You're Mine
Chapter 50 | Last Day Of SchoolILANG ARAW ANG LUMIPAS.
KAUSAP NI ALEXANDRA SI SANTI VIA VIDEO CALL.
Santi: Hay nako cous ah, kung hindi pa sinabi ni Luke sa akin yung nangyari sa'yo nung party mo hindi ko pa malalaman.
Alexandra: Sorry na cous. Ayoko lang naman kasi na mag alala kayo.
Santi: Sure ka ba na hindi sinadya ng bruha mong kakambal yung nangyari ha?
Alexandra: Hindi niya sinasadya.
Santi: Oh edi hindi.
Alexandra: Teka, alam na rin ba ni mommy yung nangyari?
Santi: Hindi ko na binanggit kasi baka mag alala lang yun. Alam mo naman ang mommy mo.
Alexandra: Kamusta si Mommy at lola?
Santi: Ayun na nga, mga busy sa pagtitinda ng street foods sa tapat ng bahay natin. Eh mga naiinip eh kaya ayun naisip ni Mamiru na magtinda ng street foods para may mapaglibangan naman ang auntie Brenda at ang Lola Remedios.
Alexandra: (Napangiti) Mabuti naman at may napaglilibangan sila.
Santi: Eh ikaw, kamusta ka diyan? Hindi ka ba nabobored? Napag isipan mo na ba yung sinabi ko sa'yo last week yung tungkol sa branch ng My Coffee Story diyan sa Manila?
Alexandra: Oo nga pala no? Hindi pa kasi ako nakakapag email sa kanila ng resume pero gusto ko talagang mag trabaho ulit.
Santi: Eh ang tanong, papayagan ka ba ng daddy at lolo mo?
Alexandra: Bahala na. Siguro naman papayagan nila ako. Ayoko naman kasi na nakaasa lang ako sa perang ibibigay nila diba? Lalo na ngayon na papasok na rin kasi ako sa susunod na sem kaya gusto ko sana may sarili akong pera.
Santi: Wow! Talaga cous? So sa Gabner ka na rin ba mag aaral?
Alexandra: Oo eh.
Santi: Ay bongga yan! Sana makapag aral din ako diyan!
Alexandra: (Ngumiti) Malay mo diba? Hehehe. Kayo ni Emily.
Santi: True! Gusto din talaga nun mag aral diyan sa Maynila eh. O siya, tutulungan ko lang ang mommy at lola Remedios dun sa labas ah?
Alexandra: Sige, tatawagan ko nalang si Mommy mamayang gabi.
Santi: Okay cous. Bye.
*END CALL*
•••••••••••••••••••••••••••
*VICTORINA CORPORATION*MAGKAUSAP SINA MINERVA AT ENRICO.
Minerva: WHAT??? Bakit bumaba ng ganito ang market value ng kumpanya???
Enrico: Based sa report, maraming nagbebenta ng stocks nila. Bumababa din kasi ang sales ng kumpanya kaya natatakot ang mga investors na malugi sila.
Minerva: Hindi pwede ito!
MAYA MAYA AY DUMATING ANG SECRETARY NI MINERVA.
Jessa: Madam, pinapatawag po kayo ni Don Manolo sa opisina niya.
NAGKATINGINAN SINA ENRICO AT MINERVA.
••••••••••••••••••••
SA OPISINA NI DON MANOLO.
KAUSAP NIYA SI MINERVA.Don Manolo: What happened, Minerva? Akala ko ba ikaw na ang bahala sa lahat? Bakit imbes na tumaas ang market value ng kumpanya eh pababa pa ito ng pababa?
Minerva: Papa, don't worry aayusin ko ito. Kakausapin ko ang mga investors.
Don Manolo: (Napabuntong hininga) Mas mabuti pa nung si Manuel ang nakaupong COO, hindi tayo nagkaka problema.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...