Hồi 114

120 5 2
                                    

Sáng sớm hôm sau. Mọi người tỉnh dậy.

Y Tiên thì đang bắt mạch cho Hồng Miêu.

"Sức khỏe của cậu thì đỡ rồi nhưng Âm Dương Cửu Thiên Độc vẫn còn phát tán mạnh mẽ. Nhưng không sao, ta sẽ cố gắng chữa trị cho cậu sớm thôi."

Hồng Miêu gật đầu đồng ý. Cậu nóng lòng hồi phục toàn bộ sức mạnh. Hiện tại thì họ dã thu thập thành công 3 món cổ vật nhưng để rơi lọt trong tay của Hắc Tâm Hổ 2 cổ vật. Cậu cần nhanh chóng tìm ra 4 cổ vật còn lại rồi chiếm lấy 2 món cổ vật trong tay Hắc Tâm Hổ, phá nát hoàn toàn Âm Dương Thần Khí diệt trừ hậu họa về sau.

"Liệu có cách nào chữa trị cho huynh ấy không sư phụ."-Đậu Đậu đang pha chế thuốc cho Hồng Miêu hỏi.

"Có"

"Muốn chữa khỏi hoàn toàn Âm Dương Cửu Thiên Độc cần có Bích Nguyệt Hoa trong truyền thuyết kết hợp với hai luồng chân khí đối lập với nhau. Một trong số đó là của bệnh nhân. Hiện tại Hồng Miêu có Trường Hồng Chân Khí thì chúng ta cũng có Băng Phách Chân Khí của Lam Thố là luồng chân khí đối nghịch của Hồng Miêu. Chúng ta giờ chỉ cần tìm thấy Bích Nguyệt Hoa nữa thôi."

Nhưng Bích Nguyệt Hoa ở đâu. Đến nay nó vẫn còn là một bí ẩn. Loài hoa này chỉ xuất hiện trong truyền thuyết. Chưa có ai tìm được loài hoa ấy cả.

Đúng lúc mọi người đang đau đầu suy nghĩ cách để tìm thấy Bích Nguyệt Hoa thì Mạc Tương bước vào.

"Bích Nguyệt Hoa sao. Ta có biết chút ít thông tin về nó."

Mạc Tương ngồi xuống ở góc phòng từ từ nói.

"Tuyết Nhi từng kể với ta rằng, Bích Nguyệt Hoa chính là loài hoa tối mật của Tuyết Tộc và Hỏa Tộc. Nó có khả năng trung hòa hàn khí và hỏa khí của hai tộc. Mỗi khi cả hai tộc muốn cùng nhau làm việc gì đó thì đều phải dùng đến sức mạnh của Bích Nguyệt Hoa để trung hòa chân khí."

Đậu Đậu nghe thấy thì nở nụ cười mừng rỡ.

"Thật sao, nó ở đâu vậy."

"Theo nhưng cổ sách của hai tộc thì nó nằm ở vị trí giữa của Hỏa Sơn và Tuyết Sơn. Nó cũng bị thiếu một trang nhưng có lẽ không quan trọng. Ta cũng không chắc nó ở vị trí nào. Nhưng ...."

"Sao vậy."

"Mọi người cần phải nhanh chân lên. Bích Nguyệt Hoa 5 năm ra hoa một lần. Mỗi lần hoa chỉ nở trong 3 ngày rồi tàn. Hôm nay chính là ngày hoa nở."

Lúc này Hắc Bôn mở cửa đi vào.

"Để ta đi. Ta biết chỗ đó."

"Huynh biết chỗ đó sao."-Y Tiên không nhìn mặt của Hắc Bôn mà vừa bắt mạch cho Hồng Miêu vừa hỏi. Dường như ông lão vẫn còn rất hận Hắc Bôn.

Hắc Bôn cũng nhìn được khuôn mặt ấy của người huynh đệ. Ông không nói gì.

"Phải, ta biết chỗ đó. Năm xưa ta đã cùng tộc trưởng Hỏa Sơn Tộc đi hái Bích Nguyệt Hoa. Ta vẫn còn nhỡ rõ vị trí chỗ đó."

Mạc Tượng nói :"Để tôi đi cùng Hắc Bôn tiên sinh đây."

Y Tiên gật đầu.

"Được rồi, vậy hai người đi đi. Chúng ta không còn nhiều thời gian. Với lại nơi đó cách khá xa nơi chúng ta đang ở đây."

Hắc Bôn và Mạc Tương gật đầu rồi hướng thẳng về Hỏa Sơn và Tuyết Sơn.

"Liệu Bích Nguyệt Hoa có thể chữa dứt điểm Âm Dương Cửu Thiên Độc sao."(Hồng Miêu)

"Đúng vậy, nó cùng với Băng Phách Chân Khí và Trường Hồng Chân Khí có thể làm tiêu tan hoàn toàn Âm Dương Cửu Thiên Độc."

"Thế thì tốt quá, ta ..."

Đang nói bỗng nhiên hai mắt Hồng Miêu mờ dần. Cậu một lần nữa rơi vào hôn mê.

"Hồng Miêu, cậu không sao chứ."-Hàn Thiên chạy đến đỡ Hồng Miêu dậy.

Y Tiên khá bất ngờ. Đậu Đậu liền chạy đến kiểm tra sức khỏe Hồng Miêu.

"Không ổn rồi. Lượng Âm Dương Cửu Thiên Độc đang tác oai tác quái trong cơ thể Hồng Miêu. Vết thương ở bụng lại bị trào huyết."

Hàn Thiên nhanh chóng băng bó phần bụng Hồng Miêu ngăn không cho máu chảy ra ngoài.

Đậu Đậu nhìn Y Tiên hỏi :"Vậy sư phụ không còn cách nào khác sao. Người là tiên trong giới y thuật mà. Phải còn cách nào khác chứ."

Y Tiên bất lực nhìn về phía Hồng Miêu đang rơi vào hôn mê lắc đầu.

"Không còn. Ta đây tuy là Y Tiên nhưng cũng chỉ là người trần mắt thịt ở dương gian. Nó là loại độc tính cực mạnh đến từ âm giới. Dương gian không thể so với âm giới được. Chỉ có Âm Dương cân bằng mới chữa được độc. Bích Nguyệt Hoa và Lam Thố chính là hai thứ duy nhất có thể cứu được Hồng Miêu. Không còn cách nào khác."

Đột nhiên Lam Thố mở cửa xông vào. Cô hớt hải chạy đến bên cạnh Hồng Miêu.

"Hồng Miêu, Y Tiên tiên sinh, huynh ấy bị làm sao vậy."

"Nó lại phát tác rồi."

"Chẳng phải hôm qua mơi ép ra ngoài sao."

"Lượng độc còn lại luôn đủ để giết chết 1 người."

Lam Thố đưa Hồng Miêu lên giường nghỉ ngơi. Cô quay ra nhìn một lúc.

"Mạc Tương, đệ ấy đâu rồi."

"Đệ ấy cùng Hắc Bôn tiên sinh đi lấy Bích Nguyệt hoa ở Hỏa-Tuyết Sơn rồi."

Lam Thố không đợi mọi người ngăn cản đã cầm lấy thanh Băng Phách Kiếm đi ra phía cửa.

"Ta sẽ đi theo họ. Ta sẽ làm mọi cách để cứu Hồng Miêu. Bọn chúng chắc hẳn cũng đã biết Âm Dương Cửu Thiên Độc nên chắc chắn sẽ đưa người đến phá hủy toàn bộ số hoa. Ta sẽ đi cùng họ."

Không kịp để mọi người ngăn cản Lam Thố đã đi mất.

Y Tiên thấy vậy đành tặc lưỡi. 

"Gọi mọi người vào."-Y Tiên hô lớn.

Sau khi tất cả vào trong đầy đủ. Cả Đinh Dương, Đậu Đậu, Hàn Thiên và Tiểu Ly đều đã có mặt. Vu Lang lúc này đã gia nhập nhóm của Hồng Miêu cũng đi đến. Y Tiên chậm rãi nói.

"Việc Hồng Miêu dưỡng bệnh bây giờ đã làm chậm tiến độ tìm kiếm cổ vật của chúng ta. Bọn chúng có thể đang rục rịch để tìm kiếm cổ vật tiếp theo. Vậy nên ta sẽ ... đi đến dãy Hoành Sơn."

Tất cả đều vô cùng bất ngờ. Đậu Đậu như muốn nói gì đó thì Y Tiên ra dấu im lặng.

"Đậu Đậu, con cùng 3 đứa sẽ phụ trách bảo vệ Hồng Miêu cho đến khi nhóm Lam Thố về. Sau đó con hãy giúp bọn họ sử dụng sức mạnh của Bích Nguyệt Hoa để chữa độc cho Hồng Miêu. Khi nào xong thì hãy lên Hoành Sơn. Ta biết rõ cổ vật tiếp theo đang ở đấy. Đừng dùng Ngọc Tịnh Nguyên để truy tìm vị trí của nó. Mấy đứa hiểu chưa."

Tất cả gật đầu.

"Được rồi, vậy thì ta đi đây."-Y Tiên mỉm cười. Ông vì để ngăn chặn Ma Giáo không tiếp cận cổ vật nên đã đặt trọn toàn bộ niềm tin của mình cho Đậu Đậu.

Y Tiên từ từ bước về phía dãy Hoành Sơn. Bóng lưng ông già ấy khuất dần khuất dần dưới đường chân trời phía trước...

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ