Sau một khoảng thời gian, cuối cùng cơn lở tuyết cũng đã kết thúc. Vu Lang vất vả lắm mới có thể trèo trở lại con đường mòn. Nhìn xuống vực sâu, cậu không ngừng lắc đầu.
"Hy vọng hai ông ấy không có sao."
Nói rồi Vu Lang tiếp tục men theo con đường mòn. Đi được một đoạn, cậu bỗng thấy có một tảng đã khổng lồ chắn giữa lối đường mòn.
"Ai đã đặt tảng đá này ở đây. Chỗ này chắc có lẽ đã từng chịu phải ảnh hưởng của Phong Quỷ Cốc."
Đột nhiêu cậu nhìn thấy thứ gì đó. Bên góc tối giữa tảng đá và vách núi, một chiếc ấn. Điều đặc biệt là chiếc ấn này lại giống hệt chiếc ấn mà Hắc Bôn hay mang.
"Lẽ nào của Bôn Lôi Kiếm Chủ sao. Bọn họ đã đến Cổ trấn rồi?!!! Phải lên Cổ trấn càng nhanh càng tốt mới được."
"Thiên Lang Môn Đại Pháp" – một chưởng đánh nát tảng đá trước mặt. Rồi cậu tiếp tục chạy về phía trước. Sau khi chạy một lúc lâu, từ trong cơn bão tuyết mù mịt, một tấm biển mờ ảo hiện ra.
"Cổ trấn, nó đây rồi."
Vu Lang bước vào trong Cổ trấn. Cậu bị choáng ngợp trước cảnh tượng trước mặt, điều mà cậu chưa bao giờ thấy trước đây. Những căn nhà được xây dựng trên 2 bên lưng núi. Nhưng tấm ván gô được bắc ngang qua hai ben vách núi để thành những con đường đi. Đặc biệt là lúc này cơn bão tuyết ở đỉnh dãy Hoành Sơn đang rất mạnh nhưng toàn bộ Cổ trấn vẫn có thể đứng vững.
"Một kiệt tác. Hoàn hảo."-Vu Lang không nhịn được mà thốt lên. Trước kia trong quá trình truy lùng cổ vật cậu đã khám phá ra rất nhiều nơi. Nhưng tuyệt nhiên cậu chưa thấy nơi nào như này bao giờ.
"Nhưng mà người dân ở đây đâu hết rồi."
Nhìn ngó xung quanh lại không thấy một bóng người. Tìm mãi cậu mới thấy một bà lão đang đi trên ván gỗ phía trước. Vu Lang nhẹ nhàng tiến đến hỏi.
"Thưa cho hỏi."
Bà lão ấy quay lại nhìn cậu :"Cậu là ai, cậu không phải người ở đây. Nói đi."
"Dạ tôi đây từ bên ngoài dãy núi vô tình đi lạc vào đây. Cho tôi hỏi là người dân trong này đâu hết rồi."
Bà lão chỉ lên phía trên cao. Trong làn mưa tuyết, một bóng hình hiện ra.
"Hôm nay tất cả lên Cổ trấn Cao Môn trên kia họp chợ rồi. Hình như có bắt được một tên ngoại lai cố xâm nhập vào Cao Môn nên cả trấn xúm lên đấy hết rồi."
Vu Lang vội vàng cảm ơn bà lão.
"Tất cả mọi người đều đổ dồn lên Cổ trấn Cao Môn chỉ vì có người ngoài muốn xâm nhập vào đó ư. Không lẽ là tứ hiệp."
Vu Lang vội vàng men theo những con đường gỗ bắc ngang qua vách núi rồi men theo vách núi lên Cao Môn. Phía bên này, bà lão kia sau khi nhìn thấy Vu Lang đi xa thì lẻn vào một góc.
"Có thêm kẻ khả nghi nữa muốn tiếp cận Cổ trấn Cao Môn."
Bên trong Cao Môn, ba người Đạt Đạt, Khiêu Khiêu và Sa Lệ đang phải đối mặt với Đại hộ pháp Cổ trấn Cao Môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...