Hồi 56

259 9 0
                                    

-"Thì ra là bọn Phượng Hoàng rụt cổ, vậy mà cũng vượt qua được vòng loại à, thực lực không tệ à nha haha."

Trên đường lên phòng, 5 người bọn họ bắt gặp Đằng Long Ngũ Kiệt. Trên mặt bọn họ hiện lên vẻ chán ghét.

-"Họ là ai thế"-Lam Thỏ hỏi.

-"Họ là Đằng Long Ngũ Kiệt, là người hôm trước đã đánh bại 3 người bọn huynh, lúc đó hai muội đang thực hiện thử thách ở đình Phượng Hoàng nên không biết là phải"-Hàn Thiên giải thích.

Hồng Miêu không muốn dây dưa với thể loại người này.

-"Đi thôi, mặc kệ bọn họ, chúng ta đi ra ngoài bốc thăm cho trận sắp tới."

-"Ừm"

5 người bọn họ nhanh chân đế võ đài. Sức cuốn hút của cuộc thi là không thể bàn cãi, nơi đây vẫn còn đông nghẹt khán giả.

Trọng tài bước lên võ đài :"Sau vòng sơ tuyển hôm qua, chúng ta đã tìm ra 8 đội thành tích tốt nhất để vào vòng tiếp theo. Từ vòng đấu này các đội sẽ thi đấu theo thể lệ loại trực tiếp: Tứ kết-Bán kết-Chung kết. Đội chiến thắng trận chung kết sẽ giành lấy Ngọc Tịnh Nguyên. Trong mỗi trận đấu, chúng ta sẽ thi đấu theo thể thức đồng đội, sẽ có 5 trận tương đương với 5 người trong đội lần lượt tiến lên võ đài, đội nào chiến thắng 3 trận sẽ giành chiến thắng cả trận đấu. Bây giờ xin mời đại diện của 8 đội lên bốc thăm."

Hồng Miêu đại diện lên bốc thăm.

-"Thế nào rồi"-Tiểu Ly hỏi

-"Huynh bốc được thăm số 5, tức là chúng ta sẽ thi đấu trận tứ kết thứ 3 với Sát Lang võ đường. Đây là môn phái khá là tàn bạo, mọi người cần chuẩn bị thật tốt. Ta sẽ sắp xếp thứ tự thi đấu lần lượt như sau :huynh, Tiểu Ly, Hàn Thiên, Lam Thố và Đinh Dương. Mọi người có ý kiến gì không."

Tất cả mọi người đều tán thành.

-"Được rồi, vậy mọi người cùng ra chuẩn bị cho trận đấu sắp tới đi."

Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, chẳng mấy chốc 2 trận tứ kết đầu đã qua đi. Cuối cùng cũng đến trận của họ.

-"Sau đây sẽ là cặp đấu tứ kết thứ ba giữa Phượng Hoàng võ quán với Sát Lang võ đường. Mời hai đội vào vị trí chuẩn bị. Trận đấu đầu tiên là của Hồng Miêu bên phái phượng hoàng và Nhất Sát của phái Sát Lang."

Khi nghe mọi người nhắc đến tên Hồng Miêu, đám đông bên dưới cảm thấy sững sờ. Uy danh Thất hiệp hành động trượng vang xa, ai mà lại không biết.

-"Hồng Miêu, lẽ nào là......"

-"Có thể lắm, nhưng cậu ta không mang kiếm bên mình"

-"Trường Hồng Kiếm Chủ nhưng không mang bên mình thanh kiếm, tôi nghĩ đây chỉ là giả danh hoặc là trùng hợp gì đó thôi."

-"Biết sao được, phải đợi màn thể hiện của cậu ta xem thế nào đã,...."

Bên dưới đám đông không ngừng bàn tán về thân phận của Hồng Miêu. Cậu không quan tâm mà chỉ chú tâm vào trận đấu sắp tới.

-"Ngươi là Hồng Miêu, một tên nhãi nhép như ngươi đây dám giả danh vị thủ lĩnh Thất hiệp tiếng tăm lừng lẫy kia sao."-Nhất Sát nói với giọng mỉa mai khinh bỉ.

-"Tới đi"-Hồng Miêu không thèm đoái hoài tới lời nói của hắn

Nhất Sát nhếch mép :"Không biết tự lượng sức mình " rồi lao đến tung đòn tất sát vào Hồng Miêu

-"Sát Lang diệt quyền"

Rồi hắn tấn công Hồng Miêu bằng những cú đấm uy lực, cùng với những đòn mang ý định đánh thẳng tử huyệt của Hồng Miêu nhưng Hồng Miêu đều nhanh nhẹn né được hết toàn bộ,

-"Toàn phong quyền"

Một chưởng của Hồng Miêu đánh trúng người của Nhất Sát. Hắn ta bay ra xa vài tấc. Nhân lúc hắn ta chưa kịp hoàn hồn Hồng Miêu đã chưởng thêm cho hắn một quyền Hàn Phong Chưởng Vô Địch Toàn Phong Cầu khiến hắn không kịp trở tay mà theo làn gió cuốn ra khỏi võ đài.

-"Ngươi, sao có thể như thế được"

-"Kết thúc trận đầu tiên, Hồng Miêu phái Phượng Hoàng giành chiến thắng, tỉ số là 1-0 nghiêng về phái Phượng Hoàng."-Trọng tài thông báo.

-"Chúc mừng huynh nhá"-mọi người chia vui cùng cậu

-"Ừm, Tiểu Ly đến lượt đệ rồi đấy, mau lên đi"

-"Giờ đây sẽ là trận đấu thứ hai, đại diện bên phái Phượng Hoàng là Tiểu Ly, còn bên phái Sát Lang là Ngũ Sát"-Trọng tài thông báo :"Trận đấu chính thức bắt đầu.

-"Ta sẽ cho nhà ngươi thấy sức mạnh của môn phái Sát Lang"-hắn ta khinh thường nhìn Tiểu Ly.

-"Sát Lang tuyệt diệt đại cực quyền"

Phải nói đến môn phái Sát Lang, Ngũ Sát là người có thực lực mạnh nhất, Tiểu Ly chẳng mấy chốc đã bị dồn đến mé của võ đài.

-"Loại nhà ngươi chỉ biết chạy trốn thôi sao"-Ngũ Sát ngạo nghễ.

Trong lúc nguy cấp, bỗng nhiên cậu lấy một túi vải trong vạt áo tung lên trời.

"Phân thân chi thuật"-Tiểu Ly hét lớn và huơ đũa phép trong tay. Chẳng mấy chốc, hàng chục phân thân của Tiểu Ly hiện ra khiến cho Ngũ Sát dường như mất hết phương hướng. Hắn ta tung chưởng khắp nơi nhưng chẳng trúng cái nào cả. Bỗng nhiên Tiểu Ly thật hiện ra :"Ngạc nhiên chưa" rồi tung vào lồng ngực hắn một chưởng khiến hắn ta ói máu bay ra khỏi võ đài.

"Kết thúc trận thi đấu thứ hai, phần thắng thuộc về phái Phượng Hoàng"

Còn lượt trận cuối cùng, do bị tâm lý trước sự thất bại của Nhất Sát và Ngũ Sát nên Tứ Sát nhanh chóng bại trận trước Hàn Thiên. Chung cuộc Phượng Hoàng võ quán thắng tuyệt đối 3-0, hiên ngang tiến vào bán kết.

Từ phía xa, Đằng Long Ngũ Kiệt đã thấy hết mọi chuyện.

Một người khinh bỉ :"Chỉ là tứ kết thôi hừ, chả có gì vui cả."

"Nếu huynh nhớ không lầm thì cậu thanh niên lông cam mặc hoàng y kia tên Hồng Miêu là một trong ba người đã giao đấu với ta ở đình Phượng Hoàng thì phải."

"Nhất định là giả mạo, hắn ta không dùng Trường Hồng Kiếm"

Họ cũng bắt đầu để ý đến Ngũ Phượng Hoàng

Ở phái bên kia 5 người Hồng Miêu không hề hay biết gì vẫn tiến về quán trọ.

Bỗng ở phía xa, một tên hắc y nhân nhìn vào Hồng Miêu bằng nụ cười nhạt :"Không ngờ ngươi cũng tham gia tranh tài tại Tam Đài Các, kế hoạch của ta sẽ trở nên dễ dàng hơn haha"

Rồi hắn quay đi 

"Không biết muội ấy còn nhớ ta không, sau khi kế hoạch của ta thành công, tiêu diệt hoàn toàn Thất hiệp thì muội sẽ là của ta."

Tên đó dần hòa vào và lẩn đi trong dòng người nượp nượp nối đuôi nhau trên Tam Đài Các. 

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ