Hồi 64

224 12 1
                                    

"Cậu muốn biết ta tên là gì sao cậu trẻ?"-Ông cụ nhìn Hồng Miêu bằng khuôn mặt hiền từ đôn hậu tựa như ông tiên.

"Phải, cụ biết cha con, còn nói là có người bạn thân ở Trương Gia Giới vốn là nhà của hai cha con của con, và rồi cả viên ngọc bội của Lam Thố, chỉ cần nhìn một lượt mà cụ đã nhận ra nó thuộc về cung chủ Ngọc Thiềm Cung. Hẳn cụ là một con người không bình thường."-Hồng Miêu bình tĩnh đáp lại.

"Tư duy sắc bén, lập luận chặt chẽ, cậu giống hệt Bạch Miêu thời trẻ"-Ông cụ thán phục tài suy luận của Hồng Miêu.

"Được rồi, nếu cậu đã muốn biết thì ta cũng không có giấu giếm gì cậu. Ta đây tự Thiểm Dương."

Hồng Miêu và Lam Thố lắc đầu nhìn nhau. Dường như họ chưa từng nghe qua cái tên này.

Rồi bỗng nhiên Hồng Miêu nhớ lại lời Đậu Đậu từng nói với cậu khi đang tìm cách chữa nan y cho một người nọ.

 (cảnh tái hiện)

(Đậu Đậu) :"Đây là khu rừng bí ẩn nhất mà ta từng biết, sư phụ ta chỉ nói rằng khi nào cần thiết hãy đến khu rằng này, nó có tất cả mọi loại thuốc trên đời, còn về bệnh nan y của cậu bé kia sư phụ ta chỉ để lại các nguyên liệu pha chế thuốc chứ chưa kịp để lại liều lượng pha chế."

(Hồng Miêu) :"Đệ có sư phụ sao, là ai thế?"

(Đậu Đậu):"Ông ấy được mệnh danh trong giới y thuật là Y Tiên, là người có thể chữa được mọi loại bách bệnh.  Cha mẹ đệ-Vũ Hoa Kiếm Chủ đời trước mất sớm. Ta chỉ được ông ấy đưa về khi còn là một đứa trẻ sơ sinh với thanh Vũ Hoa Kiếm gắn chặt trên lưng ta. Ông ấy dạy ta trong suốt nhiều năm trời rồi quyết định cho ta xuất sư. Đến giờ ông ấy ở đâu ta cũng không rõ, ông ấy cũng không tiết lộ tên thật cho bất cứ ai. Đệ chỉ có thể một lần lướt qua một bức thư trên đó ghi tên người là Thiểm Dương. Ta cũng không rõ lắm đó là tên người gửi hay người nhận." 

(hết cảnh tái hiện)

"Sao thế, Bạch Miêu chưa nói cho cậu về cái tên Thiểm Dương này à"-ông cụ mỉm cười nhìn hai người.

Hồng Miêu ấp úng nhìn cụ ông :"Ông có phải là ...."

Dường như hiểu ra Hồng Miêu định nói gì, kéo cậu và Lam Thố vào sâu trong nhà.

Sau khi vào sâu trong nhà, ông ra hiệu cho 2 người ngồi xuống. Rồi ông chậm rãi nói :

-"Quả như cậu đã nhận ra ta là ai. Ta xin tự giới thiệu, ta chính là người được mọi người đồn đại là Y Tiên, tên thật của ta là Thiểm Dương."

"Ông là sư phụ của Thần y Đậu Đậu sao?"

Lam Thố sau khi nghe xong câu hỏi của Hồng Miêu thì bất ngờ như không tin vào tai mình.

"Hô hô hô, Đậu Đậu chính là môn sinh của ta. Chưa gì mà thằng nhóc đó trẻ như vậy mà đã được mọi người đồn đại là Thần y rồi. Sau này tiền đồ xán lạn à nha"-Y Tiên hóm hỉnh trả lời.

Hồng Miêu mất một lúc lâu để định thần lại. Cậu cũng không ngờ rằng sư phụ của Đậu Đậu đang ngồi ngay ở trước mắt mình. Lúc sau, như nhớ ra gì đó, cậu hỏi lại:

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ