Hồi 135

98 7 0
                                    

Người đó lại gần tất cả bọn họ. Tam kiếm tuy đã mất khá nhiều sức sau đòn tấn công vừa rồi nhưng vẫn nắm chặt thanh kiếm thủ thế đề phòng người trước mặt. Riêng Vu Lang mặt không biến sắc, bình tĩnh nhìn người đằng trước. Cậu cất song đao.

Khi người đó lại gần, trên mặt của Đại hộ vệ bỗng hiện ra biểu cảm khác lạ, điều này đã bị Nhị hộ vệ nhìn thấy. Toàn bộ 7 hộ vệ tập hợp lại.

"Bái kiến môn chủ."

Người trước mặt chính là Môn chủ của Cổ trấn Cao Môn.

Vu Lang bình tĩnh đứng dây. Cậu bước lên, chất vấn.

"Ông có phải là Môn chủ của Cổ trấn Cao Môn – Huyết Minh không."

Huyết Minh gật đầu đáp :"Phải. Còn vị này đây, cậu là ai, sao cậu lại biết ta."

Vu Lang chắp tay cung kính nói.

"Thưa Huyết Minh Môn Chủ, ta tự Vu Lang của Lưu Hoa trấn."

"Ồ, Vu Lang của Lưu Hoa trấn."

Tam kiếm khi nghe thấy điều này thì hơi bất ngờ.

"Vu Lang, chẳng phải là nhà sưu tầm cổ vật nổi tiếng trấn Lưu Hoa đây sao. Mà sao cậu ta có Thiên Lang Môn Đại Pháp."

Huyết Minh vừa nghe đến tên Vu Lang thì ngay lập tức tiến đến Vu Lang áp sát cậu vào tường.

"Thì ra là nhà sưu tầm cổ vật nổi tiếng ấy. Nói đi cậu lên đây làm gì."- Huyết Minh gằn giọng bóp chặt cổ Vu Lang. Khí tức tỏa ra khiến toàn bộ người xung quanh đều cảm thấy run sợ.

"Tôi ... tôi ... nghe theo lời của Y Tiên tiên sinh lên đỉnh dãy Hoành Sơn này. Ông ấy cũng đang trên đường đến đây."

"Ngươi chứng minh cho ta xem lời ngươi nói là đúng đi."-Khiêu Khiêu lên tiếng.

"Chứng minh sao, đây này. Thả tôi ra đi đã ..."

Huyết Minh lúc này mới buông lỏng sức ở đôi tay. Vu Lang không ngừng quỳ xuống ho khụ.

"Ông già rồi mà bóp cổ ta mạnh thế. Khụ khụ ..."

Lúc này Vu Lang mới chậm rãi lấy từ trong túi áo ra một thứ gì đó. Đó chính là chiếc hộp mà trước khi bị cuốn xuống dưới vực sâu kia Y Tiên đã kịp thời ném lên cho cậu.

"Tôi có thứ này cho ngài. Mong ngài nhận lấy."

Huyết Minh vừa nhìn thấy chiếc hộp gỗ kia thì không khỏi bàng hoàng. Lão từ từ tiến đến, nhận lấy chiếc hộp trong tay Vu Lang. Huyết Minh nhận lấy chiếc hộp vẫn không ngừng nhìn về phía Vu Lang bằng ánh mắt dò xét lẫn hoài nghi. 

"Cái hộp này sao."

"Phải."

Không nói gì thêm, Huyết Minh từ từ mở chiếc hộp bí ẩn kia ra. Chiếc hộp tuy đã được Y Tiên chôn vùi hơn nhiều năm ở dưới nền tuyết trắng nhưng nó vẫn còn giữ được vẻ bóng loáng, không bị han gỉ. Trên nắp hợp được chạm khắc bởi một thứ hoa văn kỳ lạ mà đến cả một kẻ săn lùng cổ vật như Vu Lang cũng chưa thấy bao giờ. Vậy mà khi Vu Lang nhìn vào ánh mắt của Huyết Minh với chiếc hộp này, thì ánh mắt của lão như toát lên vẻ sững sờ nhưng không hề có chút bất ngờ hay ngạc nhiên nào. Như thể rằng, Huyết Minh đã ....

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ