Hồi 103

140 6 1
                                    

"Đệ cuối cùng cũng tìm thấy tỉ rồi."

Lời nói vừa dứt, mọi người đều đưa ánh mắt về phía tên hắc y nhân. Lam Thố vẫn giữ khuôn mặt lạnh lùng vô hạn nhìn người trước mặt.

"Tìm ta sao. Nói cho ta biết ngươi là ai."

Người kia không nói gì, chỉ thấy lỗi trong người ra một thứ gì đó rồi đưa cho Lam Thố.

"Tỷ còn nhớ thứ này chứ."

Lam Thố cầm món đồ ấy trên tay. Một lúc sau Lam Thố nhìn về phía hắc y nhân. Khuôn mặt không khỏi bất ngờ.

"Mạc Tương, là đệ sao."

Bên trong hiên nhà, mọi người dường như không thể tin vào tai mình. Người này thế mà lại là người quen của Lam Thố.

"Mạc Tương, đệ ở đây sao. Sao đệ biết là bọn ta ở đây."

"Đệ vì có việc gấp mà tìm mọi người suốt ba ngày trời đấy. Mãi hôm qua đệ mới thấy bóng dáng tỷ đi cùng 1 ông lão ở đây."

"Việc gấp sao?"

Mạc Tương gật đầu.

"Hồng Miêu cả tuần nay huynh ấy ra ngoài mà biệt tăm không thấy về. Mọi người ...."

Mạc Tương đang nói đột nhiên Lam Thố ngắt lời.

"Hồng Miêu sao, huynh ấy còn sống sao ..."

Mạc Tương khá bất ngờ trước câu hỏi của Lam Thố, cậu gật đầu :"Phải, huynh ấy còn sống, mỗi tội sức khỏe còn yếu. Tuần trước huynh ấy có bảo đệ ra ngoài một lát. Bây giờ vẫn không thấy đâu. Đệ nghi đã xảy ra chuyện nên mới đến đây tìm mọi người."

Y Tiên từ trong nhà chạy ra :"Cậu trẻ nói cái gì cơ, Hồng Miêu còn sống á."

Tất cả đều gật đầu.

"Thế nó đâu."

"Cháu không biết, huynh ấy chỉ bảo là bây giờ có khả năng là hắc ma y nhân đã cài người vào thăm dò tung tích cổ vật ở Lưu Hoa nên dặn cháu ở lại. Rồi huynh ấy ra ngoài. Đến xẩm tối cùng hôm thì Lưu Hoa xảy ra một chấn động long trời lở đất. Vụ nổ ở phía thảo nguyên Lưu Hoa, cháu ra đấy thì ngoài cảnh vật trơ trụi thì còn 5 vệt khói đen lảng vảng cùng vệt máu khá dài. Chắc hẳn Hồng Miêu đã xảy ra chuyện gì đó rồi."

Y Tiên nghe xong lời của Mạc Tương suy nghĩ một lúc, đột nhiên một lúc sau mặt tái lại, gặng hỏi.

"Lúc nãy cháu có nói là ở Thảo nguyên Lưu Hoa hôm đó có 5 vệt khói đen lảng vảng phải không. Cháu có nhớ là xung quanh đó có gì không."

Mạc Tương suy nghĩ một lúc (cảnh hồi tưởng ở thảo nguyên Lưu Hoa) rồi đáp lại :"Có một ấn hiệu, trên đó khắc chữ "Sát" bằng máu."

Lúc này Y Tiên đã hoàn toàn tái mét.

"KHÔNG ỔN RỒI."

Rồi ông cụ đó quay sang phía Lam Thố :"Chúng ta cần phải đoạt lấy cổ vật càng nhanh càng tốt."

"Có việc gì thế Y Tiên tiên sinh."

"Ấn hiệu chữ "Sát" bằng máu. Đó chính là kí hiệu của Ngũ Sát được đích thân Hắc Tâm Hổ năm xưa huấn luyện. Nhưng chúng đã bị Bạch Miêu tiêu diệt vào 55 năm trước. Ngũ Sát chắc chắn đã được hồi sinh từ âm giới. Chúng đã ở đây thì tức là đội quân hắc ma y nhân cũng đã sắp tới Lưu Hoa này rồi."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ