"Oyirdai hả. Là ..." - Túc Phương lúc này cũng khá rối.
"Lỗ Đài đấy. Không biết hả ..." - Vệ Minh cười trừ nói.
"Bố tổ. O với chả dai. Oyirdai cái gì chứ. Bày đặt gọi tên đó bằng tiếng du mục hả lão."
"Haha, dù gì ta đã sống nhiều năm ở nơi đó rồi mà. Chỗ đó chính là biên giới giữa Đại Lương với địa bàn của các tộc người du mục phía Bắc như Khuyển Ninh, Thát Bạt, Ngõa Khiết. Ta đây cũng có du dưa với chúng mà. Ít ra phải phô chút tên du mục xíu chứ."
"Hừ. Lão tiên sinh này. Già mà còn nhây. Thôi kệ đi, lão muốn gọi như thế nào cũng được. Thích gọi tên du mục tùy lão thôi Vệ Minh tiên sinh."
"Oyirdai đã xuất hiện rồi."
"Nếu ta nhớ không lầm thì Oyirdai, chính là người đã một tay đưa tình cảnh của nhóm người chúng ta đến với hoàn cảnh này đây đúng không."
"Đúng rồi. Cũng vì Oyirdai mà thời kỳ trống rỗng bị hủy diệt và ..."
.
.
".... cũng vì cái tên Oyirdai đó mà Thất Kiếm đã tan tác tứ phương trong một khoảng thời gian rất rất dài sau đó ..."
.
.
"Mà kể ra cũng lạ nhỉ. Oyirdai, hắn ta đã sống qua thời kỳ trống rỗng cuối đời vua Đạo Thiên và vua Hiếu Linh, sống sót cả qua thời kỳ Hỗn chiến đầu nhà Tấn dưới thời vua Tấn Nguyên Vương - Thiết Thiên Đại Vương." - Vệ Minh bộc bạch.
"Và rồi Oyirdai đột nhiên biến mất dưới đời Thiết Thiên Đại Vương - Belguchi (Biệt Lặc Cố Xích). Nhưng lại có lời đồn hắn ta bất ngờ xuất hiện trở lại dưới thời Văn Thống Đại Vương - Borji. Ta nghe nói rằng việc Borji, hắn ta đột nhiên hủy diệt đi 500 năm tinh hoa của thời kỳ trống rỗng có một chân liên quan đến sự xuất hiện bất ngờ của Oyirdai." - Túc Phương dựa lưng vào thân trúc nói.
Vệ Minh tiên sinh sau khi nghe xong lời của Túc Phương thì có đôi chút khó hiểu.
"Oyirdai đột ngột xuất hiện dưới thời Văn Thống sao. Ai nói vậy đấy." - Vệ Minh hỏi lại.
"Theo như những gì ta biết thì Vương hậu Nguyệt Dương chính là người đầu tiên nhắc đến việc này."
"Nguyệt Dương Vương hậu hửm. Hôn thê duy nhất của Hiếu Linh Đại Vương đúng không, Túc Phương ?"
"Đúng rồi. Là bà ấy ... Thế nhưng ta nhận thấy có hai điểm kỳ lạ trong chuyện này ..."
"Cứ nói đi, Túc Phương."
Ngập ngừng một lúc thì Túc Phương tiếp tục mở lời.
"Theo như tư liệu được truyền thừa từ đời này qua đời khác trong cuốn sổ mà đời trước truyền lại cho ta thì việc Oyirdai xuất hiện đặc biệt uẩn khúc. Hắn ta thoắt ẩn thoắt hiện đến mức mà không một ai có thể biết được về Oyirdai. Cho đến khi cái tên Oyirdai bắt đầu được nói lần đầu bởi Nguyệt Dương Vương hậu. Và sau khi Nguyệt Dương Vương hậu nói về Oyirdai thì chúng ta mới biết đến hắn."
"Vậy, Túc Phương, ý của ngươi là ..."
"Có thể Nguyệt Dương Vương hậu đã biết đến Oyirdai từ trước và bà ấy vẫn còn che dấu chúng ta rất nhiều thứ mà có lẽ chỉ có ông trời mới có thể biết được hoặc là bằng một cách nào đó mà bà ấy có thể biết đên Oyirdai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...