT SI ALEXANDRA, TINALIKURAN NITO SI CASSANDRA AT UMALIS.

Cassandra: (Sinundan ng tingin si Alexandra at ang sarcastic smile) Hmmmm...

••••••••••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI ALEXANDRA.

MAY HAWAK SIYANG USB FLASH DRIVE, PINAGMASDAN NIYA ITONG MABUTI AT ISINAKSAK SA KANYANG LAPTOP.

*FLASH BACK*

Remedios: Siya nga pala apo, may kailangan akong ibigay sa'yo.

Alexandra: Ano po 'yun?

MAY KINUHA SI REMEDIOS SA KWARTO AT IBINIGAY KAY ALEXANDRA ANG USB FLASH DRIVE NA NAGLALAMAN NG VIDEO NI ALFONSO.

Remedios: Kopya yan ng video ng daddy Alfonso mo. Ito ang katibayan na nagsasabi ng totoo si Brenda. Ibinigay na niya ang kopya niyan kay Cassandra noon sa pag aakalang ikaw siya pero napasakamay yun ni Minerva kaya hindi yun napanood ng Daddy at ng Lolo mo. Ang sabi ng mommy mo, nung napanood yan ng Lolo mo, naniwala na siya sa mommy mo kaya lang dun naman siya naaksidente. Apo, panoorin mo yan at ingatan mo yan dahil iyan ang katibayan na nagsasabi ng totoo ang mommy mo. Kapag napanood mo na, ibigay mo yan sa Daddy mo para malaman niya ang totoo, baka sakaling maniwala siya na hindi talaga si Brenda ang tumulak sa Lolo Manolo mo.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon