Hồi 197 (Arc Phương Bắc - 37)

32 4 0
                                    

Màn đêm buông xuống tại thành Lạc Ấp.

Bên trong căn phòng tối, Vệ Minh đang nằm dài trên giường. Vẫn là chiếc khăn đen quấn quanh mặt đấy, Vệ Minh không hề có ý định cởi ra và có lẽ cũng sẽ không bao giờ cởi ra. Bên trong màn đêm dường như vĩnh hằng đấy, có một thứ ánh sáng khẽ tỏa ra, được Vệ Minh dịu dàng nâng niu nó trong bàn tay của mình. Viên Lục ngọc đó. Thứ kỷ vật mà Tử Vân Kiếm Chủ đời trước - Lục Nương để lại cho Vệ Minh trước khi treo cổ tự vẫn tại căn nhà tranh trong rừng sâu ấy được ông ấy coi như một tấm bùa hộ mệnh, một món đồ vô giá. Nó cũng giúp cho Vệ Minh gợi lại những ký ức về một người con gái mạnh mẽ, chính trực, ngang tàng, không ngại nguy hiểm và cực kỳ tự do nhưng lại vô cùng dịu dàng và yếu đuối ấy.

Vệ Minh khẽ ôm viên Lục ngọc kia vào trong lòng rồi đặt nó sang một bên, thở dài.

"Mình sẽ điều tra chuyện này, cái thân phận của cái tên thổ y nhân kia." - Sau cuộc nói chuyện chiều nay. Vệ Minh đã nghi ngờ thân phận của tên thổ y nhân kia rồi.

.

.

"Có thế các ngươi không biết lắm, nhưng 7 thuộc hạ của vua Sùng Điệp và kẻ thù truyền kiếp của chúng có một cái tên khá đặc trưng đấy. Xem nào ... Thất Kiếm và Ma Giáo."

.

.

Toàn bộ các tài liệu, văn kiện ghi chép về nhà Thương đã bị Borji tiêu hủy toàn bộ. Nếu như chỉ biết chút về Thất Kiếm thì có thể chấp nhận được, thế nhưng nếu như biết kẻ thù truyền kiếp của Thất Kiếm là Ma Giáo thì đó lại là một chuyện khác. Sự tồn tại của Ma Giáo được rất rất ít người biết trong thời đại nhà Thương chứ đừng nói đến sau khi nhà Thương sụp đổ. Nếu như biết đến Ma Giáo thì Vệ Minh sẽ phải đặc biệt nghi ngờ đến thân phận của con người này ... Hắn quá bí ẩn.

"Rốt cuộc hắn là ai."

Lão vắt tay lên trên trán, bắt đầu không ngừng suy nghĩ về thân phận của tên thổ y nhân và những lời mà cái tên thổ y kia chiều nay vừa nói. 

"Hắn ta đã nói gì nhỉ, quá khứ của Belguchi ..."

.

.

"Thực tế ... Không phải từ cuối thời Sùng Điệp, mà là từ năm Sùng Điệp thứ 12, khi mà Belguchi Đại hãn mới chỉ có 6 tuổi. Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo chăn nuôi trên thảo nguyên xanh Bayan Nur nằm ở tít phía Bắc xa xôi. Vào một ngày, cả bộ lạc của Belguchi bị tàn sát, chỉ còn hắn và cô em gái còn sống sót và bị bắt xuống Đại Lương làm nô lệ. Vài năm sau thì em gái của Belguchi cũng mất tích sau vụ một vụ lũ lụt kinh hoàng ..."

.

.

"Thiết Thiên Đại Vương - Belguchi có một người em gái sao ?" - câu hỏi này xuất hiện trong đầu của Vệ Minh khiến cho lão khá hoang mang. Cũng phải thôi, vì trong mọi tài liệu ghi chép về Đại Tấn Nguyên Vương từ xưa đến nay, nói đến xuất thân thì đều chỉ nói về bộ lạc của hắn, gia đình gồm cha mẹ của hắn chứ không hề có chút thông tin gì cho thấy hắn có một người em gái cả. Kể cả khi Vệ Minh đã nhờ Túc Phương điều tra tất tần tật về thời kỳ cuối nhà Thương, mọi thông tin về Oyirdai và Belguchi thì cũng không hề có thứ gì có nhắc đến việc Belguchi có một người em gái.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ