You're Mine
Chapter 189 | It's Payback Time*GABNER UNIVERSITY*
MAGKASAMA SINA VICKY AT ERNEST.
Vicky: Really? May part time job ka na?
Ernest: Oo. Eh ni-recommend kasi ako ni Santi sa coffee shop na pinag trabahuhan niya dati eh.
Vicky: Super close talaga kayo ni Santi ano?
Ernest: Ah oo eh, mula kasi mga bata pa kami talagang magkakaibigan na kami nina Emily eh.
Vicky: I see. Well, I'm happy for you Ernest.
Ernest: (Ngumiti) Salamat, Vicky.
Vicky: Pero hindi ka ba mahihirapan niyan? Kasi diba tumutulong ka pa sa Tiya mo sa negosyo niya sa palengke tapos nag aaral ka pa?
Ernest: May nakuha na si Tiya Rowena na katulong niya sa palengke pero syempre minsan tumutulong pa din ako kapag walang pasok. Kailangan ko kasi talagang mag trabaho eh para naman may sarili akong pang gastos sa school at para mailibre kita sa date natin.
NATIGILAN SI VICKY AT KINILIG.
Vicky: Date natin?
Ernest: (Ngumiti) Oo. Eh gusto sana kitang yayain na manood ng sine minsan o kaya kumain sa labas. Okay lang ba 'yun sa'yo?
Vicky: Oo naman! Okay na okay sa akin 'yun! G ako diyan!
Ernest: Talaga?
Vicky: Oo nga!
Ernest: Yes! Hehehe!
HINAWAKAN NI ERNEST ANG KAMAY NI VICKY. NAMULA SI VICKY.
•••••••••••••••••••••••••••••••
MAGKASAMA SINA HANSON AT CASSANDRA.
NAGLALAKAD HABANG NAG UUSAP.Hanson: So ano daw plano ng Lolo at Daddy niyo ngayong nahanap na ang Tita Minerva ninyo?
Cassandra: I don't know yet pero isa lang ang alam ko, Tita Minerva needs me. Kawawa naman siya eh. Alam kong may mga nagawa siyang kasalanan na kailangan niyang pagbayaran pero sa sitwasyon niya ngayon, I think deserve naman niya na magamot muna diba? Pwede naman siyang i-hospital arrest right?
Hanson: (Tumango) Yeah, I think pwede naman 'yung ganun pero depende pa din siguro. Kasi kung talagang wala siya sa katinuan niya, maybe pwede siyang ipasok sa mental hospital para gumaling siya.
NAPAISIP SI CASSANDRA.
Cassandra: Pero baka mas lalo lang siyang lumala dun. Sana magbago pa ang isip nina Lolo at Daddy at maawa sila kay Tita Minerva. She's harmless now at naniniwala ako na kapag pinakitaan siya ng mabuti, magbabago siya kasi nakita ko naman na nagsisi na siya sa mga kasalanan niya eh.
Hanson: Sana nga.
NAKASALUBONG NILA SINA PHOEBE AT YESHA.
Phoebe: Eyyy Cass, Hanson.
Yesha: So pupunta din ba kayo sa party ni Herra?
NATIGILAN SI CASSANDRA.
Cassandra: Party ni Herra?
Phoebe: Yeah! Luke told us na inimbitahan tayo ni Herra sa birthday party niya this Saturday sa WEST PRIVATE RESORT! Hindi pa ba nasabi sa'yo ni Hanson?
NAPATINGIN SI CASSANDRA KAY HANSON.
Hanson: I'm sorry, nawala sa isip ko eh but they're right, Herra invited us sa party niya at nag oo na ako sa kanya.
Cassandra: What? Ayokong pumunta sa party niya.
Yesha: Why naman? Diba okay naman na kayo?
Cassandra: Kahit na. Hindi naman kami ganun ka close noh!
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...