Thanh Hồn mím môi cười làm đầu bếp bất đắc dĩ, mượn bếp không khó chủ cần tốn chút bạc là được. Lục Khuynh Tâm nhìn sao cũng không thấy Thanh Hồn là người biết nấu ăn, thế nhưng nhìn y bắt đầu bài bản hơi hoài nghi nhận định của mình.
Lục Khuynh Tâm nhìn y đến bên hồ sen lấy nước đọng trên lá, trời đã gần trưa sương đọng trên lá cũng không còn nhiều, không khỏi thất vọng. Lửa nhỏ đun cách thủy đun thịt cá hòa lẫn dần trong bát canh, thịt trắng nõn được tách ra khỏi xương để vào ống tre non mơn mởn. Hoa lê, hoa đào, hoa hạnh nấu canh xương tủy nướng cùng táo và gừng, ngoài ra còn có hồ tiêu, nhục quế thơm lừng khắp căn bếp.
Lục Khuynh Tâm không biết có ngon hay không, đột nhiên nhớ đến một đêm thắp đẫm ánh trăng. Hắn nghiêng đầu nhìn lục đệ đứng dưới bếp, hắn nghe nói từ nhỏ đệ ấy đã thích nấu ăn thường xuyên ở trong phủ đứng bếp. Võ công không thạo nhưng nấu nướng đứng nhất nhì trong thành. Càng nghĩ hắn càng thấy rộn ràng trong lòng, bên tai nghe tiếng đệ ấy thì thầm nói muốn mở một tửu lâu, lúc đó hắn còn phì cười. Không cần hỏi cũng biết đại ca không đồng ý đâu. Trong sự rung động nhất thời đó nhanh chóng bị nuối tiếc đánh bại, hắn vẫn chưa được nếm thử canh cá nấu hoa hiên, người đã rời xa nhân thế rồi.
Đợi đến sinh thần của tam ca đệ sẽ nấu.
Ta vẫn chờ nhưng đệ không về nữa rồi.
Thần trí hắn trôi về những đêm yên tĩnh bên cửa sổ đọc sách, thỉnh thoảng gió thổi lá cây xào xạc thổi hương hoa cỏ vào phòng. Trạch Dương không tiếng động đổi ly trà đã cạn cho hắn, tay cầm bút nhoài người trên bàn hí hoáy vẽ cái gì đó không rõ hình dạng. Lục Khuynh Tâm chăm chú đọc sách chỉ cần giơ tay ra là có trà, có bánh, không cần động tay gì nhiều.
"Xong rồi." Thanh Hồn cất tiếng ngắt mạch suy nghĩ của hắn.
Hắn sực tỉnh miệng hơi lạt, không còn tâm tư thưởng thức như ban đầu nữa, nhìn gương mặt tươi cười của y miễn cưỡng động đũa.
Ăn rồi, hắn lại thẫn thờ: "Ngươi bỏ cái gì trong đây thế."
"Đó là bí mật của ta."
"Hơi cay, nấu không tệ."
"Cay sao, người ăn cay còn kém hơn ta."
Lục Khuynh Tâm ăn xong cũng không nói gì thêm, Thanh Hồn mắng hắn không biết điều rồi trở về Công Nghi phủ.
***
Buổi tối, Lục Khuynh Tâm từ ngoài trở về mọi người đã ngủ hết, hai bên hành lang thắp đèn. Hương thơm nhè nhẹ nến thơm thổi ra khiến tâm hồn thư thái ít nhiều. Đúng lúc này hắn thấy bóng người xẹt qua chạy về cuối hành lang gõ cửa phòng Thanh Hồn.
Công Nghi Lăng.
Thanh Hồn đang ngủ giữa giấc phải thức dậy mở cửa, mệt mỏi than: "Lục công tử từ bao giờ học đòi người ta khách sáo thế." Cửa mở hết y hơi giật mình tỉnh ngủ hẳn: "Công Nghi nhị công tử?"
"Cho ngươi." Trên tay Công Nghi Lăng là một thanh sáo ngọc, hắn nhớ Thanh Hồn cũng có một cây y hệt, nếu không phải một cặp thì chính là đặt cùng một chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...