Hồi 80

190 10 0
                                    

"Nhà của ta đây rồi."

Nằm sâu trong vách núi, một mái nhà nhỏ hiện ra. Ba người đi vào bên trong. Đồ đạc bên trong đều được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Chính diện ngôi nhà, là một ban thờ, trên bài vị đính chữ :Trường Hồng Kiếm Chủ-Bạch Miêu.

"Đây là nhà huynh sao."

"Ừm"

Căn nhà giản dị đơn sơ, hiện lên giữa phong cảnh núi rừng Trương Gia Giới hùng vĩ.

"Đây là ... Bạch Miêu phải không."-Y Tiên nhìn lên ban thờ trước mắt hỏi.

Hồng Miêu rớm nước mắt nhìn lên bàn thờ gật đầu. Y Tiên bước lên, nhẹ nhàng cắm một nén nhang.

"Bạch Miêu, huynh đệ già của ta, đệ quay trở về rồi đây ..."

Đằng sau, Hồng Miêu và Lam Thố rớm rớm nước mắt, chắp tay hành lễ theo Y Tiên.

"Chúng ta tiếp tục thôi, Hồng Miêu, cháu lên đi"

Hồng Miêu gật đầu, gạt nước mắt sang bên. Cậu từ từ bước lên. Đến ban thờ, cậu nhẹ nhàng nhấc tấm bài vị lên. Đột nhiên, căn nhà rung lắc dữ dội. Ban thờ của Bạch Miêu tiên sinh bỗng dạt sang một bên, để lộ một lối đi bí mật nằm sâu bên dưới lòng đất.

"Lối đi này ... "-Lam Thố hỏi Hồng Miêu.

"Huynh không biết, sống ở đây bao năm cha ta cũng không hề nói cho ta về sự tồn tại của mật đạo này."

Y Tiên sau khi thấy lối đi, mỉm cười tươi :"Cảm ơn huynh"

"Chính là lối đi này rồi. Hồng Miêu, Lam Thố chúng ta vào thôi."

Ba người bọn họ bước vào mật đạo ngầm. Bọn họ vừa bước vào, mật đạo ấy tự động đóng lại, mọi thứ trở về như cũ. Mật đạo ngầm ấy vừa dài vừa hẹp. Một lúc lâu sau, bọn họ được đưa đến một căn phòng bí ẩn. Ánh lửa đèn dầu soi sáng một phần căn phòng. Ở phía chính diện, một vật thể đang lóe sáng giữa không trung.

"Là một mảnh Ngọc Tịnh Nguyên." –Hồng Miêu vui vẻ đi đến.

"Cẩn thận, Hồng Miêu"-đột nhiên Lam Thố kêu lên.

Hồng Miêu bước được nửa chừng, ở hai bên, hai luồng mũi tên lửa phóng ra. May mà Hồng Miêu võ công cao cường, đã kịp thời lùi lại. Cậu nhìn về phía trước, một rừng mũi tên lửa phóng ngang ra từ hai bên tường ngăn cách họ với mảnh Ngọc Tịnh Nguyên cùng cổ vật phía trước.

"Chúng ta phải làm sao đây Hồng Miêu."(Lam Thố)

"Để ta."(Y Tiên)

"Tiên sinh tuổi cao, sợ rằng ..."(Hồng Miêu)

"Không sao đâu"

Nói rồi Y Tiên tiến về phía trước. Hai tay vẽ vòng tròn bát quái.

"Vũ Hoa Cổ Chân Khí, phát lực."

Một luồng năng lượng lớn phát ra, luồng năng lượng ấy nhanh chóng đánh bay toàn bộ mũi tên sang hai bên nhanh chóng bắn trở lại ống phóng làm tắc nghẽn ỗng phóng. Dẫn đến mũi tên bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

"Cổ Chân Khí sao, nó là gì thế."

"Là chân khí cửa người đã được tôi luyện lâu năm. Sau nhiều năm tu , chân khí sẽ hóa cổ chân khí, đồng thời, sức mạnh của người sở hữu chúng sẽ tăng lên bội lần."

Thất Kiếm Anh Hùng - Truyền Thuyết Ngọc Tịnh Nguyên và Âm Dương Bảo KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ