Hồng Miêu bế Lam Thố chạy đi trên con phố đông đúc. Còn về phía đám Ma Giáo, những vụ nổ mà Hồng Miêu gây ra đã làm tan biến đám hắc ma y nhân. Một tên hắc ma y nhân trong cơn hoảng loạn đã khua ngọn đuốc trên tay làm kinh động đến một căn nhà gỗ gần đó. Và ...
.
.
"BÙMMMMMMMMMMM...."
.
.
Một vụ nổ khổng lồ diễn ra làm cả lễ hội một phen chấn động. Hóa ra căn nhà gỗ kia ... Không phải một mà là một khu nhà bỏ bỏ hoang kia chính là kho thuốc nổ của Sở quốc. Chúng theo dây chuyền đồng loạt nổ tung. Mới thoạt đầu thì đám Ma Giáo còn đang sựng người khi nghe thấy tiếng nổ thế nhưng chỉ sau một khoảnh khắc vụ nổ ấy vang lên thì chúng đã nhận ra được tính nghiêm trọng của sự việc. Cả lũ bỏ chạy tán loạn thế nhưng ngọn lửa từ những vụ nổ liên hoàn bên trong kia đã nhấn chìm và làm tan biến toàn bộ đám hắc ma y nhân.
Phía ngoài lễ hội đèn lồng, bên trong không khí hân hoan vui tươi của mọi ngóc ngách tại Đông Diên Thành thì những tiếng nổ kia đã nhanh chóng làm kinh động tất cả. Mọi người đưa ánh mắt tò mò nhìn về phía phát ra tiếng nổ. Những thùng thuốc nổ liên tiếp nổ tạo ra một vụ nổ liên hoàn. Toàn bộ khu phố bỏ hoang kia đều bị rơi vào biển lửa.
"Khu phố bỏ hoang kia cháy rồi. Cháy rồi."
Mọi người bên trong lễ hội tán loạn chạy đi. Chỉ trong thoáng chốc không khí lễ hội đã biến thành bầu không khí hoảng loạn.
Một lúc sau, những toán lính của quân triều định vôi vã đi đến.
"Rốt cuộc ở đây đã xảy ra chuyện gì. Tại sao kho thuốc nổ của Sở quốc chúng ta ở Đông Diên Thành lại phát nổ."
"Cái này bọn tôi không hề biết. Chỉ biết là khu này đột nhiên phát nổ mà thôi."
"Hả." - chỉ huy của tốp lính hiện tại đang vô cùng lo lắng. Kho thuốc nổ của quân đội phát nổ. Việc này quá nghiêm trọng. Nếu không tìm được nguyên nhân thì hắn có thể bị cấp trên khiển trách, thậm chí có thể bị liệt vào hàng đại tội mà mất hết cả chức vị hiện tại. Nghiêm trọng hơn nữa thì bay đầu chứ chẳng chơi. Thế nhưng tạm gác lại việc điều tra, quan trọng nhất bây giờ là phải xử lý đám cháy kia đã ...
"Hừ, các ngươi, mau nghĩ cách chặn đám lửa này lại, không được để chúng lan ra xung quanh. Nếu không cả Diên Thành này sẻ rơi vào biển lửa."
Tốp lính nhanh chóng đi vào phối hợp với người dân xung quang múc nước dưới sông dập tắt ngọn lửa. Thế nhưng đã quá muộn, ngọn lửa đã lan con phố bên cạnh. Một trận hỏa hoạn khổng lồ diễn ra ngay giữa không khí lễ hội. Khung cảnh hỗn loạn diễn ra ngay trong Đông Diên Thành.
.
.
"Ngày mai sứ thần Đại Lương sẽ đến nước Sở này thưa bệ hạ."
"Sứ giả Đại Lương đã đi qua tất cả các vương quốc rồi. Sở quốc chúng ta chính là vương quốc cuối cùng. Nội gián mà chúng ta đã cài vào Đại Lương cũng đã bị phát giác mà mất mạng rồi. Có thể chúng đã phát hiện ra và nghi ngờ điều gì đó. Vậy nên mục đích ngày mai sứ giả Đại Lương đến chắc chắn cũng không hề bình thường đâu. Khanh đã có kế gì chưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo Khí
ActionĐây là phần tiếp theo của phần 4 thất kiếm anh hùng do mình tự nghĩ ra. Có thể mình viết chưa được hay nên mong các bạn góp ý ở dưới phần bình luận. Xin cảm ơn. -Tiếp tục là hành trình tìm kiếm Ngọc Tịnh Nguyên giải cứu bạn bè khỏi lời nguyền Bất Lã...