You're Mine
Chapter 30 | Abduction*VERA MALL*
NANDOON NA SINA ALEXANDRA, BRENDA AT LUKE.
Alexandra: Nasaan kaya sila dito?
Luke: Teka, tatawagan ko si Cassandra.
TINAWAGAN NI LUKE SI CASSANDRA PERO HINDI ITO SUMASAGOT.
Brenda: Luke, sumagot ba si Cassandra?
Luke: Hindi pa po Tita Brenda eh.
SAMANTALA NAKARATING NA RIN SA VERA MALL ANG MGA TAUHAN NI ENRICO NA SINA JAY, LANDO AT ARIEL.
NASA PARKING AREA SILA NG MALL
Jay: Talasan niyo ang mga mata niyo ah? Kailangang makita natin yung sinasabi ni Sir Enrico.
Lando/Ariel: Sige boss.
Jay: Tayo na!
BUMABA NA SILA NG SASAKYAN.
•••••••••••••••••
SA ISANG MAMAHALING BOUTIQUE NANDOON SINA CASSANDRA.Cassandra: Dad, Lolo thank you po ah? Kasi kahit papaano nakalabas po tayo ngayon.
Manuel: Wala yun anak. Medyo matagal tagal din naman tayong hindi nakapag mall together.
Manolo: Tama ang daddy mo apo.
Cassandra: Thank you po lolo, I know kakagaling niyo lang po sa ospital but here you are nakasama pa po kayo.
Manolo: Apo, malakas pa naman ang lolo mo hahaha.
NGUMITI SI CASSANDRA.
Manuel: Ang tita Minerva mo nga pala, nasaan?
Cassandra: Ah ang sabi po niya pupunta lang daw po siya sa favorite jewelry store niya.
•••••••••••••••••••••••••
NAGLALAKAD SINA LUKE, ALEXANDRA AT BRENDA SA LOOB NG MALL.Brenda: Saan kaya natin sila makikita dito?
Alexandra: Mommy, what if sa bahay nalang po tayo mag antay? Para sigurado po? Bumalik nalang po tayo dun.
Brenda: Anak, nandito na tayo eh at tsaka nararamdaman ko na makikita natin sila dito.
Luke: Tama ang mommy mo Alex. Susubukan ko ulit tawagan si Cassandra.
•••••••••••••••••••••
KAUSAP NAMAN NI MINERVA SI ENRICO SA CELLPHONE.Enrico: (Kabilang linya) Nandiyan na ang mga tauhan ko at hinahanap na nila ngayon ang kakambal ni Cassandra.
Minerva: Siguraduhin lang nila na makikita agad nila ang babaeng yun! Hindi sila pwedeng magkita nina Manuel at Cassandra!
Enrico: Relax. Ang mga tauhan ko na ang bahala.
Minerva: Sige, tawagan mo nalang ako ulit, bye!
END CALL.
NAPALINGON SI MINERVA AT TILA NAMATAAN NIYA SINA BRENDA, ALEXANDRA AT LUKE.
Minerva: (Nanlaki ang nga mata) Si B-Brenda? Buhay siya?
NAG DIAL SIYA SA KANYANG PHONE PAG LINGON NIYA AY BIGLANG NAWALA SA PANINGIN NIYA SINA BRENDA.
Minerva: Hello Enrico! Nakita ko si Brenda! Nandito na sila sa mall kasama ang kakambal ni Cassandra! Sabihan mo ang mga tao mo na bilisan nila!!!
END CALL.
Minerva: Punyeta ka Brenda, buhay ka pala talaga! Kailangang mapigilan ko ang kung ano mang binabalak mo!
••••••••••••••••••••••••••
*SA BOUTIQUE*
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...