Hồi 189 (Arc Phương Bắc - 29)

40 4 2
                                    

Trong một căn hầm nhỏ bên dưới Diên Thành, chỉ có Hồ Viêm, Đại Quân, Nhị Quân và 3 người Lam Thố đang bị trói ở đó mà thôi.

"Chuyện này về vài thông tin ít ỏi của Thiên Ất Đại Vương là chuyện tối quan trọng, chỉ có ta và các ngươi mà thôi."

"Đại Thương Văn Vương Thiên Ất Đại Vương ..." - Lam Thố vẫn chưa kịp hình dung ra được sự thật.

"Phải, Thiên Ất chính là Thiên Ất Đại Vương - là người đã khai sinh ra nhà Thương. Là môt người đã sống ở niên đại gần 4000 năm về trước. Và những kẻ đã thống trị cái triều đại này trong suốt hơn 500 năm chính là ...."

.

.

.

"Cơ tộc."

.

.

.

"Tức là gì ngươi hiểu không Thiên Hoa."

"Gần 4000 năm về trước. Chả lẽ, nhà Thương được khai sinh từ 4000 năm về trước ..." - Lam Thố lúc này cũng đã dần dần hình dung ra vấn đề.

"Chính xác đấy. Mà ngươi thấy có gì đó trùng hợp không ... nhà Thương khởi nguồn từ gần 4000 năm trước và kết thúc khoảng 3300 năm trước ... Khoảng thời gian đó ..."

.

.

"THỜI ĐẠI TRỐNG RỖNG !!! ...."

.

.

Lam Thố đưa mắt về phía Hồ Viêm mà nói ra 4 chữ "Thời đại trống rỗng.". Đây chắc chắn là những gì mà Lam Thố đang nghĩ đến lúc này.

"Ý của ngươi là ... Thời đại trống rỗng chính là Thương triều ..." - Cô nàng nhìn Hồ Viêm với ánh mắt đầy hoài nghi hỏi lại.

Cơ Tung dường như không tin nổi những gì mình đang nghe được. Cậu chưa bao dám tưởng tượng được rằng, ngôi mộ bí ẩn năm đó mà cậu và đồng bọn khám phá ra được lại chính là ngôi mộ của tổ phụ dòng tộc, cả về sự thật rằng Cơ tộc dường như đã gần như biến mất và lưu lạc khắp nơi hàng ngàn năm của tổ tiên cậu lại chính là một thế lực hùng mạnh đã từng thống trị Trung Nguyên từ gần 4000 năm trước và thời đại trống rỗng lại chính là thời kỳ đó.

"Phải, chính xác. Thời đại trống rỗng mà dân gian đồn đại đó chính là Vương triều nhà Thương. 3300 năm trước, khi Belguchi dẫn đạo quân du mục của hắn tràn xuống đánh chiếm Trung Nguyên và lên ngôi Đại Vương thì hắn ta đã cho xóa bỏ mọi tàn tích, ghi chép, ... tất cả mọi thứ liên quan đến Thương triều nhằm triệt tiêu toàn bộ ảnh hưởng của nhà Thương lên dân chúng ..."

Nói rồi Hồ Viêm giờ chiếc Bạch Khóa lên trước mặt Lam Thố.

"Và những chiếc chìa khóa này chính là những nhân chứng sống cho sự tồn tại của Thương triều trong lịch sử Trung Nguyên. Và đương nhiên rồi, bọn ta cần nó. Và có thể là cần đến cả các ngươi nữa."

"Vậy là ngươi đã biết hết tất cả mọi thứ về Thiên Ất Đại Vương sao, Hồ Viêm."

"Biết hết sao ... Nếu vậy thì ta đã chả hơi đâu mà đứng ở đây để làm gì. Với lại ta vẫn còn vài điều muốn hỏi ngươi đấy, Thiên Hoa."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ