Chapter 174 | Father & Daughter

9 1 1
                                    

You're Mine
Chapter 174 | Father & Daughter

KAUSAP NI SANTI SINA EMILY AT REMEDIOS.

Remedios: Ano kamo? Si Minerva naging nobya ni Lito?

Emily: Si Ma'am Minerva 'yung kine-kwento niya noon na Minnie?

Santi: Oo! At ang mas nakakaloka pa eh nagka anak pala sila.

Emily: (Napaisip) Wait, hindi ba may sinabi sina Ate Cassandra last time na may anak si Ma'am Minerva?

Santi: Si Elizabeth!

Emily: So posibleng anak ni Uncle Lito si Miss Elizabeth?

Remedios: Alam na kaya ito ng Auntie Brenda ninyo?

Santi: Ang sabi po nina Alex, hindi pa daw po nila ipinapaalam kina Sir Manuel at Auntie Brenda.

Remedios: Diyos ko, may koneksyon din pala tayo sa Minerva na 'yun.

Santi: Luluwas daw po dito si Uncle Lito bukas na bukas para makita niya si Elizabeth.

Emily: Ano kayang magiging reaksyon ni Miss Elizabeth kapag nalaman niyang Tatay niya si Uncle Lito?

••••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI ELIZABETH, KAUSAP NIYA SA PHONE SI MINERVA.

Minerva: (Kabilang linya) Gaya ng ipinangako ko sa'yo, ipinaalam ko na kay Carlito na nagkaanak kami. Sigurado akong alam na niya ang tungkol sa'yo ngayon

Elizabeth: Are we gonna use him too para sa paghihiganti natin kay Manolo?

Minerva: Depende. Kapag kinailangan, gagamitin natin ang Ama mo. Sigurado ako na po-protektahan at kakampihan ka niya kahit ano pang mangyari dahil anak ka niya.

Elizabeth: Mommy, kung ano mang pina plano mo, bilisan mo na dahil ayoko dito sa mansion na ito! Hindi ako makakilos ng maayos.

Minerva: Basta gawin mo lang ang misyon mo diyan. Sirain mo ang pamilya nila, sirain mo ang magkapatid na Alexandra at Cassandra. Pag awayin mo ulit sila.

••••••••••••••••••••••••••••••
*KINABUKASAN*

NAKARATING NA SI LITO SA MAYNILA AT AGAD SIYANG NAGPASAMA KINA SANTI AT EMILY SA MANSION NG MGA VICTORINA.
NADATNAN NILA DOON SI ALEXANDRA.

Alexandra: Santi, Emily, Uncle Lito, Ano pong ginagawa niyo dito?

NAGKATINGINAN SINA EMILY AT SANTI.

Lito: Ah eh may aasikasuhin kasi ako dito sa Maynila kaya lumuwas ako. Nagpasama lang ako kina Santi at Emily para makita ka.

Alexandra: (Ngumiti) Uncle Lito, 'yung totoo po? Ano pong meron? Santi, Emily?

Santi: Ah Cous, ganito kasi 'yan... May nalaman kasi si Uncle Lito—

DUMATING NAMAN SI ELIZABETH.

Elizabeth: Alex, pupunta lang ako sa office—

NATIGILAN SI ELIZABETH AT NAPATINGIN KAY LITO.

NAPATINGIN DIN SI LITO KAY ELIZABETH.

Elizabeth: May mga bisita ka pala.

Alexandra: Ah oo, nakita mo na sila nung kasal nina Mommy at Daddy right? Sina Santi at Emily mga kinilala kong pinsan at saka si Uncle Lito.

NGUMITI SI ELIZABETH.

Elizabeth: Hello po sa inyo. Nice to see you again.

Alexandra: Uncle Lito, Siya po si Elizabeth, anak po siya ni Tita Minerva kaya pinsan po namin siya. Kailan lang po namin nalaman.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon