Sáng hôm sau, bọn họ dậy từ rất sớm. Bọn họ cần phải khởi hành đến dãy Hoành Sơn càng sớm càng tốt. Hồng Miêu trong lúc sắp xếp mọi chuyện thì không ngừng nghĩ đến lời nói của Phong Long và Vũ Phượng đêm qua.
"Âm Dương Thần Khí liên quan đến sự ra đời của Ma Giáo và Thất kiếm năm xưa sao. Nó có liên quan đến một truyền thuyết gì cơ chứ."
"Còn nữa, cái tên "Thiên Ất" này rốt cuộc là có quan hệ gì đến Âm Dương Thần Khí sao?"
Hồng Miêu mãi nghĩ nãy giờ mà không hề biết rằng Lam Thố đang đứng sau cậu tự bao giờ.
"Hồng Miêu, huynh ổn không thế."
Hồng Miêu giật mình quay đầu lại.
"Ồ là muội sao. Huynh không sao đâu."
Nhìn thấy Lam Thố, Hồng Miêu chợt nhớ ra lời nói mà Phong Long đêm qua báo mộng cho mình.
"Lam Thố, huynh và muội cần nói chuyện riêng một lúc."
Nói rồi Hồng Miêu kéo Lam Thố ra một góc của võ quán. Sau khi đảm bảo không có ai, Hồng Miêu mới đưa Phượng Vũ Tinh Cầu ra và kể lại mọi thứ mà Phong Long đêm qua báo mộng cho Lam Thố nghe.
"Huynh sẽ dùng Ngọc Chuyển Giao ở Địa Tâm Chi Cốc để truyền lại Vũ Phượng Chân Khí cho muội sao. Nghe hơi khó tin quá."
Hồng Miêu gật đầu.
"Đúng vây. Ông ấy còn nói rằng việc này một ngày nào đó sẽ không chỉ cứu mạng cả muội mà còn cứu mạng cả huynh nữa. Huynh cũng không biết ông ấy đang ám chỉ điều gì nữa."
Lam Thố khoanh tay suy nghĩ.
"À phải rồi, ông ấy còn cho huynh một số ít thông tin về Âm Dương Thần Khí nữa."
"Âm Dương Thần Khí sao."
"Phải, ông ấy nói nó có liên quan mật thiết đến một truyền thuyết cổ xưa với sự ra đời của Ma Giáo và Thất kiếm. Muội có biết gì về nó không."
"Truyền thuyết cổ xưa và sự ra đời của Ma Giáo lẫn Thất kiếm sao ...."-Lam Thố khá ngạc nhiên trước thông tin này.
"Mẫu thân của muội chưa từng kể cho muội về điều này. Bà ấy chỉ nói rằng Ma Giáo và Thất kiếm được ra đời từ rất lâu rồi thôi."
Hồng Miêu rơi vào trầm tư một lúc, đột nhiên cậu nhớ ra gì đó.
"Đúng rồi, Thiên Ất."
"Thiên Ất sao. Đó là gì vậy ..."
"Phong Long bảo huynh hãy ghi nhớ lấy cái tên này, có thể nó sẽ giúp ích gì đó cho chúng ta. Cái tên đó chính là ngọn nguồn của tất cả. Cái tên này có liên hệ gì đến Âm Dương Thần Khí chăng."
Khi hai người đang ghép nối các thông tin thì bên ngoài, tiếng Tiểu Ly vọng vào.
"Hồng Miêu, Lam Thố, hai người đang làm gì đấy, chúng ta mau đi đến dãy Hoành Sơn thôi."
"Bọn ta ra đây."
"Đi đến dãy Hoành Sơn, hỏi Y Tiên xem. Có thể ông ấy sẽ biết thêm về điều gì đó."-Lam Thố đề nghị.
Hồng Miêu gật đầu đồng ý. Hai người nhanh chóng ra ngoài cùng Tiểu Ly, Hàn Thiên và Đinh Dương đi về phía dãy Hoành Sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...