Chapter 57 | Truth Hurts

38 0 0
                                    

You're Mine
Chapter 57 | Truth Hurts

SA KWARTO NI ALEXANDRA.

IYAK SIYA NG IYAK.

MAY KUMATOK SA KWARTO NIYA SABAY BUKAS NG PINTO- SI CASSANDRA.

Alexandra: (Napatingin kay Cassandra) Anong ginagawa mo dito? Hindi ka pa ba masaya sa mga ginawa mo? Ano pa bang gusto mo ha?

Cassandra: (Ngumiti) Sis, hindi ba sinabi ko naman sa'yo, na hindi ka magiging masaya sa bahay na ito! Kaya if I were you, aalis nalang ako dito!

Alexandra: Alam mo, sana hindi nalang ako naniwala sa kabaitang pinakita mo sa akin noon. Sana hindi ako naniwala na natanggap mo na ako bilang kapatid mo!

Cassandra: Oh well, tanga nga kasi eh! Tanga ka para maniwala na talagang tanggap na kita because the truth is kahit kailan hindi kita matatanggap bilang kapatid ko! Sana nga namatay nalang talaga kayong dalawa ng mommy mo noon eh para hindi na kayo nakabalik sa buhay namin!!!

Alexandra: Nakakaawa ka!

Cassandra: (Natigilan) What did you say?

Alexandra: Ang sabi ko, nakakaawa ka! Oo, lumaki ka nga sa tunay nating pamilya, nakuha mo lahat ng pagmamahal nila, nakuha mo lahat ng gusto mo pero may isang bagay kang hindi nakuha, yun ay ang pagiging isang mabuting tao! Punong puno ka ng inggit, punong puno ka ng galit kaya kahit kailan hindi ka nagustuhan ni Luke dahil sa ugali mong bulok!

NILAPITAN NI CASSANDRA SI ALEXANDRA AT SINAMPAL NIYA ITO.

Cassandra: How dare you???

Alexandra: (Nag sarcastic smile) Truth hurts right? Tama ka, sana nga hindi nalang kami bumalik ni Mommy sa mga buhay ninyo kasi mas masaya ako sa pamilyang kinagisnan ko dahil alam ko na mahal nila ako at kahit maghirap man kami masaya pa rin kami dahil punong puno kami ng pagmamahal hindi kagaya mo na kulang sa atensiyon!

NAPALUHA SI CASSANDRA.
TAGOS HANGGANG DAMDAMIN ANG MGA BINITAWANG SALITA NI ALEXANDRA SA KANYA.
TAMA SIYA, DAHIL KAHIT NAKUKUHA NIYA LAHAT NG GUSTO NIYA AY MALUNGKOT PA RIN SIYA.
KULANG SIYA SA ATENSIYON AT SABIK SIYA SA PAGMAMAHAL NG MAGULANG DAHIL MULA PA NOONG BATA SIYA HANGGANG SA MAG DALAGA SIYA AY HINDI NIYA MASYADONG NARAMDAMAN ANG PRISENSIYA NI MANUEL DAHIL MADALAS ITONG TUTOK SA NEGOSYO NG PAMILYA NILA AT MINSAN NAMAN AY LAGI ITONG NAG A-OUT OF THE COUNTRY KASAMA ANG LOLO NIYA KAYA TANGING SI MINERVA LANG ANG NAKAKASAMA NIYA NOON HANGGANG SA MAGDALAGA SIYA.
SI MINERVA NA LAGI SIYANG KINUKUSINTI SA LAHAT NG KAMALDITAHAN NIYA.

Cassandra: That's not true! Ikaw ang nakakaawa dahil niloko ka ng mommy at ng kinilala mong daddy! Kung talagang minahal ka nila, dapat hindi ka nila niloko!

Alexandra: Kahit hindi ko tunay na ama si daddy Alfonso, alam ko na minahal niya ako na parang tunay niyang anak at ibinigay niya lahat ng atensiyon niya sa amin ni Mommy!

Cassandra: Whatever! Kahit anong sabihin mo that doesn't change the fact na niloko ka nila! Gusto mong bumalik sa mommy mo? Go ahead, umalis ka na dito sa bahay na ito!!!

SABAY WALK OUT.

NAPABUNTONG HININGA SI ALEXANDRA AT MULING NAPALUHA.

•••••••••••••••••••••••••••••
SA BAHAY NI HANSON, NANDOON SI LUKE. MAGKAUSAP SILA.

Hanson: So kamusta na si Alexandra? Okay na ba sila ni Cassandra?

Luke: I don't think magiging okay agad sila after what Cassandra did to Alex.

Hanson: Dude, sorry kung hindi ko naipagtanggol si Alex ah? Ayoko lang naman na magalit sa akin si Cassandra eh. Isa pa hindi rin naman talaga ako sigurado kung sino sa kanilang dalawa ang kasama natin sa bar that night kasi sobrang magkamukha sila eh.

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon