You're Mine
Chapter Seven | The Fake GirlfriendSA PARK.
Magkausap sina Isha at Luke.
Luke: Ate, maghahanap lang ako ng rest room ah?
Isha: Sure. Bumalik ka agad ah dahil paalis na rin tayo para kumain.
Luke: Okay.
Umalis na si Luke.
Sa di kalayuan nakamasid pa rin sina Cassandra at Vicky.
Vicky: Cass, mukhang hindi naman niya kakatagpuin yung sinasabi mong girlfriend niya dito eh? Kanina pa natin siya ini-stalk pero until now wala pa ring girlfriend ang dumadating. Sure ka ba na girlfriend niya talaga yung ipinunta niya dito sa Baguio?
Cassandra: Yun ang sabi sa akin ni Hanson.
Vicky: And naniwala ka naman? What if sinabi niya lang yun kasi yun ang gusto ni Luke na paniwalaan mo? What if inutos lang ni Luke kay Hanson na sabihin yun sa'yo para tigilan mo na siya?
Natigilan si Cassandra at napaisip.
Oo nga naman, may point si Vicky. Posible nga na niloko lang siya ni Hanson.Cassandra: Humanda sa akin yang Hanson na 'yan pagbalik ko sa Manila!
•••••••••••••••
SAMANTALA, NAKARATING NA SINA ALEXANDRA SA PARK DING IYON PERO MALAYO SA KINAROROONAN NINA LUKE.Santi: Oh andito na tayo! Ang ganda ganda dito diba? Very famous ang park na ito dito sa Baguio! Ang fresh fresh ng hangin at ang gaganda ng tanawin! I'm sure mare-relax ang Tita Brenda dito!
Emily: Tumuh!!!
Alexandra: (Tinignan si Brenda) Mommy, sana po makatulong sa inyo itong pamamasyal natin para tuluyan na kayong gumaling.
Rizzi: Dun po tayo oh!
ITINURO NI RIZZI ANG LAKE.
Santi: O sige, go dun tayo! Push!
Emily: Susunod nalang ako ah kasi wiwing wiwi na ako kaya magsi-cr lang muna ako.
Santi: O sige basta nandun lang kami sa bandang lake ah?
Emily: Sige.
Santi: Tayo na Alex.
Alexandra: Sige.
•••••••••••••••
Magkausap sina Vicky at Cassandra.Vicky: Hindi mo ba susundan si Luke? Magpakita ka na kaya sa kanya?
Cassandra: You're right. Kailangan ko na nga sigurong magpakita sa kanya.
Vicky: Go girl!
Umalis si Cassandra at sinundan si Luke.
•••••••••••••••••
KAKALABAS LANG NI LUKE NG CR AT PAPARATING NAMAN SI EMILY.Nagkabanggaan silang dalawa.
Emily: Ay!
Luke: Oh, sorry miss.
Nagkatinginan sila.
Emily: (Ngumiti) Okay lang.
TILA NAMUMUKHAAN NI EMILY SI LUKE.
Emily: Teka, parang pamilyar ka sa akin?
Luke: Talaga?
Emily: Oo. Parang nakita na kita somewhere eh. Taga dito ka ba sa Baguio?
Luke: Ah hindi. Taga Manila ako. Namasyal lang kami ng ate ko at ng mga kaibigan niya dito.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...