Chapter 35 | Brainwash

26 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 35 | Brainwash

SA OSPITAL.

KAUSAP NI DON MANOLO SI MANUEL.

Manolo: Kamusta ang pakiramdam mo anak?

Manuel: Ayos naman po Papa. Si Cassandra, nasaan siya?

Manolo: Pinauwi ko na muna siya. Si Minerva naman nagpunta sa opisina.

Manuel: Papa, buhay ang kakambal ni Cassandra. Buhay pa ang isa kong anak.

Manolo: Oo alam ko, nasabi na sa akin nina Minerva.

Manuel: May sinasabi si Brenda tungkol kay Ate Minerva. Si Ate Minerva daw ang dahilan kung bakit sila nalayo sa atin. Pinagtangkaan daw ni Ate Minerva ang buhay nilang mag iina.

Manolo: Alam mong hindi magagawa ni Minerva yan anak. Matagal na nating kasama ang Ate Minerva mo at kahit kailan wala siyang ginawang hindi maganda sa pamilya natin kahit pa hindi ko siya tunay na anak.

Manuel: Hindi rin ako naniniwala Papa na kayang gawin yun ni Ate Minerva pero bakit? Bakit sinasabi ni Brenda ang lahat ng yun?

Manolo: Malalaman din natin ang totoo anak pero sa ngayon ang gusto ko ay mabawi ang kakambal ni Cassandra kay Brenda.

Manuel: Matagal siyang nawalay sa atin Papa kaya gusto kong bumawi sa kanya.

Manolo: Ako din anak. Kahit na matagal siyang nawala at ibang pamilya ang kinalakihan niya, apo ko pa rin siya kaya ang gusto ko ay makuha natin siya kay Brenda.

NAPAISIP SI MANUEL.

••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*

PINAPUNTA NI CASSANDRA SI VICKY DOON.
MAGKAUSAP SILA SA GARDEN.

Vicky: WHAT???? So you mean yung babaeng kamukha mo na nagpunta sa school na nakita nina Phoebe at Yesha eh yung long lost twin mo???

Cassandra: Unfortunately, yes! She's still alive.

Vicky: Eh bakit parang hindi ka natutuwa? Hindi ba dapat masaya ka dahil buhay pa pala ang kakambal mo?

Cassandra: Bakit naman ako matutuwa? Hindi kami sabay lumaki, buong buhay ko akala ko patay na siya tapos ngayon after 18 years babalik siya, para ano? Para makiagaw sa kung anong meron ako? No way!

Vicky: Cass, she's your twin sister. Anak din siya ng Daddy mo kaya natural lang na kung anong meron ka eh dapat i share mo sa kanya.

Cassandra: No! Ayoko ng may kahati! Ako lang ang anak ni Daddy at hindi ko siya matatanggap kahit kailan!

Vicky: Eh what if kunin siya ng daddy mo at iuwi dito sa mansion niyo? What will you do?

Cassandra: That's not gonna happen! Ayoko!

Vicky: Eh what if nga lang eh.

Cassandra: Then I'll do everything para mapaalis siya dito!

••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NI ROWENA.

MAGKAKAUSAP SINA ROWENA, BRENDA AT LITO

Rowena: Ano ng plano niyo ngayon Brenda?

Brenda: Hindi ko pa alam eh. Pero kailangan kong makausap ulit si Manuel at kailangang maniwala siya sa mga sinasabi ko.

Lito: Kung buhay lang sana si Alfonso eh, edi sana siya na ang magpapaliwanag kay Manuel ng lahat.

Brenda: Kailangan ko lang mapatunayan kay Manuel ang lahat ng sinasabi ko laban kay Brenda.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon