You're Mine
Chapter 47 | The PartyKINABUKASAN.
*GABNER UNIVERSITY*
MAGKAUSAP SINA CASSANDRA AT VICKY SA LADIES ROOM.
Vicky: Party for your sister? Invited ba kami?
Cassandra: (Ipinakita ang invitation) Of course! Kailangan nandun kayo.
Vicky: Wow! So does this mean tanggap mo na ang twin sister mo?
Cassandra: Of course not! Ayoko nga sanang umattend sa pa-party na yan eh kaya lang wala naman akong choice diba?
MAYA MAYA AY DUMATING SINA YESHA AT PHOEBE.
Yesha: Cass, I heard may paparty na magaganap sa mansion niyo this coming weekend ah?
Phoebe: Oo nga. Bakit hindi mo naman sinabi sa amin agad?
Cassandra: Well, kagabi ko lang din naman nalaman na may plano pa lang magpa-party ang lolo ko for my long lost twin sister. Don't worry, invited din kayo.
Phoebe: Talaga? Ay, excited na kami na ma-meet ang twin sister mo!
Cassandra: (Nag fake smile) Really? Well, exciting talaga 'yun kasi may gagawin tayong surprise for my twin sister!
NAGKATINGINAN SINA VICKY, PHOEBE AT YESHA.
Vicky: Surprise?
Yesha: Ano na naman yun?
Phoebe: Hmmm... Kilala ko ang mga ngiting 'yan Cass, anong pina-plano mo?
NAG EVIL SMILE SI CASSANDRA.
••••••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*SA KWARTO NI ALEXANDRA, KA VIDEO CALL NIYA SINA BRENDA.
Brenda: Anak, ayos lang na wala kami diyan sa party mo. Masaya na kami na malaman na okay ka diyan.
Santi: Oo nga cous, in fairness ah may pa-party pa talaga for you ang lolo mo!
Emily: Ate Alex, miss ka na namin!
Rizzi: Oo nga po Ate Alex, kailan ka po ba babalik dito?
Alexandra: (Ngumiti) Hindi ko pa alam eh pero basta, uuwi ako diyan kapag okay na ang lahat.
Remedios: Alexandra, apo miss na miss na rin kita.
Alexandra: Miss na miss ko na din po kayo Lola (napaluha).
Remedios: Patawarin mo sana ang daddy Alfonso mo sa mga gulong ginawa niya.
Alexandra: Lola, hindi po ako galit kay Daddy at kung may nagawa man po siyang pagkakamali noon, pinapatawad ko na po siya. Mahal na mahal ko po si Daddy at hindi ko po kayang magalit sa kanya.
Remedios: (Napaluha at ngumiti) Salamat apo. Huwag kang mag alala dahil tutulungan ko ang mommy mo na malinis niya ang pangalan niya.
Freda: Alex, mag iingat ka lagi diyan ah?
Lito: Oo nga Alex, tsaka huwag kang masyadong mag alala sa Mommy mo kasi okay na okay siya dito.
NGUMITI SI ALEXANDRA PERO KITA SA MGA MATA NIYA ANG PANGUNGULILA SA KANYANG PAMILYA SA BAGUIO.
••••••••••••••••••••••••••••••
*GABNER UNIVERSITY*MAGKASAMA SINA LUKE AT HANSON SA GYM.
Hanson: Nasabihan ka na ba ni Cass tungkol sa party for her twin sister this weekend?
Luke: Hindi pa eh pero nag text sa akin si Alexandra kanina and she invited me to attend her party.
Hanson: Naks naman! Dude, mukhang may something na talaga sa inyong dalawa ah?
Luke: (Ngumiti) Tssss sira!
Hanson: Wait, parang interesting ang pwedeng mangyari ah? Magiging brother-in-law na kita!!!
Luke: Ano? Bakit naman?
Hanson: Syempre kapag nagkatuluyan kami ni Cassandra at kayo naman nung kakambal niya edi magiging mag brother-in-law na tayo diba? Magiging isang pamilya na tayo! Nice!
Luke: Ikaw talaga ang dami mong alam ah!
Hanson: Ayaw mo ba nun dude?
Luke: Ewan ko sa'yo dude.
PERO SA LOOB LOOB NI LUKE AY TILA NATUTUWA SIYANG ISIPIN NA MAGKAKATULUYAN SILA NI ALEXANDRA.
•••••••••••••••••••••••••••••
LILIPAS ANG ILANG ARAW.ITO NA ANG GABI NA PINAKA HIHINTAY NG PAMILYA VICTORINA, ANG GABI KUNG KAILAN PORMAL NG IPAPAKILALA NI DON MANOLO SI ALEXANDRA BILANG ISANG VICTORINA SA LAHAT.
GINAGANAP ANG ENGRANDENG PARTY SA MALAWAK NA GARDEN NG MGA VICTORINA.
DINALUHAN ITO NG MGA KAIBIGAN NINA DON MANOLO AT MANUEL. NAROON DIN SI ENRICO AT ANG MGA KAIBIGAN NI MINERVA.
NANDOON NA DIN ANG MGA KAIBIGAN NI CASSANDRA. HALOS KAKARATING LANG DIN NINA LUKE AT HANSON. DINALUHAN DIN ITO NG MGA BUSINESS PARTNERS NI DON MANOLO AT NG ILANG TAGA VICTORINA CORPORATION.NAGSALITA ANG BABAENG EMCEE SA GITNA AT NAAGAW NIYA ANG ATENSIYON NG LAHAT.
Emcee: Good evening ladies and gentlemen may I have your attention please. Tonight, we are celebrating a very special event for the Victorinos but before we begin the party, may I ask all of you to please stand up and let's bow our heads as we open this event with a prayer.
NAGTAYUAN ANG LAHAT AT NAG UMPISA NG MAG DASAL ANG EMCEE.
Emcee: You may now take your seats.
NAUPO NA ANG LAHAT.
Emcee: And now, may I call on the President and CEO of Victorina Corporation, Don Manolo Victorino for his very exciting announcement.
NAGPALAKPAKAN ANG LAHAT AT LUMAKAD SA GITNA SI DON MANOLO. INABUTAN NG EMCEE SI DON MANOLO NG MIKROPONO.
Don Manolo: Good evening to all of you. Marahil ang iba sa inyo ay nagtataka kung bakit bigla akong nagpa-party ng wala namang okasyon pero gaya nga ng sinabi ng emcee, ang gabing ito ay napaka espesyal para sa aming pamilya kaya nagpapasalamat ako dahil pinaunlakan ninyo ang aming imbitasyon. Before I say the big announcement, gusto ko lang na samahan ako ng aking anak na si Manuel at ng aking apo na si Cassandra dito sa gitna.
TINIGNAN SINA MANUEL AT CASSANDRA NG MGA BISITA.
Minerva: (Katabi si Cassandra) Go ahed Hija, pumunta ka na sa gitna at samahan mo ang lolo at ang daddy mo.
Cassandra: (Nag fake smile at tumayo) Okay Tita.
TUMAYO NA DIN SI MANUEL AT SINALUBONG SI CASSANDRA AT SABAY SILANG PUMUNTA SA GITNA SA TABI NI DON MANOLO.
Don Manolo: We would like to introduce to all of you, the star of this event. Matagal siyang nawalay sa amin sa pag aakalang wala na siya but just recently, nagbalik siya sa amin kaya masayang masaya kami kaya ngayon this party is for her. Ladies and gentlemen, I present to all of you my long lost grand daughter, twin sister of Cassandra, Miss Alexandra Victorina.
LUMABAS MULA SA PINTO NG MANSION SI ALEXANDRA SUOT ANG ISANG NAPAKA GLAMOROSANG PINK DRESS.
NAPALINGON SA KANYA ANG LAHAT AT KINUHANAN SIYA NG PICTURE AT VIDEO NG ILANG MGA BISITANG PRESS.
AGAD NA TUMAYO SI LUKE SA KANYANG KINAUUPUAN AT LUMAPIT KAY ALEXANDRA UPANG ALALAYAN ITO.
Luke: (Nakangiti) You look stunning, Alexandra.
Alexandra: (Ngumiti) Thank you.
PALIHIM NAMANG UMIRAP SI CASSANDRA.
HINATID NI LUKE SI ALEXANDRA SA GITNA.
NAGPALAKPAKAN ANG MGA BISITA."Buhay pala ang kakambal ni Cassandra?"
"Magkamukhang magkamukha sila ni Cassandra!"ITUTULOY...
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...