Chapter 8 | Alexandra's Wish

108 9 1
                                    

You're Mine
Chapter Eight | Alexandra's Wish

SA ISANG SIKAT NA KAINAN SA BAGUIO.

Nandoon na sina Luke, Isha at mga kasama nila. Nagke kwentuhan sila habang kumakain.

Isha: Hay nako, obsess na obsess talaga yang Cassandra na 'yan sa'yo ah! Sinundan ka pa talaga dito sa Baguio? Nakakaloka siya!

Luke: Hindi ko nga alam kung bakit ganun siya eh. Ginawa ko na ang lahat para ma turn off siya sa akin at tinapat ko na siya na hindi ko siya gusto pero ayaw pa rin niya akong tigilan.

Olive: Iba talaga pag gwapo eh, babae pa talaga ang naghahabol.

Drake: Kaya ba ikaw din ang naghabol sa akin? Hahaha!

Olive: Kapal ah! Ikaw kaya ang naghahabol sa akin noh!

Drake: (Ngumiti) Joke lang hehehe.

Kent: Alam mo Luke, bakit hindi mo nalang kasi bigyan ng chance yung si Cassandra? Maganda naman siya diba? Galing sa disenteng pamilya at isa pa mahal na mahal ka naman niya.

Isha: Hay nako, pero sobrang sama naman ng ugali ng babaeng yun! Ayokong magkaroon ng sister in law na kasing maldita niya.

Ursula: Ganun ba talaga kasama ang ugali ng babaeng tinutukoy niyo at kahit ikaw (Isha) eh hindi boto sa kanya?

Isha: Oo. Hay naku, huwag na nga nating pag usapan yung babaeng yun. Nakaka bad vibes lang eh! Kumain nalang tayo.

Napabuntong hininga nalang si Luke.

••••••••••••

SA HOTEL NA TINUTULUYAN NINA CASSANDRA.

Hinahanda na ni Cassandra ang mga gamit niya.

Vicky: Tonight? Uuwi na agad tayo?

Cassandra: Wala ng dahilan para mag stay pa tayo dito sa Baguio!

Vicky: My God, Cass! Hindi man lang tayo nakapag pahinga? We even paid for this hotel room tapos uuwi din naman pala tayo agad sa Manila?

Cassandra: Excuse me? I paid for this hotel room. Ako lang ang nagbayad okay?

Vicky: But still, sayang pa rin diba?

Cassandra: Basta! Uuwi na tayo sa Manila right now! Nasaan na ba sina Phoebe at Yesha? Did you text them na?

Vicky: Yeah.

•••••••••••••••
PAUWI NA SINA ALEXANDRA.

Alexandra: Nag enjoy ka ba Mommy? Next time ipapasyal po ulit namin kayo dito.

Rizzi: Ako din po nag enjoy sobra!

Santi: Ako hindi nag enjoy.

Emily: Bakit naman kuya?

Santi: Kasi wala akong nakitang cute boys! Hindi natin nakita yung sinasabi mong gwapong lalake na nakita natin sa van! Echos!

Emily: Ikaw talaga kuya!

SAMANTALA, NAGLALAKAD NAMAN SINA PHOEBE AT YESHA.

Phoebe: She's really crazy! Talagang ngayon tayo babalik ng Manila? So ano nagpagod lang talaga tayo dito?

Yesha: Sinabi mo pa! Hay nako! Gustong gusto ko na talagang sampalin yung mukha niya para matauhan siya na hindi siya mahal ni Luke!

NATANAW NI YESHA SINA ALEXANDRA

Yesha: (Natigilan) Wait! Phoebe, look!

ITINURO NIYA SINA ALEXANDRA.

Phoebe: (Confused) Si Cass ba yun?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon