Khu trung tâm Diên Thành. Khu vực lâu đời nhất Diên Thành. Nơi đây không chỉ là nơi tập trung buôn bán sầm uất nhất của cả vương quốc mà còn là trung tâm chính trị của cả quốc gia trong hơn 300 năm kể từ khi tách ra từ Đại Lương. Những tòa thành kiên cố được xây bao quanh toàn bộ khu trung tâm. Bất cứ ai đi ra đi vào khu trung tâm Diên Thành đều bị binh lính kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. Tất cả vì sự an toàn của các đại thần triều đình cùng vương tộc Sở Quốc.
Chiếc xe ngựa chở Hồng Miêu và Lam Thố dần dừng lại.
"Quý khách đã đến địa điểm cần đến - khu trung tâm Diên Thành."
Sau khi thanh toán cho người đánh ngựa, hai người xuống xe. Trước mặt họ là cổng thành khu trung tâm. Cổng thành này được xây dựng rất kiên cố với nhiều lớp tường phòng thủ. Bên trên cánh cổng là dòng chữ "Đại Sở Tây Thiên Môn". Quy mô khổng lồ của lớp tường thành bao quanh khu trung tâm làm cho Hồng Miêu và Lam Thố cảm thấy vô cùng choáng ngợp. Ở dưới phương Nam, khi bọn họ đối đầu với những toán quân của tộc Chuột thì bọn chúng cũng phòng thủ theo hướng xây thành như này. Thế nhưng quy mô của nó lại vô cùng nhỏ, dường như chỉ để phòng thủ trước các đạo quân bình thường như đạo quân của Ma Giáo và đạo quân của Linh Sơn Môn Chủ. Thế nhưng đạo quân đấy đối với họ thời đó là vô cùng lớn. Vậy mà giờ đây, khi đối mặt với bức tường thành chỉ là của một vương quốc trong 11 nước thôi mà đã được xây dựng kiên cố với quy mô khổng lồ như thế này thì thử hỏi xem trong hơn 300 năm tồn tại, nước Sở đã phải đối mặt với những thế lực hùng mạnh gì chứ. Hồng Miêu và Lam Thố thực sự chưa dám tưởng tượng đến.
Hai người bọn họ đi vào bên trong từ Tây Thiên Môn. Lúc này rất nhiều người ra vào Tây Thiên Môn, binh lính xung quanh kiểm tra vô cùng gắt gao. Khi Hồng Miêu và Lam Thố đến chân cổng thành.
"Đứng lại, lính đâu, mau kiểm tra đồ đạc của hai người này."
Sau một hồi lục soát, hai người vượt qua ải thứ nhất. Muốn đi vào bên trong cần phải trải qua 2 ải, từ kiểm tra đồ đạc đến kiểm tra danh phận.
"Họ và tên."
"Thương Phong và Thiên Hoa."
"Có gì để chứng minh không."
Hồng Miêu và Lam Thố lấy từ hai vạt áo hai chiếc thẻ. Đây chính là hai chiếc thẻ mà ban sáng trước khi vào kinh, Chiêu Dương đại nhân đã đưa cho hai người.
.
"Ta đoán được rằng kiểu gì hai người cũng đi vào khu trung tâm để tìm hiểu nên đêm qua đã cho người làm hai chiếc thẻ này. Nhớ mang nó bên mình."
.
Binh lính cầm lấy hai chiếc thẻ, sau khi kiểm tra đảm bảo hai chiếc thẻ ấy không có vấn đề gì, Hồng Miêu và Lam Thố thành công vượt ải, tiến vào bên trong khu trung tâm.
"Tiến vào khu trung tâm rồi."
Sau khi vào khu trung tâm, hai người nhanh chóng đi vòng quanh. Quả không hổ danh là trung tâm của cả vương quốc nơi đây thực sự vô cùng náo nhiệt. Đưa mắt nhìn ra xa chính là khu Vương thành - nơi ở của vương tộc và là nơi bàn việc đại sự của quốc vương và các đại thần. Tứ phương xung quang vương thành chính là những khu chợ sầm uất nhất cả vương quốc là nơi giao lưu buôn bán của các đoàn thương nhân từ mọi vương quốc và cả đế quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...