Hồi 173 (Arc Phương Bắc - 13)

90 5 0
                                    

Đêm muộn, trên thảo nguyên Hàn Thương, ánh trăng soi sáng khắp nhân gian ... 

Cơ Diêu và Tuế Tĩnh đang rảo bước trên thảm cỏ bao la và nói chuyện với nhau về một điều gì đó ...

"Vậy ra đó là lý do mà huynh đã mất nhiều năm chỉ để tìm kiếm những người của Cơ tộc và tập hợp họ lại tại Hàn Thương này sao. Là vì Cơ Tung ... hắn đã vô tình tìm thấy lăng mộ của Thiên Ất Đại Vương."

"Có vẻ là như thế ..."

"Có lẽ ... Huynh không chắc sao ..."

"Không hẳn là không chắc. Nhưng có lẽ thật sự là vậy."

"Mà sao huynh lại nghĩ Cơ Tung, tên đó đã tìm thấy lăng mộ của Thiên Ất Đại Vương là thật ..."

Cơ Diêu trầm mặc một lúc ...

"Có một bức thư lạ ... Được gửi đến cho ta từ 6 năm về trước ..."

"Một bức thư lạ ..." - Tuế Tĩnh ngạc nhiên hỏi lại.

"Phải."

"Là Vệ Minh chăng ...."

"Không, không phải của huynh ấy. Ta dám chắc với đệ, bức thư đó không phải của Vệ Minh. Nó là của một người khác ... Không đề tên, vô chủ. Người đó chỉ nhắn nhủ rằng ta nên tập hợp lại toàn bộ Cơ tộc mà thôi."

Tuế Tĩnh nhìn về phía ánh trăng trên trời cao, khuôn mặt nhăn lại.

"Vậy là ai ... Có mối liên quan gì sao mà tự nhiên gửi thư cho huynh nhỉ."

"Có đấy. Có liên quan đấy ..."

"Có liên quan ???"

Cơ Diêu khẽ gật đầu. Một thứ cảm xúc khó tả bắt đầu hiện lên.

"Đệ còn nhớ cái ngôi mộ đó không ..."

"Đương nhiên là nhớ. Ngôi mộ mà tổ tiên của huynh dặn Cơ tộc phải bảo vệ và phải gìn giữ nó đấy sao ..."

"Đúng rồi ... Thế ..."

.

.

.

"... Đệ có nhớ niên đại của nó không ..."

.

.

.

"Hừm. Đệ nghĩ là có. Xem nào. Ngôi mộ của Khương Hy tiên sinh ... Sinh năm Văn Đinh thứ 14, mất năm Thiên Ất thứ nhất ... Tức là niên đại của nó ...."

Đột nhiên hai mắt của Tuế Tĩnh mở to ... rồi quay mặt về phía Cơ Diên tiên sinh với vẻ mặt đầy ngạc nhiên ...

.

.

"Niên đại của nó là khoảng năm Thiên Ất thứ nhất ..."

.

.

Cơ Diêu gật đầu. 

"Đúng vậy. Khương Hy tiên sinh sống cùng thời với Thiên Ất Đại Vương. Thậm chí huynh nhớ được rằng ... ông ấy có liên quan mật thiết đến Thiên Ất Đại Vương ..."

Cơ Diêu và Tuế Tĩnh trầm tư một thời gian ...

"Khương Hy tiên sinh. Ông ấy có liên quan đến Thiên Ất Đại Vương. Thiên Ất Đại Vương có liên hệ gì với Cơ tộc sao. Người đó còn nói gì trong cái bức thư đó nữa không."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ