Chapter 45| Selos

28 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 45 | Selos

VICTORINA MANSION.

MAGKAUSAP SINA LUKE AT ALEXANDRA SA SALA.

Luke: So kamusta naman ang pagtira mo dito? I know masaya ka dahil sa wakas nakasama mo na ang daddy at kakambal mo pero alam ko din na malungkot ka kasi nagkahiwalay kayo ng mommy at ng pamilya mo sa Baguio.

Alexandra: (Nalungkot) Aaminin ko, nahihirapan pa talaga akong mag adjust pero alam ko naman na masasanay din ako eh.

Luke: Kamusta naman ang trato sa'yo ni Cassandra?

Alexandra: Don't worry, okay naman ang trato niya sa akin. In fact, nag bonding kami kagabi dahil sa kwarto niya ako natulog.

Luke: Really? That's good. Akala ko kasi galit pa rin siya sa'yo eh.

Alexandra: Naiintindihan ko naman siya eh kung bakit siya nagalit noon pero okay na kami and I know mas magiging malapit pa kami sa isa't-isa.

NAKASILIP NAMAN SI CASSANDRA MULA SA ITAAS NG HAGDAN.

Cassandra: Hmmm... Asa ka.

SABAY ALIS AT BUMALIK SA KANYANG KWARTO.

Cassandra: Bwisit! At talagang dumalaw pa si Luke sa kanya? So ganun na agad sila ka close? Hkkkkk!!! Kainis!

••••••••••••••••••••
Luke: Eh ang Tita Minerva mo? Kamusta ang trato niya sa'yo?

Alexandra: Okay lang din. Medyo pinapakiramdaman ko pa siya eh.

Luke: Sa totoo lang nag aalala din kasi ako dahil sa kinwento ng mommy mo noon.

Alexandra: Don't worry about me Luke kasi nandito naman si Daddy and Lolo eh.

Luke: Basta kapag kailangan mo ng tulong ko don't hesitate to call me okay?

NGUMITI SI ALEXANDRA.

Alexandra: S-Sige.

Luke: Anyway, malapit na ang sem break namin and soon mag start na rin ang next school year, what's your plan? Ang sabi kasi sakin ni Santi babalik ka daw sa pag aaral?

Alexandra: (Tumango) Oo, plano ko talagang ituloy yung studies ko dito. Kaya nga ako nag apply ng trabaho sa Baguio eh kaya lang kinailangan kong iwan yung trabaho ko dun para pumunta dito sa Manila.

Luke: Nabanggit mo na ba yan sa Daddy mo?

Alexandra: (Umiling) Hindi pa eh.

Luke: If ever na babalik ka sa pag aaral, would you consider enrolling in Gabner?

Alexandra: (Natigilan) S-Siguro?

Luke: Sana nga sa Gabner ka mag enroll para maging school mates na tayo diba?

Alexandra: (Ngumiti) We'll see.

•••••••••••••••••••••••••••••
*BAGUIO*

DIMAGIBA RESIDENCE

NAKAUWI NA SINA SANTI, LITO AT BRENDA.

Freda: Nakakalungkot naman at hindi niyo na kasama si Alexandra.

Emily: Oo nga. Nami-miss ko na si Ate Alex!

Rizzi: Ako din po miss ko na si Ate Alex.

Santi: Huwag kayong mag alala, makakasama rin naman natin si Alex eh.

MALUNGOT SILANG LAHAT.

Remedios: Brenda, pwede ba tayong mag usap ng tayo lang?

TUMANGO SI BRENDA.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon