Chapter 67 | Luke's Confession

20 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 67 | Luke's Confession

MAKALIPAS ANG ILANG ARAW.

NAGKAUSAP NA SINA ALEXANDRA AT BRENDA AT NAIPALIWANAG NA RIN NI ALEXANDRA ANG LAHAT SA MOMMY NIYA KAYA NAGKASUNDO SILA NA LIMITAHAN MUNA ANG PAG UUSAP. NASABI NA RIN NI BRENDA ANG DAHILAN KUNG BAKIT SILA BUMALIK NI LOLA REMEDIOS SA AMERIKA.

•••••••••••••••••••••••••••
SA AMERIKA.

KAUSAP NINA BRENDA AT REMEDIOS ANG ABOGADO NI ALFONSO.

Attorney Miller: You just need to sign this document to implement Alfonso's last will and testament.

Remedios: Thank you so much attorney Miller for helping us get Alfonso's remaining assets.

Attorney Miller: You're welcome. By the way, here are Alfonso's other belongings that he left in his office. I just put it in a suitcase.

Brenda: Thank you Attorney.
••••••••••••••••••••••••••••••••
LUMIPAS PA ANG ISANG BUWAN.

NAKAPAG ENROLL NA SINA CASSANDRA AT ALEXANDRA SA GABNER.
ILANG LINGGO NA LANG AY MAGBABALIK ESKWELA NA SILA.
••••••••••••••••••••••••••••
SA ISANG MILK TEA SHOP KASAMA NI ALEXANDRA SI LUKE.

Luke: Excited na akong maging ka school mate ka.

Alexandra: (Ngumiti) Ako din. At last makakabalik na ako sa pag aaral ko.

Luke: Edi araw araw na talaga tayong magkikita niyan?

Alexandra: Oo nga eh. Alam mo Luke nung nag aaral ako sa States may isa din akong kaibigang lalake, si Josh. Half Pinoy din siya kaya siya lang talaga 'yung lagi kong kasama at kausap noon sa school.

Luke: Talaga? For sure nalungkot siya nung umalis ka.

Alexandra: Oo. Actually hindi ko na nga siya nakakamusta eh. Ang bait pa naman nun sa akin.

Luke: Miss mo siya?

Alexandra: Huh? Okay lang. Syempre kaibigan ko 'yun eh. Lahat naman ng mga kaibigan ko sa States nami-miss ko.

Luke: Ahhh.. Buti hindi ka niya niligawan?

Alexandra: (Ngumiti) Ano ka ba, friends lang kami nun noh. Bakit mo naman naisip 'yun?

Luke: Syempre sa ganda mong 'yan imposibleng hindi siya nagkagusto sa'yo.

NAMULA SI ALEXANDRA.

Alexandra: Alam mo ikaw talaga masyado kang bolero no?

Luke: Hindi ah. Totoo naman ang sinasabi ko eh, maganda ka.

MEDYO NAIILANG SI ALEXANDRA PERO AYAW NIYANG IPAHALATA KAY LUKE.

Alexandra: Change topic na nga. Anyway, kamusta pala 'yung commercial shoot niyo last time? Diba nabanggit mo may ginagawa kang commercial?

Luke: Ah 'yun ba, okay lang. Actually may continuation pa kami bukas. Gusto mo bang sumama?

Alexandra: Ha? Bakit naman ako sasama?

Luke: Wala lang, para lang may supporter ako dun hehehe.

Alexandra: Supporter talaga? Bakit hindi mo yayain si Hanson?

Luke: Busy 'yun noh. Ilang araw na ngang hindi nagpaparamdam 'yung mokong na 'yun eh. So ano, sasamahan mo ba ako bukas?

Alexandra: (Nag iisip) Hmmmmm...

Luke: (Ipinakita ang kanyang dimples) Please???

Alexandra: Grabe ah parang pine-pressure mo naman ako.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon