You're Mine
Chapter 31 | Finding Alexandra And BrendaVERA MALL.
KAKALABAS LANG NG BOUTIQUE NINA CASSANDRA, MANUEL, MANOLO, MINERVA AT LUKE.
KANINA PA TINE-TEXT AT TINATAWAGAN NI LUKE SI ALEXANDRA PERO HINDI ITO SUMASAGOT.Manuel: Luke, kung gusto mo sumama ka na muna sa amin para makapag kwentuhan pa kayo ng anak ko.
Cassandra: Oo nga Luke.
Luke: Ah ang totoo po niyan Tito Manuel may mga kasama po kasi ako.
Manuel: Ganun ba?
Cassandra: (Nagtaka) I thought you're alone? Ang sabi mo mag isa ka lang diba?
Luke: Yeah, mag isa lang ako kanina pero bigla kasing nag chat si Ate Isha at nasa Cafe Vera daw sila kaya pinapasunod nila ako dun.
UMIRAP SI CASSANDRA AT HINDI NA SUMAGOT.
Minerva: Manuel, Papa, Cassandra pwede bang umuwi na lang muna tayo dahil kanina pa masama ang pakiramdam ko eh. Pasensiya na kayo. Alam kong ako ang nagyaya dito kaya lang hindi na talaga maganda ang pakiramdam ko eh.
Manolo: Actually ako din. Siguro mauna na tayong umuwi at hayaan natin si Cassandra na sumama nalang kay Luke.
Cassandra: Hindi na po lolo. Uuwi na rin po ako, sumama na rin po kasi ang pakiramdam ko.
Manuel: Kung ganun edi tayo na?
NAUNA NG NAGLAKAD SI CASSANDRA NA TILA NAIINIS KAY LUKE.
Manuel: Luke Hijo, mauna na kami.
TUMINGIN SI MINERVA KAY LUKE AT NGUMITI.
NAGLAKAD NA PALAYO ANG PAMILYA NI CASSANDRA.
Luke: Nasaan na kaya sina Alexandra? Bakit hindi sila sumunod?
TINAWAGAN NIYANG MULI ANG NUMBER NI ALEXANDRA PERO HINDI PA RIN ITO SUMASAGOT.
•••••••••••••••••••••
DINALA NG MGA TAUHAN NI ENRICO SINA ALEXANDRA AT BRENDA SA ISANG LUMANG BAHAY.
NAKATALI ANG MGA KAMAY AT PAA NILA.Brenda: Sino ba talaga kayo? Ano bang kailangan ninyo sa amin?
Alexandra: Bakit niyo kami dinala dito?
Jay: Ang dami niyong tanong eh! Manahimik nalang kayo!
Brenda: Paano kami mananahimik kung bigla niyo na lang kaming dinukot! Sinong nag utos sa inyo na gawin ito? Si Minerva ba?
Jay: Hindi ko kilala ang sinasabi mo! Manahimik ka nalang kung ayaw mong tuluyan kitang lumpuhin!
Alexandra: Parang awa niyo na po, pakawalan niyo na po kami dito!
Jay: Hindi kami ang mag dedesisyon kung anong gagawin sa inyo kaya manahimik na lang kayo at magdasal hahahaha!
UMALIS ANG MGA TAUHAN.
NAGKATINGINAN SINA BRENDA AT ALEXANDRA.
Alexandra: (Umiiyak) Mommy, natatakot po ako.
Brenda: May awa ang Diyos anak. Hindi Niya tayo pababayaan.
••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA MANSION*NAKAUWI NA SINA MANUEL.
Manolo: Magpapahinga na muna ako sa kwarto dahil medyo napagod ako.
Manuel: Mabuti pa nga po Papa. Ang payo ng doctor eh kailangan niyong magpahinga. Cassandra anak, ihatid mo na muna ang lolo mo sa kwarto niya.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...