You're Mine
Chapter 172 | DNA TESTSA BAHAY NA PINAGTATAGUAN NI MINERVA.
NANDOON SI ELIZABETH.Minerva: I told you, konting drama lang eh makukunsensya na agad 'yang si Manolo.
Elizabeth: So what's our next plan?
Minerva: Kailangang tumira ka sa mansion at gawin mo ang lahat para mas magtiwala pa sa'yo si Manolo. Habang wala pa sina Manuel at Brenda, kunin mo na ang loob nilang lahat.
Elizabeth: And you, Anong plano mo?
Minerva: Pinag iisipan ko pang mabuti ang susunod kong gagawin. Sa ngayon mas importante na makalipat ka agad sa mansion ng mga Victorina sa lalong madaling panahon! Sirain mo ang masaya nilang pagsasama. Hindi muna ako manggugulo para hindi maghigpit si Manolo sa mga apo niya. I'm sure nakakampante na sila dahil sa binibigay kong katahimikan sa kanila. Hmmmm... Pero isang araw, gugulatin ko silang lahat!
Elizabeth: You better do it fast Mommy. Ayokong tumira ng matagal sa mansion kasama sila.
Minerva: Don't worry, malapit na malapit na ang grand plan ko!
•••••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*NAKAUWI NA SINA CASSANDRA AT ALEXANDRA.
NAGHAHAPUNAN SILA KASAMA SI DON MANOLO.Don Manolo: Mga apo, sana huwag niyo na munang mabanggit sa Daddy at Mommy ninyo ang tungkol kay Elizabeth.
Cassandra: No problem Lolo. We won't say anything yet.
Alexandra: Pero Lolo, I'm sure naman po matatanggap ni Daddy si Elizabeth kapag nalaman niyang anak siya ni Tita Minerva dipo ba?
Don Manolo: Oo naman. Kaya lang kailangan ko pa ring siguruhin na si Elizabeth nga ang anak ni Minerva na ipinamigay ko noon.
Cassandra: What do you mean po Lolo?
Don Manolo: Ipapa DNA test ko muna siya. Though medyo may pagkakahawig nga siya sa Lola ninyo, kailangan ko pa ring siguraduhin na apo ko nga siya.
Alexandra: And kapag nag match po ang DNA Test result, ano na pong gagawin niyo?
Don Manolo: Kukunin ko si Elizabeth at dito ko na siya patitirahin sa mansion.
NAGKATINGINAN SINA ALEXANDRA AT CASSANDRA.
Cassandra: Excited na po akong makasama si Elizabeth Lolo.
Alexandra: Ako din po.
NAKIKINIG NAMAN SI ELLA SA USAPAN NILA.
Ella: (Napaisip) Anak pala ni Ma'am Minerva si Ma'am Elizabeth? Kaya ba niya ako inutusan na maglagay ng hidden camera nun kasi alam na niyang apo siya ni Don Manolo? Ano kayang pina-plano niya?
••••••••••••••••••••••••••
KINABUKASAN AY AGAD PINA DNA TEST NI DON MANOLO SI ELIZABETH.MATAPOS MAKUHANAN NG DNA SAMPLE SI ELIZABETH AY NAKIPAGKITA SIYA KAY CARLA SA CAFETERIA NG VICTORINA BUILDING.
Carla: Nakakaloka, apo ka pala ni Don Manolo at anak ka ni Ma'am Minerva?
Elizabeth: Nakakabigla nga eh. Kaya nga gusto ko na sanang mag resign nung nakaraan eh kasi akala ko magagalit sa akin si Don Manolo.
Carla: Bakit naman?
Elizabeth: Eh diba galit sila sa tunay kong Mommy dahil sa mga ginawa niyang masama kina Don Manolo?
Carla: Wala ka namang kinalaman sa mga ginawa ng mommy mo diba? Tsaka kung tutuusin ikaw pa nga ang dapat nagagalit kay Don Manolo eh pero bakit hindi ka galit?
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...