You're Mine
Chapter 74 | Alfonso's Old HouseSATURDAY
MAGKASAMA SINA CASSANDRA AT VICKY SA ISANG COFFEE SHOP SA MALL.
Vicky: Sa tingin mo alam na ni Alex na ikaw ang nag utos sa babaeng 'yun na buhusan siya ng coffee sa cafeteria nung nakaraan? Baka na send na rin sa kanya 'yung video?
Cassandra: I don't think so. Edi sana nag react na siya diba? Pero wala naman siyang binanggit sa akin so ibig sabihin wala pa siyang alam.
Vicky: So anong purpose nung nag video nun? Gusto ka lang niyang mag overthink ganun?
Cassandra: I don't know pero sa tingin ko may kailangan siya sa akin and anytime pwede niya 'yung gamiting pang blackmail laban sa akin.
Vicky: Did you confront Leila na about this? Siya ba ang nag video sa atin?
Cassandra: I confronted her pero she denied it and mukhang nagsasabi naman siya ng totoo though may trust issue pa din ako sa kanya.
Vicky: Kung hindi si Leila, sino?
MAYA MAYA AY DUMATING SI HANSON.
Hanson: Hi girls, I'm sorry medyo natagalan ako. Kanina pa ba kayo?
Cassandra: Not really.
Hanson: Mukhang seryoso ang pinag uusapan ninyo ah?
Cassandra: Hindi naman, tungkol lang sa school.
Hanson: I see. Nakabili na nga pala ako ng movie ticket and after 30 mins mag start na 'yung movie.
Cassandra: Sige. We'll finish our drinks lang.
Hanson: Sayang noh, hindi nakasama sina Luke at Alex.
Cassandra: Oo nga eh. Mas pinili kasi nilang samahan 'yung pinsan pinsanan ni Sis.
••••••••••••••••••••
SA TINUTULUYANG BAHAY NINA SANTI AT EMILY.NANDOON NA SINA ALEXANDRA AT LUKE.
Alexandra: In fairness Santi, Emily, ang laki ng inuupahan ninyong bahay ah?
Luke: Oo nga, kahit medyo luma na maganda pa rin naman.
Santi: Sinabi niyo pa. Kaya sulit na sulit talaga ang upa namin dito.
Alexandra: So ready na ba kayo na i-make over itong bahay?
Emily: Ready na! Actually naglinis na kami ni Kuya kanina para nas mapabilis 'yung home make over na gagawin natin.
Luke: Edi simulan na natin.
Santi: Let's go!
AT NAG UMPISA NA SILANG AYUSIN ANG BAHAY.
SI LUKE AT SANTI ANG NAGPIPINTURA NG PADER AT SINA ALEXANDRA AT EMILY NAMAN ANG NAG AAYOS NG MGA KAGAMITAN.
•••••••••••••••••••••••••
SAMANTALANASA OPISINA NAMAN SI DON MANOLO KAUSAP ANG ISANG PRIVATE INVESTIGATOR.
MAY IBINIGAY NA MGA DOKUMENTO ANG IMBESTIGADOR KAY DON MANOLO.
Imbestigador: Ito po ang mga patunay na hindi si Sir Manuel ang nagnakaw ng 50M sa kumpanya ninyo. Tama po ang hinala ninyo na fabricated ang lahat ng mga ebidensiya laban sa kanya. Makikita po diyan ang mga bank accounts na ginamit para i transfer ang pera sa isa pang bank account na sinasabing kay Sir Manuel.
BINASA NI DON MANOLO ANG MGA DOKUMENTO.
Don Manolo: Sinasabi ko na nga ba. Hindi talaga mapagkakatiwalaan ang taong 'yun.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...