You're Mine
Chapter 146 | Mother & DaughterMULING KUMALAT SA LAHAT NG SOCIAL MEDIA PLATFORMS ANG VIDEO NI CASSANDRA NA NAKIKIPAG SABUNUTAN SA GRUPO NINA LEILA AT SA PAGKAKATAONG ITO AY NAKALADKAD ANG PANGALAN NG KUMPANYA NINA DON MANOLO DAHIL NAG UUMPISA NA RING MAKILALA SA SOCIAL MEDIA ANG VICTORINA CORPORATION.
MARAMI ANG NAG COMMENT GALING SA MGA BAGONG GAWANG ACCOUNTS NA PURO PANINIRA KAY CASSANDRA.
"Kaya namatay 'yung Leila dahil na-bully siya ng husto ng bruhang Cassandra na 'yan!"
"I-Cancel natin lahat ng mga companies na under ng Victorina Corporation dahil masasama ang ugali nila!"
"School mate ko si Cassandra Victorina sa Gabner pero na kick out ako dahil sa influence ng family niya! Kahit siya ang may kasalanan they will make you the bad person! Ganyan sila kasama at mapang api!"
"Hindi deserve ni Cassandra Victorina na maging Miss Gabner University! Kunwaring nagbago pero masama pa rin ang ugali! Remember, ang ahas, magpalit man ng balat ahas pa din!"
"Boycott Victorina Corporation!"
NAPANOOD AT NABASA NA RIN ITO NG MGA BUSINESS PARTNERS NG VICTORINA CORPORATION AT NAG ALALA SILA SA MAGIGING EPEKTO NITO SA KUMPANYA KAYA AGAD NA NAGPATAWAG NG EMERGENCY MEETING SI DON MANOLO AT NANGAKO SIYA NA AAYUSIN NILA ANG ESKANDALONG ITO.
KAUSAP NAMAN NI MANUEL SI ELIZABETH SA OPISINA NITO.
Manuel: You're our Marketing Manager, dapat napigilan mo ito!
Elizabeth: I'm really sorry Sir Manuel. My job here is to promote your company and to make sure na makikilala ito sa buong mundo but I didn't expect na may lalabas na video ang anak ninyo at magva-viral ito. That's beyond my control na po sir but don't worry, nakausap ko na po yung mga kakilala kong IT experts at pina take down ko na po lahat ng mga naka upload na videos ng anak ninyo.
UMALIS NA SI MANUEL.
NAG EVIL SMILE NAMAN SI ELIZABETH.Elizabeth: Hmmm... Mukhang worth it naman ang pagbabayad ko sa mga trolls na nag boost ng video ni Cassandra. Viral agad at madami na ang nakapanood. Kaya kahit mabura pa 'yun I'm sure marami pa ding magshe-share at magpapakalat nun at ang hindi nila alam, galing din sa kumpanya ang budget na ginamit ko para ipa viral ang video na 'yun. HAHAHAHA!
Unti-unti nang masisira at babagsak ang Victorina Corporation.•••••••••••••••••••••••••••
*GABNER UNIVERSITY PARK*UMIIYAK SI CASSANDRA.
KASAMA NIYA SINA HANSON, VICKY, LUKE, ALEXANDRA, PHOEBE AT YESHA.Vicky: Cass, don't worry alam naman na ng buong Gabner ang nangyari noon diba? Yung video na pinapa viral ulit nila ngayon eh part na ng past mo.
Phoebe: Tama si Vicky. Tsaka nandito lang kami para sa'yo. Ipagtatanggol ka namin sa mga trolls at bashers mo.
Yesha: Korek! Eh puro mga new accounts lang naman 'yung mga nagko-comment eh. Meaning, halatang may gusto lang manira sa'yo!
Hanson: Pero sino kaya? At anong motibo niya, bakit niya ginagawa ito?
Cassandra: Okay lang naman sa akin na ma-bash ako kasi totoo naman eh kaya lang pati 'yung company na pinaghirapan nina Lolo at Daddy nadamay na din and I'm sure namo-mroblema na sina daddy ngayon dahil ang laking damage nun sa kumpanya nila and that's because of me.
Alexandra: Sis, huwag mong sisihin ang sarili mo. Luma na 'yung video na 'yun at alam naman natin ang totoo. Napagsisihan mo na 'yun at nagbago ka na.
Luke: Tama si Alex, Cass. Hindi ka na dapat magpa apekto sa nangyari. I'm sure lilipas din naman ito eh.
Yesha: Wait, I have an idea.
NAPATINGIN ANG LAHAT KAY YESHA.
•••••••••••••••••••••
NAG LIVE SI CASSANDRA SA KANYANG SOCIAL MEDIA ACCOUNT AT SINAGOT NIYA ANG LAHAT NG MGA IBINABATONG COMMENTS LABAN SA KANYA.
IPINALIWANAG DIN NIYA ANG MGA NANGYARI AT NAG APOLOGIZE SIYA SA LAHAT NG MGA NASAKTAN NIYA NOON. IPINAGTANGGOL DIN SIYA NG MGA KAIBIGAN NIYA PATI NA RIN NG MGA KAIBIGAN NI LEILA NOON NA SINA JELAI AT CRIZA.MARAMI NAMAN ANG NANIWALA KAY CASSANDRA.
UMULAN NG HEART AT CARE REACTIONS ANG KANYANG LIVE STREAM. MAY ILANG MGA TROLLS PA DIN ANG NAMBA-BASH SA KANYA PERO NASAPAWAN SILA NG MGA SUPPORTERS NI CASSANDRA AT IPINAGTANGGOL SIYA.Yesha: I told you, Cass makakatulong 'yung pagla live mo to clear the issue at para malinis mo din 'yung name ng company ng daddy at lolo niyo.
Phoebe: In fairness sa naisip mo girl ah!
NAGDATINGANG NAMAN ANG IBANG MGA STUDENTS NG GABNER KASAMA SINA SANTI, EMILY AT JOSH AT NAGBIGAY SILA NG SUPORTA KAY CASSANDRA.
NAPALUHA SI CASSANDRA DAHIL HINDI NIYA INAASAHAN NA MARAMI ANG SUMUSUPORTA SA KANYA KAHIT PA MARAMI SIYANG NAAAPI AT NASAKTAN NOON.Alexandra: Nakita mo na, Sis? Madami ang naniniwala sa'yo. Madami kaming magtatanggol sa'yo kaya huwag ka nang malungkot okay?
Cassandra: Thank you guys. I really appreciate it. Ngayon ko lang naramdaman na maraming nagmamahal sa akin.
NIYAKAP NI ALEXANDRA SI CASSANDRA.
••••••••••••••••••••••••••••••••••
GABI.*VICTORINA MANSION*
KINAUSAP NINA DON MANOLO AT MANUEL SI CASSANDRA AT SINABI NILA DITO NA NAIINTINDIHAN NILA AT HINDI SILA GALIT SA NANGYARI.
Don Manolo: Don't blame yourself hija dahil wala kang kasalanan.
Manuel: And don't worry dahil inaayos na namin ang eskandalong 'yun. Hindi masisira ng lumang video na 'yun ang tiwala ng tao sa kumpanyang iningatan at itinaguyod namin ng lolo mo sa mahabang panahon.
Cassandra: (Napaluha) Thank you po Daddy, Lolo dahil hindi kayo nagalit sa akin. I almost ruined your reputations.
Don Manolo: No Hija, gaya ng sinabi ko, wala kang kasalanan.
Manuel: Tama ang lolo mo kaya huwag ka nang umiyak.
NIYAKAP NI CASSANDRA SINA DON MANOLO AT MANUEL.
NAKASILIP NAMAN SINA BRENDA AT ALEXANDRA AT NAKANGITI.••••••••••••••••••••••••••
SA RESTHOUSE NA PINAGTATAGUAN NI MINERVA.NAPANOOD NI MINERVA ANG REPLAY NG LIVE VIDEO NI CASSANDRA AT NABASA NIYA ANG MGA NAGTATANGGOL SA KANYA.
NABASA DIN NIYA ANG OFFICIAL STATEMENT NA INILABAS NG VICTORINA CORPORATION.Minerva: Lucio!
LUMAPIT SI LUCIO KAY MINERVA.
Lucio: Bakit po Ma'am Minerva?
Minerva: Tawagan mo nga ang amo mo at sabihin mo na pumunta siya dito dahil may kailangan kaming pag usapang dalawa.
Lucio: Sige po.
••••••••••••••••••••••••••••
MAKALIPAS ANG ISANG ORAS.ISANG KOTSE ANG HUMINTO SA TAPAT NG REST HOUSE NA PINAGTATAGUAN NI MINERVA AT BUMABA ANG SAKAY NITO— SI ELIZABETH.
SINALUBONG SIYA NG MGA TAUHAN AT PINAPASOK SA LOOB.NADATNAN NIYA SI MINERVA NA NAKAUPO AT UMIINOM NG WINE.
Elizabeth: Ano bang pag uusapan natin at pinapunta mo pa ako dito ng dis oras ng gabi, Mommy?
TUMAYO SI MINERVA AT NAG EVIL SMILE.
ITUTULOY...
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...