Hồi 106

170 7 3
                                    

Sáng hôm sau, ở trung tâm Lưu Hoa. Dòng người đổ về nơi đây như mở hội. Tất cả đều muốn ngắm nhìn thứ cổ vật được coi là quý hiếm có một ở Lưu Hoa trấn.

Vu Lang đang chuẩn bị sửa soạn trang phục.

Hắn ta đi ngang một chiếc tủ kính. Bên trong là hai thanh trường đao được hắn trau chuốt, bảo quản vô cùng cẩn thận. Hắn coi hai thanh trường đao ấy như mạng sống của mình hơn tất cả các loại cổ vật trên thế giới. Hồng Miêu cùng thanh Trường Hồng Kiếm cũng từ trong phòng đi ra. Cậu-thủ lĩnh Thất hiệp chính là khách mời đặc biệt của Vu Lang cho đợt trưng bày cổ vật lần này. Nhìn thấy Vu Lang đang đứng ngắm nhìn hai thanh trường đao, cậu thắc mắc.

"Cho ta hỏi đây là gì."

Vu Lang nhìn Hồng Miêu mỉm cười.

"Đây chính là hai thanh trường đao mà trước khi ta ra đi, sư phụ đã trao nó lại cho ta. Ta vô cùng trận trọng song trường đao này. Sư phụ không chỉ là người đã chỉ dạy cho ta, ông ấy cũng chính là cha nuôi của ta."

Ngập ngừng một lúc, Vu Lang bồi hồi nói tiếp

"Ta là một đứa trẻ mồ côi, không rõ cha mẹ. Ta bị vứt bỏ giữa đồng cỏ hoang, xung quanh là những con linh cẩu hung tợn sẵn sàng xâu xé ta bất cứ lúc nào. Và ông ấy đã suất hiện, cứu ta, đưa ta về, chăm sóc dạy bảo cho ta gần như tất cả mọi thứ. Ông ấy chính là người mà ta kính trọng nhất. Và song trường đao đây chính là thứ kỉ vật cuối cùng của ta và ông ấy. Đối với ta, nó là vô giá."

Hồng Miêu nghe xong câu chuyện thì vô cùng cảm động. Nó làm cậu nghĩ đến Đậu Đậu. Cũng bị bỏ rơi được Y Tiên đưa về dạy bảo và nuôi nấng.

"Cậu làm tôi nhớ đến một người."

Vu Lang ngạc nhiên nhìn Hồng Miêu :"Ai thế"

"Là Vũ Hoa Kiếm Chủ-Thần Y Đậu Đậu, hoàn cảnh của cậu ấy cũng giống như cậu."

"Vậy sao, nghe nói Đậu Đậu là một thần y, ta đây cũng muốn so tài y thuật với Thần Y haha. Dù gì sư phụ của ta cũng là một người thông thạo y thuật. Thôi chúng ta mau ra ngoài đi kẻo muộn."

Nhắc đến y thuật làm Hồng Miêu nhớ đến Y Tiên và .... Thiên Lang Môn, cậu cũng đã từng được Đại Lang chữa bệnh và cũng đã chứng kiến được tài y thuật của Đại Lang. Một lúc sau, cậu bước theo sau Hồng Miêu ra ngoài. Ngồi vào ghế của một vị khách mời.

"Đề nghị khách quý đeo mặt nạ này vào để bảo mật danh tính, ngài sẽ chỉ được biết là một vị khách quý của Vu Lang."

Hồng Miêu nhìn ngắm xung quanh, có thêm 1 vị khách quý bí ẩn nữa ngồi đối xứng với cậu qua vị trí chính giữa của Vu Lang.

"Không biết Vu Lang định trưng bày món cổ vật gì nhỉ."


Lúc này, nhóm Lam Thố đã chuẩn bị xong xuôi. Mặc bộ trang phục Cung chủ lộng lẫy, bước đi trên phố khiến ai cũng phải ngước nhìn.

"Nhìn cô ấy kìa."

"Cô ấy quả là một vị tiên giáng trần."

"Xinh đẹp trong sáng. Cô ấy có thể trở thành Đệ nhất Mỹ nhân chứ chẳng đùa."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ