You're Mine
Chapter 150 | Bloody Gift*GABNER UNIVERSITY*
MAGKAUSAP SINA CASSANDRA AT ALEXANDRA SA PARK.
Alexandra: Parang kanina ko pa napapansin na masaya ka sis. Si Hanson ba 'yung reason niyan?
Cassandra: (Ngumiti) Ayoko namang mag assume sis pero masaya ako kasi pinapakita niya sa akin na he cares for me pa din kahit na hindi naman kaming dalawa.
Alexandra: Pero sa tingin mo, may chance pa na magkabalikan kayong dalawa?
Cassandra: (Napaisip) Hmmm... Siguro kung liligawan niya ako ulit, hindi na ako magda-dalawang isip na sagutin siya.
Alexandra: Alam mo sis, kung magkakabalikan man kayo ni Hanson, I'll be very happy for you kasi alam kong deserve mo ng lalakeng kagaya niya.
Cassandra: (Ngumiti) Thanks sis.
•••••••••••••••••••••
SA BASKET BALL COURT NG JANSOM.NAGBA-BASKET BALL SINA HANSON AT LUKE.
Luke: Bakit kaya hindi mo ligawan ulit si Cass?
NAG SHOOT NG BOLA SI HANSON TSAKA LUMAPIT KAY LUKE.
Hanson: Sa tingin mo dude, sasagutin pa kaya ako ni Cassandra kapag ginawa ko 'yan?
Luke: Hindi pa ba obvious na mahal ka pa rin ni Cass?
NAPAISIP SI HANSON.
Hanson: Hindi kasi ako sigurado eh kung mahal pa rin talaga ako ni Cassandra. I mean, alam mo naman kung anong mga nangyari sa amin diba? Natatakot lang kasi ako na baka isang araw maulit 'yung mga nangyari noon.
Luke: Naiintindihan ko dude pero nagbago na si Cassandra at naniniwala ako na nagsisi na siya nung sinaktan ka niya. Alam kong mahal mo pa rin siya dude, kaya huwag mong sayangin 'yung pagkakataon na sumaya ulit.
NAPAISIP SI HANSON.
••••••••••••••••••••••
SA ISANG COFFEE SHOP MALAPIT SA VICTORINA BUILDING.MAGKASAMA SINA ELIZABETH AT CARLA.
Elizabeth: About dun sa nakita mo kanina Carla, huwag mo sanang bigyan ng malisya 'yun ah? Nalaglag lang 'yung mga papeles na pinapa pirmhan ko kay Sir Manuel tapos pinulot ko tapos na out of balance ako kaya napa kapit ako sa kanya at inalalayan lang niya ako.
Carla: Ano ka ba, hindi mo naman kailangang mag explain eh. Secretary lang ako ni Sir Manuel noh kaya lahat ng marinig ko at makita ko na ginawa ni Sir Manuel, SECRET lang.
NGUMITI SI CARLA.
Elizabeth: (Ngumiti) Ikaw talaga. Basta, walang ibig sabihin 'yung nakita mo okay? May fiancé na si Sir Manuel at ayokong malaman niya 'yun dahil baka mag selos 'yun matanggal pa ako sa trabaho ko.
Carla: Don't worry, hindi naman ako marites eh tsaka kaibigan kita diba? Kaya may malisya man o wala ang nakita ko, wala akong pagsasabihan nun as in secret lang.
Elizabeth: (Hinawakan ang kamay ni Carla at ngumiti) Thank you.
Carla: (Ngumiti din) Anytime.
•••••••••••••••••••••••••••
SA OPISINA NI MANUEL.NAKATULALA SIYA AT HINDI MAWALA SA ISIPAN NIYA ANG MUKHA NI ELIZABETH KANINA.
TILA NAKAKARAMDAM SIYA NG KAKAIBA SA MGA TINGIN NA IYON. ANG AMOY NG PABANGO NI ELIZABETH NA KUMAPIT SA KANYANG AMERIKA AY NAAMOY PA RIN NIYA.NAG RING ANG KANYANG PHONE— SI BRENDA ANG TUMATAWAG.
Manuel: (Sinagot) Hello?
Brenda: (Kabilang linya) Manuel, anong oras ka uuwi mamaya? Magluluto ako ng paborito mong kare-kare.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...