Tháng giêng sơ chín, Huyền Diệp ở Càn Thanh Cung cử hành đơn giản vào chỗ nghi thức, ba tháng sau, cử hành đăng cơ đại điển.
Đây là Đại Thanh nhập quan sau vị thứ hai hoàng đế đăng cơ, tiên hoàng đăng cơ thời điểm Tử Cấm Thành nhiều chỗ tổn hại, điều kiện đơn sơ. Trải qua mười mấy năm kinh doanh, lúc này quốc gia ổn định, Thái Hậu không muốn ủy khuất tôn nhi, cho nên Huyền Diệp đăng cơ đại điển cực kỳ long trọng long trọng.
Đăng cơ đại điển trước, Hoàng Thượng phái quan viên đi thiên đàn, mà đàn, Thái Miếu, xã tắc đàn, hướng thiên địa tổ tông bẩm báo chính mình sắp đăng cơ tin tức. Đại điển cùng ngày, điện Thái Hòa ngoại sớm mà bố trí nghi thức, điện Thái Hòa bàn thượng bày ngọc tỷ chiếu thư chờ vật.
Huyền Diệp đi tiên đế linh vị tiền tam quỳ chín khấu, sau đó thay triều phục đi Từ Ninh Cung hành lễ, cuối cùng đi điện Thái Hòa tiếp thu văn võ bá quan lễ bái. Đăng cơ đại điển kết thúc, đại biểu tân đế chính thức đăng cơ.
Tháng tư mười bảy cử hành tiên hoàng hoả táng nghi thức, hoả táng sau tro cốt an táng với hiếu lăng. Theo tân đế đăng cơ, tiên hoàng hạ táng, Thuận Trị thời đại tựa hồ hoàn toàn đi qua, hiện tại là Huyền Diệp tân thời đại.
Cung phi nhóm biến thành thái phi, tuy rằng còn không có cử hành sách phong Thái Hậu thái phi điển lễ, nhưng là cung nữ bọn thái giám đã sửa miệng. Bằng không Huyền Diệp cùng Kỳ Kỳ Cách đứng chung một chỗ nhiều xấu hổ, một cái là Hoàng Thượng, một cái là Hoàng Hậu, bọn họ chỉ kém mười ba tuổi, không biết còn tưởng rằng hai người bọn họ là hai vợ chồng.
Tháng tư phân xuân về hoa nở, Kỳ Kỳ Cách lại bắt đầu trồng trọt, thái phi nhóm theo thường lệ đi vườn rau nhỏ tụ đôi nói chuyện phiếm tiêu ma thời gian.
Tiên hoàng ly thế, trong cung ngoài cung cấm yến tiệc giải trí, cấm gả cưới. Thái phi nhóm thay tố sắc xiêm y, búi tóc thượng chỉ dùng trâm bạc cố định.
Tiên hoàng tồn tại thời điểm, thái phi nhóm vô sủng vô ái, nhật tử quá đến không mùi vị. Hiện tại tiên hoàng không có, đối thái phi nhóm sinh hoạt tựa hồ không có ảnh hưởng, nhưng là trước kia tốt xấu có như vậy cá nhân ở, hiện tại người không có, thái phi nhóm lại cảm thấy trong lòng phát không. Giống như có chút khổ sở, lại giống như không phải rất khổ sở, trong đó tư vị phức tạp khôn kể.
"Lại quá chút thời gian, chúng ta phải chuyển nhà đi?" Phúc Toàn ngạch nương Ninh phi hỏi, "Chúng ta đã là thái phi, đến cấp tương lai Hoàng Hậu các phi tử nhường chỗ."
Kỳ Kỳ Cách vỗ vỗ trên tay thổ, "Tạm thời sẽ không dọn đi! Hoàng Thượng còn nhỏ, cưới vợ cũng là vài năm sau sự tình."
Ninh phi lại cười hỏi Đồng Giai thị, "Thái Hậu, ngài có hay không nghe Hoàng Thượng nhắc tới quá chuyển nhà sự?"
Đồng Giai thị khô cằn mà cười cười, Ninh phi này thanh ' Thái Hậu ' nghe vào lỗ tai cảm thấy quái quái.
"Còn không có đã chịu sách phong, ta xem như cái gì Thái Hậu, Ninh phi tỷ tỷ không cần nói giỡn. Trong cung là cái gì tình hình Ninh phi tỷ tỷ lại không phải không biết, Hoàng Thượng chỉ ở sớm tối thưa hầu thời điểm đến xem ta, mặt khác thời điểm hoặc là ở phía trước, hoặc là ở Từ Ninh Cung, chúng ta mẫu tử làm sao có thời giờ liêu này những việc vặt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuyên chi Thái Hậu phong cách không giống người thường
Tiểu Thuyết ChungHán Việt: Thanh xuyên chi thái hậu họa phong dữ chúng bất đồng Tác giả: Bá Đạo Tiểu Yêu Tinh Ta là Kỳ Kỳ Cách, một cái thường thường vô kỳ xuyên qua nữ, cuộc đời lớn nhất chí hướng là đương một con không cần xoay người cá mặn Nhà ta lợi hại cô tổ mẫ...