Luận năng lực, vẫn là Thái Hoàng Thái Hậu lợi hại nhất, một câu liền đem ba cái công chúa chấn trụ.
Trong cung người đều biết, công chúa hòa thân đi Mông Cổ, cơ bản liền cùng thảm vẽ ngang bằng.
Tuy rằng gả đến Mông Cổ, các công chúa vẫn như cũ ở vào xã hội thượng tầng, nhưng nơi đó sinh hoạt thói quen cùng kinh thành đại không giống nhau.
Mông Cổ khô hạn, vật tư thiếu thốn. Đủ loại rau quả ăn không đến, xiêm y nguyên liệu không có trong cung tiến cống gấm vóc xinh đẹp, chế tác trang sức thợ thủ công khẳng định cũng không có trong cung hảo, son phấn lá trà huân hương này đó trong sinh hoạt thường dùng đồ vật khẳng định muốn thấp một cái cấp bậc, chữa bệnh điều kiện cũng kém rất nhiều.
Vật chất thượng thiếu hụt còn có thể chịu đựng, nhưng tinh thần thượng cô độc vô pháp giải quyết.
Các công chúa mười mấy tuổi liền xuất giá, các nàng chưa từng có rời đi quá hoàng cung, lần đầu tiên rời nhà liền phải đi như vậy xa địa phương. Bên người không có thân nhân bằng hữu, tưởng niệm quê nhà lại không thể trở về.
Ngạch phụ là ở Mông Cổ lớn lên, hắn chưa bao giờ tiếp xúc quá Nho gia giáo dục, cùng công chúa cộng đồng đề tài cũng hữu hạn.
Các công chúa nói đầu giường ánh trăng rọi, ngạch phụ khả năng tiếp một câu đầu giường gì cũng không có, nói chuyện phiếm đều liêu không đến một khối đi, như thế nào bồi dưỡng cảm tình?
Thái Hoàng Thái Hậu đối ba cái công chúa nói: "Na Nhân việc hôn nhân là tiên đế định ra tới, chúng ta không thể sửa đổi. Năm đó Na Nhân rời đi kinh thành, các ngươi Hoàng tổ mẫu khóc đến lệ nhân dường như. Nàng suy bụng ta ra bụng người, không đành lòng làm các công chúa gả đến quá xa, cho nên thỉnh cầu Hoàng Thượng làm các công chúa đọc sách, tương lai làm chút khả năng cho phép sự tình. Nếu là Mông Cổ tới cầu thân, chúng ta liền có lý do cự tuyệt. Các công chúa đều có chính mình công vụ, không thể rời đi kinh thành, nếu là tưởng liên hôn, kia liền làm ngạch phụ tới kinh thành định cư."
Cái này trường hợp Kỳ Kỳ Cách đương nhiên không thể vắng họp, nghe thấy Thái Hoàng Thái Hậu khích lệ, Kỳ Kỳ Cách còn có điểm ngượng ngùng.
"Kỳ thật ta cũng không có làm cái gì, đều là Hoàng Thượng một mảnh từ phụ tâm địa."
Thái Hoàng Thái Hậu cười nói: "Khó được thấy ngươi khiêm tốn, nhưng là công chúa đọc sách sự thượng, ngươi xác thật xuất lực nhiều nhất."
Thế nhân đều là trọng nam khinh nữ, nhi nữ song toàn phi tần nhất định quan tâm hoàng tử, nhiều quá quan tâm công chúa. Nếu là công chúa xa gả, trong cung người khóc hai tiếng, nói một câu đáng thương liền xong rồi. Bọn họ còn phải làm công chúa cảm ơn, nói đây là công chúa cần thiết gánh vác trách nhiệm, lại có ai chân chính giúp các công chúa nghĩ tới biện pháp giải quyết.
Liên hôn có rất quan trọng chính trị ý nghĩa, nhưng là bị đưa đi liên hôn các công chúa làm ra hy sinh có ai nhìn đến. Thái Hoàng Thái Hậu cũng có nữ nhi, các nàng đều bị gả đến Mông Cổ, hiện giờ chỉ có một nữ nhi còn sống. Từ tư tâm giảng, Thái Hoàng Thái Hậu thực không hy vọng các công chúa xa gả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuyên chi Thái Hậu phong cách không giống người thường
Ficción GeneralHán Việt: Thanh xuyên chi thái hậu họa phong dữ chúng bất đồng Tác giả: Bá Đạo Tiểu Yêu Tinh Ta là Kỳ Kỳ Cách, một cái thường thường vô kỳ xuyên qua nữ, cuộc đời lớn nhất chí hướng là đương một con không cần xoay người cá mặn Nhà ta lợi hại cô tổ mẫ...