Hồi 153

80 6 1
                                    

Sát Điện Ma Quân đi theo Hắc Tiểu Hổ ra đánh thức Tam Lang và Linh Sơn Môn Chủ tỉnh dậy ... Trên đường thì Sát Điện Ma Quân mở lời hỏi ...

"Thưa ngài, còn chuyện ban nãy thì sao ..."

(cảnh tái hiện)

"Lão già Quy Cửu Cửu đó chính là Hiếu Linh Đại Vương nhưng có lẽ là ở một kiếp sống khác ..."

.

.

.

"Ồ, có phải ta vừa nghe đến tên của Hiếu Linh Đại Vương không hả ... Sát Điện Ma Quân ..."

Sát Điện Ma Quân ngẩng đầu lên. Đó là Thủy tổ trong thân xác của Hắc Tiểu Hổ đang đi đến ...

"Ta vừa nghe đến cái tên của Hiếu Linh Đại Vương nhỉ. Hắn ta làm sao cơ, ai là Hiếu Linh Đại Vương nhưng mà là ở kiếp sống khác cơ ..."

"Là cái lão già mà chúng ta đã giết chết khi cướp lấy cổ vật ở đảo Phượng Hoàng đấy ... và cũng là cái lão già đã tiễn ta quay trở lại 50 năm trước, thưa ngài ..."

"Ờ cái lão già đó hả ..."

"Và dường như hắn đã truyền lại hào quang lẫn võ công của chính mình cho một người đồ đệ. Ta đã phát hiện được khi đánh nhau với bọn chúng trên đỉnh Đại Liên ..."

Thủy Tổ khẽ cười khẩy ...

"Hiếu Linh Đại Vương sao. Là tông chủ thứ 26 cũng như là cuối cùng của Thất Kiếm nhỉ ... Chẳng phải ngươi đã kể với ta là hắn ta đã treo cổ tự tử ngay trước mặt ngươi mà nhỉ ... Cái này đúng là ảo thật ... Thế nhưng chắc hẳn ngươi đã biết mình phải làm gì rồi chứ ..."

.

.

"Sau này nhớ tìm cách mà giết chết thằng nhóc đó đi ... Ta không muốn nhìn thấy bất cứ thứ gì liên quan đến 26 tông chủ của Thất Kiếm lẫn bọn Thất Kiếm đó đâu ... Vì chúng mà ta đã phải chịu sự giam cầm và đày đọa và chỉ có thể lên dương gian thông qua mấy đứa Ma Giáo các ngươi trong suốt 4000 năm rồi ... Giết hết cho ta ... Đến khi ta quay trở lại thì mọi việc lại dễ dàng quá. Chán lắm ..."

"Rõ ..."

Khi Thủy Tổ khẽ rời đi vừa đi hắn ta vừa lẩm bẩm ...

"À đúng rồi. Còn Sát Lung nữa ..."

"Sát Lung sao vậy thưa Thủy Tổ ..."

"Hừm, hắn ta chết rồi ... thôi kệ đi hắn ta cũng hoàn thành xong nhiệm vụ rồi ... Nó là kẻ đã chấm dứt kỷ nguyên hoạt động của Ma Giáo ở nơi đó nhưng đồng thời là kẻ mở ra kỷ nguyên của Ma Giáo ở phía Nam này ... Nó vẫn còn cái gì đó chút uẩn khúc mà ta chưa hiểu lắm ... Mà hắn chết rồi nên ngươi lúc nào tìm hiểu thử đi ..."

(hết cảnh tái hiện)

"Về Sát Lung thưa Thủy Tổ đại nhân ... làm thế nào để tìm hiểu về hắn ..."

"Hừm, tìm hiểu về hắn có chút khó đấy. Thế nhưng kiểu gì ngươi cũng quay trở lại đó nên ta mới nhờ ngươi ..."

"Quay trở lại đó sao .... Ý của ngài là ...."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ