Ở đế đô của đế quốc Thanh Phong nằm trên đại lục Tiềm Long
Đế đô vô cùng phồn hoa, tiếng cười huyên náo khắp nơi, trông vô cùng náo nhiệt, hai bên đường xá rộng rãi là những toà nhà cao nhất. Trong tửu lâu có người nào đó đang xào rau làm mùi thơm bay khắp nơi, mãi không tiêu tán.
Trong số đó có Phượng Tiên lâu là tửu lâu đứng đầu ở đế đô, người ra vào tấp nập, vô cùng đắt khách.
Trong kinh thành nhà san sát nhau, hẻm nhỏ như mạng nhện, theo con đường chính trong thành đi mãi, qua khỏi Phượng Tiên lâu mười mấy dặm, đến một hẻm nhỏ sâu hút, quẹo trái vào sẽ thấy một quán ăn nhỏ đơn sơ.
Có một con chó mực nằm trước cửa quán, thờ ơ thè lưỡi, nhìn quán ăn thật thê lương, bên trong không có một người khách nào.
Đột nhiên, một bóng người từ trong quán bước ra, dáng người gầy gò trắng nõn, tóc dài đen nhánh dùng một sợi dây làm bằng tơ mỏng buộc lại, ánh sáng mặt trời chiếu lên trán, không có lọn tóc dư nào, từ trên xuống dưới hết sức chỉnh tề sạch sẽ.
- Tiểu Hắc, mau tới ăn cơm nào.
Bộ Phương cầm trong tay một cái chén kiểu, bước ra khỏi quán ăn, cầm chén để trước mặt chú chó, vốn đang mặt mày ủ dột nằm dưới đất, mắt chú chó mực lập tức sáng lên, hoạt bát vô cùng, dùng miệng ngoạm một miếng lớn trong chén.Vuốt vào bộ lông chó mực sạch sẽ không dính hạt bụi nào, Bộ Phương nhẹ nhàng cười, rồi bước trở lại vào cửa hàng.
Bộ Phương, giới tính nam, năm nay hai mươi mốt tuổi là người Địa Cầu, có mong ước đơn giản là trở thành một vị đầu bếp, nhưng khi tỉnh dậy là đã đi tới thế giới huyền huyễn này, không thể giải thích được trong đầu tại sao lại có thêm một cái "Hệ Thống Mỹ Thực Gia", cái "Quán Ăn Nhỏ" (tên gọi của quán) là do hệ thống tạo ra vào ngày thứ hai sau khi hắn xuyên tới.
Đã khai trương quán ăn này hơn một tháng rồi, nhưng một người khách cũng không có, Bộ Phương cảm thấy chết lặng, mỗi ngày đều làm theo yêu cầu của "Hệ Thống Mỹ Thực Gia" là luyện tập nấu nướng, đúng giờ thì cho chú chó mực bự nằm ở cửa kia ăn.
Chú chó mực kia không biết từ nơi nào đến, chỉ nhớ là khi quán ăn mở cửa được một tuần thì nó đã xuất hiện, lúc đó Bộ Phương thấy dáng vẻ gầy yếu của nó, nên đã nổi lòng tốt lấy thức ăn mà mình đang luyện tập ra cho nó ăn, thật không ngờ chú chó mực to bự này lại nương nhờ luôn ở quán, mỗi ngày khi mở cửa thì đã thấy nó nằm cách đó không xa.
Nói đúng ra thì chú chó mực này là khách hàng đầu tiên của cậu ta, mà còn là ăn quỵt nữa chứ.
Trở vào trong quán, Bộ Phương nhìn một vòng quán ăn vắng tanh của mình, không khỏi thở dài. Quán ăn nhỏ mặc dù đơn sơ, nhưng rất sạch sẽ gọn gàng, bốn cái bàn được xếp trong khuôn viên năm mươi thước vuông, hiện giờ thật là hợp với tên gọi, đúng là một quán nhỏ.
Nhìn cái danh mục trên đó chỉ có tên ba món ăn, Bộ Phương cũng chỉ biết thở dài, không biết làm sao cho phải nữa.
Danh mục món ăn chỉ là một tấm bảng nhỏ, treo giữa "Quán Ăn Nhỏ", trên đó chỉ có đúng ba tên món ăn.
Rất khó có thể tưởng tượng được một quán ăn mà chỉ có nấu ba món ăn, hơn nữa giá cả ghi phía sau còn làm người ta kinh hãi.
Một đĩa cải xanh xào thế mà có giả một trăm đồng vàng, một bát mì khô (*) mà cũng đồng giá một trăm đồng vàng luôn. Kì quái nhất là món cơm chiên trứng xếp cuối cùng kia, giá một viên nguyên tinh.
Nguyên tinh thì chỉ tu sĩ mới có, một viên nguyên tinh đại khái bán ra có thể được một ngàn đồng vàng, hơn nữa cho dù có tiền cũng không mua được.
Vậy mà trong một quán ăn nhỏ như thế này lại có giá cả không bình thường, phải nói là giá trên trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỹ Thực Gia Ở Dị Giới
General FictionTrong thế giới huyền ảo, nơi có những võ giả chỉ cần một cái vung tay đã khiến cho núi bị phá tan, vung chân có thể ngăn chặn sông lớn lại tồn tại một quán ăn nhỏ. Chỉ là một quán ăn nhỏ lại khiến cho vô số cường giả kéo đến. Lý do đặc biệt chính là...