Chapter 110 | Back To Work

38 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 110 | Back To Work

*VICTORINA MANSION*

SA KWARTO NI CASSANDRA, KAUSAP NIYA SA PHONE SI MINERVA.

Minerva: (Kabilang linya) What? Pinalayas ng Daddy mo si Alexandra?

Cassandra: Yes Tita! At last, natauhan na din si Daddy kaya mula ngayon, ako na lang ulit ang anak niya!

Minerva: Pero bakit ginawa 'yun ng daddy mo?

Cassandra: Well, nagkasagutan na naman kasi sila kanina dahil ipinipilit pa din ni Alexandra na hindi ang Mommy niya ang pumatay kay Lolo. She's really unbelievable! Kaya ayun, nagalit si Daddy at ang sabi ni Alexandra, hindi na daw niya kayang mag stay pa sa bahay na ito kaya aalis na lang daw siya kaya pinalayas siya ni Daddy.

Minerva: (Napaisip) Mag usap na lang tayo ulit mamaya, may ginagawa pa ako dito sa opisina.

Cassandra: Okay po Tita.

*END CALL*

••••••••••••••••••••••••••••
*SA BAHAY NINA SANTI*

NANDOON NA SI ALEXANDRA.

Lito: Talagang hindi naniniwala ang Daddy mo na inosente ang Mommy mo.

Alexandra: (Umiiyak) Hindi ko na po talaga kaya eh. Alam ko pong masakit para kay Daddy ang pagkawala ni Lolo pero sobrang sakit din po na si Mommy ang sinisisi nilang lahat.

Santi: Kasalanan ito ng Tita Minerva mo eh. Sana lang talaga mabuking na siya!

Freda: Tama dahil delikado ang babaeng 'yun!

Remedios: Apo, kung talagang ayaw mo na munang umuwi sa bahay ng daddy mo, pwede ka naman dito.

Emily: Oo nga Ate Alex. Isa pa, may karapatan ka din naman sa bahay na ito eh.

NAGTAKA SI ALEXANDRA.

Alexandra: Ha? Anong ibig mong sabihin Emily?

NAGKATINGINAN SINA FREDA, LITO AT REMEDIOS.

Remedios: Apo, sa Daddy Alfonso mo ang bahay na ito.

Alexandra: Po? Pero akala ko po ba inuupahan lang po ito nina Santi at Emily?

Santi: Cous, pasensiya ka na kung hindi namin agad nasabi sa'yo. Si Tita Brenda talaga ang nagpatira sa amin dito. Nakiusap siya na bantayan ka namin kaya in-enroll niya kami sa Gabner at pinatira niya kami dito sa lumang bahay ni Uncle Alfonso. Hindi totoong nakapasa kami ni Emily sa scholarshi program ng Gabner.

Remedios: Nung bumalik kami ng Mommy mo sa Amerika, nakuha namin lahat ng natirang ari-arian ng daddy mo kabilang na ang bahay na ito.
Hindi namin sinabi sa'yo dahil ayaw naming malaman ng daddy Manuel mo na binabantayan ka pa rin ng Mommy mo sa pamamagitan nina Santi at Emily.

Freda: Ganun ka kamahal ng Mommy mo Alex.

Lito: Kahit magkalayo kayo, hindi niya kayang pabayaan ka nalang.

Emily: Kaya Ate Alex, hindi ka namin papabayaan. Kahit hindi tayo totoong mag pinsan, itinuturing ka pa rin namin na totoong kadugo at kapamilya.

LALONG NAIYAK SI ALEXANDRA.
NIYAKAP SIYA NI REMEDIOS, NAKIYAKAP DIN SINA SANTI, EMILY, FREDA, LITO AT RIZZI.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
GABI

*VICTORINA MANSION*

MAGKAUSAP SINA MANUEL AT MINERVA SA POOL AREA.

Minerva: Nabanggit sa akin ni Cassandra na pinaalis mo daw si Alexandra? Bakit Manuel, ano bang nangyari?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon