Hồi 55

260 12 0
                                    

Ngày hôm nay là ngày diễn ra vòng loại đầu tiên của cuộc thi Tam Đài Các.

"Oa, quả nhiên là tụ họp nhiều cao thủ từ mọi nơi về đây" "Không biết liệu ai sẽ thi đấu ở lần thi này"
"Quả nhiên Ngọc Tịnh Nguyên-thứ ngọc 60 năm sinh ra 1 lần thu hút nhiều cao thủ đến vậy"

Bên dưới, khán giả bàn tán xôn xao.

Hôm nay cuộc sơ loại diễn ra tở bãi biển phía Đông Tam Đài Các, 5 người Hồng Miêu đến đây từ rất sớm. Một quang cảnh náo nhiệt, đông đúc bao trùm lấy bãi biển cát trắng nhỏ xinh nhưng đầy quyến rũ ấy.

Trọng tài bước lên võ đài, tuyên bố:"Cuộc thi Tam Đài Các được mong đợi 60 năm 1 lần chính thức bắt đầu. Người dành chiến thắng sẽ đoạt lấy Ngọc Tịnh Nguyên-thứ ngọc 60 năm mới được tôi luyện 1 lần trên đỉnh núi Tam Đài. Mời các thi sinh tiến ra vị trí thi đấu"

Tiểu Ly bị choáng ngợp trước cảnh tượng ngoạn mục này, cảm thấy hơi lo lắng trong lòng.

Lúc này ,trọng tài thông báo

-"Đây là thể lệ cuộc thi, vòng đấu loại trực tiếp thứ nhất, mỗi đội cần phải tận dụng những khúc gỗ được ban tổ chức chuẩn bị sẵn để đắp một chiếc bè chèo ra đảo Thiên Quy cách đây 10 dặm kia, hái lấy một củ Linh Chi Thiên Quy 10 năm ra một lần đem về ban tổ chức. Chỉ có 8 đội nhanh nhất mới có tư cách tham gia vòng thứ hai."

-"Xin mời các thí sinh tập trung tại vị trí thi đấu. Chuẩn bị. BẮT ĐẦU !!!!!"

Tất cả các đội nhanh chóng làm thuyền. Nhưng không phải đội nào cũng có khả năng đóng một chiếc thuyền nhanh mà vững chãi được. 4-5 đội xuất thân từ nghề mộc sau này tiến thân học võ mau chóng làm xong một chiếc thuyền.

Ở phía bên này, Đinh Dương nhờ khả năng thao túng thực vật đã điều khiển nhưng cây dây leo buộc chắc chắn vào nhau để Hồng Miêu đóng đinh gia cố. Cuối cùng cũng hoàn thành xong chiếc thuyền. Họ nhanh chóng đẩy thuyền ra biển và chèo về phía trước.

Hồng Miêu phân công công việc

-"Hàn Thiên huynh tạo ra các lớp lá chắn quan thuyền. Lam Thố, Đinh Dương, Tiểu Ly ba người cố gắng không để đối thủ tiếp cận con thuyền nhằm tấn công chúng ta, chắc chắn chúng sẽ tìm cách loại bỏ chúng ta, còn ta sẽ dùng nội công đẩy thuyền về phía trước."

-"Được"

Cuối cùng họ cũng đến được đảo Thiên Quy. Linh Chi Thiên Quy là sản vật quý hiếm, vô cùng khó tìm, ở nhưng nơi sâu thẳm tối tăm nhất của đảo mới có thể tìm thấy. 5 người bọn họ tìm suốt 3 canh giờ vẫn chưa thấy đâu. Lúc này đã có rất nhiều đội lên được đảo. Đang tuyệt vọng thì bỗng Tiểu Ly kêu lên :"Đệ thấy rồi"

Cả 5 người chạy đến vị trí của Tiểu Ly, Linh Chi Thiên Quy nằm sâu thăm thẳm bên trong hang động tối tăm, khác với những loại Linh Chi khác. Như chú rùa già đơn độc, nó đơn phương độc mã hút hết tinh hoa linh khí đất trời trở nên tỏa sáng giữa bóng tối sâu thẳm của chốn hang động hoang sơ.

Hồng Miêu quay sang nói với Đinh Dương

-"Muội còn nhớ lần hái trà Long Diên không bây giờ muội sử dụng khả năng thao túng thực vật của mình, kết dây leo tạo thành tấm ván đưa huynh vào trong lấy Linh Chi."

-"Được, để muội"

Chỉ trong chớp mắt, 5 người bọn họ đã hái được Linh Chi Thiên Quy, họ nhanh chóng chèo thuyền về.

Bỗng nhiên từ phía xa, một đội khác không muốn tự mình hái đã quyết định tự tay chiếm đoạt Linh Chi của 5 người Hồng Miêu.

-"5 tên kia, khôn hồn thì giao nộp Linh Chi cho bọn ta, không thì bọn ta cũng không ngại tiễn bọn ngươi xuống gặp Long Vương đâu."

-"Ngươi nằm mơ đi"-Tiểu Ly giận dữ.

-"Hừ, không biết điều"

Thuyền của bọn chúng hừng hực lao đến ý định đâm thủng thuyền của bọn họ, bỗng nhiên khựng lại giữa chừng.

-"Sao thế, sao lại khựng lại như thế này, bọn chúng chạy mất bây giờ."

-"Đại ca, thuyền giờ chèo mấy cũng không thể đi được nữa, chúng ta bị mắc kẹt rồi."

-"Sao cơ"

5 người bọn chúng hốt hoảng tán loạn.

-"Ơ kìa, sao tự nhiên lại như thế"-Tiểu Ly cảm thấy khó hiểu.

Hàn Thiên bỗng nhiên hiểu ra mọi chuyện, quay ra giải thích. Thì ra Đinh Dương đã điều khiển lá rong dưới biển vướng vào thuyền của bọn chúng, khi bọn chúng có phát hiện ra thì cũng đã quá muộn để kịp thời xử lý.

Sau khi nghe Hàn Thiên giải thích, mọi người đã hiểu ra mọi chuyện. Tiểu Ly cảm thán :"Muội thật thông minh"

-"Cảm ơn, chuyện thường thôi mà"-Đinh Dương ngượng ngùng

Hồng Miêu cũng cảm phục, đưa cô ánh mắt tán thưởng khiến cô càng them vui vẻ và thích thú.

Chẳng mấy chốc họ đã về đến Tam Đài Các.

Họ nhanh chóng giao nộp Linh Chi cho trọng tài.

-"Chúc mừng, các bạn là đội thứ ba hoàn thành cuộc thi"-Trọng tài nhận Linh Chi và nói

-"Làm tốt lắm, chúng ta đã vượt qua vòng sơ loại. Việc bây giờ là cần phải cố gắng tập luyện nhằm chuẩn bị cho vòng đấu loại sắp tới."- Hồng Miêu nói với mọi người.

-"Ừm"-mọi người vui vẻ đồng thanh

Cả 5 người họ vui vẻ trở về quán trọ.

Trên bãi biển vẫn đang nhộn nhịp tiếng cổ vũ của khán giả.

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ