You're Mine
Chapter Ten | Miss Gay BarangayBAGUIO
MAGKAUSAP SINA SANTI, EMILY AT ALEXANDRA.
Santi: I'm so excited na later! Pero kinakabahan ako eh.
Alexandra: Kaya mo 'yan, Santi! Ikaw pa ba? Basta nandito lang kami, susuportahan ka namin, hindi ba Emily?
Emily: Oo naman! At saka alam ko naman na magaling ka kuya eh! Teka sino bang gagayahin mo mamaya?
Santi: (Ngumiti) Surprise!
Emily: Excited na akong makita yung look mo mamaya!
Alexandra: Ako din!
Santi: Kaya dapat abangan niyo 'yan dahil may pasabog talaga ako mamaya!
EXCITED ANG MGA MUKHA NINA ALEXANDRA AT EMILY.
•••••••••••••
SA ISANG KILALANG RESTAURANT.
KUMAKAIN SINA CASSANDRA AT HANSON.TITIG NA TITIG SI HANSON KAY CASSANDRA.
Cassandra: (Napatingin kay Hanson) What?
Hanson: (Ngumiti) Wala lang. I'm just wondering, bakit bigla kang pumayag na lumabas tayo tonight?
Cassandra: Well, I just realized na you're always there for me kahit na lagi kitang sinusungitan at itinataboy. Hanson, you're a good person and you're a great man. I'm sorry kung lagi kitang sinusungitan at tine-take for granted.
Hanson: Sabi ko naman sa'yo diba? Ako na lang yung mahalin mo.
Cassandra: (Ngumiti) That's the reason why I accepted your invitation na mag dinner tonight kasi I want you to know na payag na ako na ligawan mo ako.
Hanson: (Natigilan) H-Ha?
Cassandra: Anong ha?
Hanson: I mean, seryoso ka ba diyan?
Casaandra: Mukha ba akong nagbibiro? Look, I know mahirap paniwalaan na all of a sudden bigla nalang akong papayag na ligawan mo ako. Pwede mong isipin na gagamitin lang kita para makalimutan ko si Luke or gagawin kitang rebound pero alam ko naman kasi na hindi ka mahirap mahalin. You're handsome, you're a gentleman, you're smart, you're a nice guy and lahat nasa iyo na. Hindi ko nga rin alam kung bakit hindi ko agad nakita yun eh. Siguro dahil sobrang baliw lang ako kay Luke pero na-realize ko din na nagmumukha na akong desperada kay Luke and siguro it's about time para tigilan ko na siya dahil alam ko naman na may girlfriend na siya.
Hanson: Cassandra, hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon. I'm so overwhelmed sa mga narinig ko. I promise you, I'll be a good boyfriend.
Cassandra: Correction ah? Hindi pa kita boyfriend. Kailangan mo muna akong ligawan.
Hanson: (Ngumiti) I'm not good at courting pero I'll do everything para patunayan sa'yo na I'm the right man for you.
Cassandra: (Nag evil smile) Then prove it.
•••••••••••••••
BAGUIO.ITO NA ANG GABING INAABANGAN NG LAHAT, ANG MISS GAY BARANGGAY!
NANDOON NA SINA ALEXANDRA, EMILY AT ESTONG AT INAABANGAN ANG PAGLABAS NI SANTI.
Emily: Nakaka excite! Ano kayang itsura ni Kuya?
Alexandra: Siguradong ang ganda ganda niya!
Estong: Ayan magsisimula na ata.
DUMATING NA DIN SINA ISHA, URSULA AT OLIVE.
Ursula: Tamang tama pala ang dating natin eh, magsisimula na yung contest! Naku, inaabangan ko talaga ito taon-taon eh!
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...