Hồi 184 (Arc Phương Bắc - 24)

42 5 1
                                    

"Bẩm thưa Hồ đại nhân. Đại Quân đại nhân có tin cấp báo mang đến."

Hồ Viêm cùng đạo quân đang tấn công thành Quyên Châu mãnh liệt. Các đạo quân máy bắn đá của Đại Lương cùng hàng ngàn cung thủ liên tục nã thẳng vào trong thành. Thành Quyên Châu khói lửa ngập trời. Với lại bị bao vậy 3 ngày với hỏa lực mạnh mẽ như vậy làm cho sĩ khí quân đội Sở quốc bị giảm sút rất nhiều. Dự là không bao lâu nữa thành Quyên Châu sẽ rơi vào tay của Đại Lương. Và điều đó chỉ xảy ra khi Sở quốc không điều thêm viện binh tới. Và đương nhiên rồi, cái tin cấp báo mà Đại Quân đem đến chắc chắn là ...

"Ồ, Sở quốc đã đem viện binh tới sao."

"Phải thưa đại nhân. Theo lời của Thượng tướng quân thì Sở quốc sẽ cử ba cánh quân gồm 3 vạn quân xuất phát từ Thập Dương Thành, Tuế An Thành và Bình Đinh Sơn tới ứng cứu Quyên Châu."

Hồ Viêm sau khi nghe xong thì liền lập tức cho người ra ngoài. Còn hắn một mình trong lán suy nghĩ ...

"Sở Quốc đã cho 3 cánh quân từ Thập Dương, Tuế An và Bình Đinh tiến về vây Quyên Châu. Mình đang bị rơi vào thế kẹp. Phải tìm cách phá vỡ thế kìm kẹp này ..."

Hắn lao đầu vào suy nghĩ ... Một lúc một lúc rất lâu. Rồi hắn nhận ra được điều gì đó ... Hai mắt sáng lên.

"Ồ, chẳng phải để từ đó đến Quyên Châu phải đi qua nơi đó sao. Nếu như cắt đứt được cánh quân đó thì không chỉ tạo cơ hội để xử lý hai cánh quân còn lại mà còn mở ra cơ hội tiến công."

Một ý tưởng táo bạo dần dần được hoàn thiện ngay bên trong đầu của Hồ Viêm. Thế nhưng hắn vẫn phải đảm bảo chắc chắn vì nếu như lệch một ly thôi thì có thể cả một kế hoạch khổng lồ mà hắn đã chuẩn bị suốt nhiều năm sẽ sụp đổ. Mọi thứ phải hoàn hảo. Từ những ý tưởng lóe lên trong đầu, Hồ Viêm đã dành vài canh giờ để vạch ra một kế hoạch tác chiến mà trong thâm tâm của hắn thì nó sẽ tiệm cận hoàn hảo ... Hồ Viêm hét lớn cho gọi một binh lính bên ngoài ...

"NGƯỜI ĐÂU ... Cho gọi Phạm Hạo và Nguyên Bát tới đây"

Một lúc sau, có hai người mặc giáp phục đi đến.

"Dạ bẩm Hồ đại nhân, có thần ..." - hai người đó chắp tay chào Hồ Viêm. Họ là Phạm Hạo và Nguyên Bát - là hai Thượng tướng quân của Đại Lương Đế quốc.

"Ta không muốn nói nhiều, chỉ nói vắn tắt để các ngươi nhanh chóng thực hiện kế hoạch tác chiến. Hiện tại thì Sở Quốc đang điều 3 cánh quân tiến đến ứng cứu Quyên Châu này. Phạm Hạo dẫn 1 vạn quân đi phục kích cánh quân từ Thập Dương."

"Dạ bẩm Đại nhân. Chỉ 1 vạn thôi sao."

"Không cần nhiều, chỉ cần 1 vạn quân Lương là đủ để phục kích tiêu diệt hoàn toàn 3 vạn quân Sở đang ứng cứu. Bảo Phạm Hạo dẫn quân, bố trí mai phục ở hẻm núi Ngũ Hành. Chắc chắn đạo quân từ Thập Dương sẽ dẫn quân đi qua đây để kịp ứng cứu Quyên Châu. Ta ra lệnh cho ngươi phải xử lý cánh quân từ Thập Dương trong vòng 2 ngày không hơn không kém. Ngươi liệu mà tính toán bố trí quân cho cẩn thận."

"Còn Nguyên Bát, ngươi chuẩn bị một phòng tuyến phòng thủ ở bên bờ sông Bích Giang. Ta cho ngươi 1 vạn quân. Chặn mọi cuộc tấn công từ hai cánh quân đến từ Tuế Anh và Bình Đinh. Phạm Hạo sau khi triệt xong cánh quân từ Thập Dương lập tức phối hợp với Nguyên Bát phản công hai cánh quân còn lại của Sở Quốc. Đồng thời bây giờ chúng ta cũng triệt hết mọi nguồn cung và liên lạc tiến đến Quyên Châu thành. Tất cả đều phải thực hiện ngay trong vòng hai tuần để có thể kịp hội quân với Tôn Cương và Ái Phúc ngay trước Diên Thành. Rõ chưa ..."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ