Bên sườn núi dãy Hoành Sơn. Các cơn bão tuyết vẫn càn quét qua từng đợt trên sườn dãy núi.
Trong làn bão tuyết dày đặc ấy, 3 bóng người mờ mờ ảo ảo dần hiện ra. Đó chính là Vu Lang, Y Tiên và Hắc Bôn.
"Huynh không ngờ là đệ đi chậm đến thế đấy."
"Phải, ta đây cũng không ngờ là Y Tiên đi trước mà vẫn chưa thể đến chỗ của Tứ hiệp đấy."
Y Tiên gãi đầu nói :"Thôi nào, dù gì ta đây cũng già rồi. Chúng ta già rồi, cũng không còn có nhiều thời gian nên việc lú lẫn cũng bình thường phải không Hắc Bôn huynh huynh."
Hắc Bôn chỉ tặc lưỡi cho qua.
"Thế giờ chúng ta đi đâu đây Y Tiên tiên sinh."
"Hừm, năm xưa ta giấu cổ vật ở đâu nhỉ. Ồ phải rồi, ta có đi qua Cổ trấn trong truyền thuyết. Xong rồi đi đâu nhỉ ..."
"Cổ trấn dãy Hoành Sơn trong truyền thuyết sao. Nó có thật và đệ đã giấu cổ vật ở đấy sao."
"Đã hơn 50 năm rồi, đệ cũng không rõ lắm. Đệ chỉ nhớ là ...
(cảnh tái hiện)
Y Tiên đi trên con đường mòn trên vách núi Hoành Sơn. Đột nhiên một tấm biển hiện ra trước mặt chàng trai trẻ Y Tiên.
"Cổ trấn."
Y Tiên nhìn tấm biển rồi liếc vào món cổ vật trong lòng bàn tay. Lúc này những cơn bão tuyết vẫn đang hoành hành trên dãy Hoành Sơn.
"Cổ trấn trong truyền thuyết sao."
Y Tiên Thiểm Dương tiến về phía trước. Trước mặt ông lão ấy là một tư dinh khổng lồ nằm kẹp chơi vơi giữa vách núi. Bên trên hiện lên 4 dòng chữ lớn.
"Cổ trấn Cao Môn."
Khi Y Tiên tiến lại gần cánh cổng trên những tấm ván gỗ được dựng lên giữa vực sâu. Cánh cổng đột nhiên mở ra.
Từ bên trong một bóng người từ từ tiến đến trước mặt Y Tiên.
Y Tiên không nói gì chỉ lạnh lùng nhìn người đó.
Một lúc lâu sau, người kia mới cất tiếng hỏi.
"Cho hỏi, thí chủ là người từ đâu đến đây."
Y Tiên trả lời :"Bái kiến gia chủ, không giấu gì nhiều, tôi là người từ phương Nam trên đường lên dãy Hoành Sơn có vô tình đi qua Cổ trấn Cao Môn này."
"Haha, thì ra là người phương Nam giống như ta."
"Ngài cũng là người phương Nam sao."
"Không giấu gì, ta đây chính thất là người từ phương Nam. Xin tự giới thiệu, ta tự Huyết Minh, là chủ nhân của Cổ trấn Cao Môn đây, còn thí chủ là ..."
"Ta đây tự Thiểm Dương, ngoài ra ta cũng chính là Y Tiên."
Vừa nghe đến Y Tiên, Huyết Minh quỳ rạp xuống.
"Thì ra là Y Tiên cao nhân của Thất hiệp, ta thất lễ rồi."
"Rốt cuộc hôm nay Y Tiên tiên sinh đến đây có việc gì thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...