You're Mine
Chapter 190 | Invitation*VICTORINA MANSION*
MAGKAUSAP SINA BRENDA AT MANUEL.
Brenda: Ano? Inilipat na si Minerva sa ibang ospital? Saang ospital naman daw?
Manuel: Hindi sinabi ni Papa pero iba ang kutob ko. Pakiramdam ko hindi sa ibang ospital ipinadala ni Papa si Ate Minerva.
Brenda: Eh kung ganoon, saan?
Manuel: (Umiling) Hindi ko alam pero siguro mas mabuti na 'yun. Si Papa nalang ang nakakaalam kung saan niya ipinadala si Ate Minerva.
NARINIG NAMAN NI ELLA ANG PAG UUSAP NG MAG ASAWA AT AGAD NIYA ITONG SINABI KAY ELIZABETH.
*SA KWARTO NI ELIZABETH*
Ella: 'Yun po ang narinig ko.
NAPAISIP SI ELIZABETH.
Elizabeth: Tanggalin mo na ang hidden camera na ipinalagay ko sa'yo noon. Ilipat mo sa kwarto ni Lolo.
Ella: P-Po? Paano po kung mahuli ako?
Elizabeth: Diskartehan mo na lang! Sige na umalis ka na!
Ella: (Napakamot sa ulo) S-Sige po.
UMALIS NA SI ELLA.
Elizabeth: Hmmmm... Hindi ito ang plano namin ni Mommy. Ano nang mangyayari sa kanya? I need to know kung saan siya dinala ni Manolo so I could help her para matuloy na namin ang mga plano namin!
•••••••••••••••••••••••••••••••
MAGKAUSAP SINA CASSANDRA AT ALEXANDRA SA POOL AREA.Alexandra: Yeah, pupunta kami ni Luke sa birthday celebration ni Herra. Pupunta din kayo ni Hanson diba?
Cassandra: I'm still thinking about it.
Alexandra: Bakit naman? Ayaw mo bang pumunta sa party ni Herra?
HINDI SUMAGOT SI CASSANDRA.
Alexandra: Sis, may problema ba?
Cassandra: Wala naman. May issue kasi kami ni Herra noon eh.
Alexandra: Pero diba okay naman na kayo? The fact na she invited us sa party niya ibig sabihin wala na sa kanya kung ano man ang issue niyo noon.
HINDI NA SUMAGOT SI CASSANDRA.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI ELIZABETH.KAUSAP NIYA SA PHONE SI LUCIO.
Elizabeth: Bakit hindi niyo sinundan ang mga kumuha kay Mommy?
Lucio: Eh hindi naman po kasi namin alam na may balak pala si Don Manolo na ipalipat siya ng lugar. Yung dalawang matanda lang po ang nagsabi sa amin.
Elizabeth: Nasaan na ang dalawang matanda?
Lucio: Umuwi na po pagkatapos nilang makuha ang mga bayad nila.
Elizabeth: Mga walang silbi! Kailangang mahanap natin kung saan nila dinala si Mommy!
Lucio: (Kabilang linya) Eh ma'am, close naman po kayo sa Lolo ninyo diba? Baka po sabihin niya sa inyo kung saan niya ipinadala ang Mommy niyo?
Elizabeth: Bobo! Edi nagtaka yun kung magtatanong ako sa kanya! Sige na, tatawag nalang ako ulit!
*END CALL*
••••••••••••••••••••••••••••••
*HATING GABI*TULOG NA TULOG NA ANG LAHAT.
LUMABAS SI ELLA SA MAID'S QUARTER UPANG TANGGALIN ANG HIDDEN CAMERA NA INILGAY NIYA SA SALA.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfikceA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...