Xung quanh bãi tha ma là một rừng cây lớn, nước đọng quanh năm đất đai đặc biệt mềm dẻo. In hằn nhiều dấu chân lộn xộn, không biết là dấu chân của thuộc hạ Ôn Ngọc hay của những người liên can vụ án. Lúc này trong rừng cây có ánh lửa, là người Ôn Ngọc cử lại canh chừng hiện trường. Thi thể đặt trong hang, xa đó một khoảng có vài người mặt mày tím tái nằm thiêm thiếp như ngủ.
Bên ngoài hang lại có sáu người đang ngồi, gương mặt không vui vẻ gì, trong đó còn có người cầm theo cuốc, mặt mày lấm lem. Lục Khuynh Tâm hỏi: "Họ là ai?"
Một thuộc hạ nói: "Phát hiện người này đang đào bới bên bãi tha ma, những người khác có thể là đồng bọn."
Những người mà họ nói là đồng bọn lại không giống người cầm cuốc chút nào, trong đó họ bắt gặp ánh mắt liếc xéo không hề có thiện chí của Công Tử Tiếu, và thản nhiên lạnh lùng của Doãn Minh Hiểu.
Thanh Hồn chán hết chỗ nói: "Hai vị không ở cổ mộ Bảo Nghi chơi, nửa đêm dạ hành che mặt đi đến đây làm gì?"
Công Tử Tiếu kinh ngạc: "Ta che kỹ vậy ngươi cũng nhận ra?"
Thanh Hồn cười nhã nhặn: "Khí chất của công tử mấy tấm vải đen này sao che được. Hai người giàu như vậy không phải nửa đêm đi trộm mộ đâu nhỉ?"
"Ai rảnh đi trộm mộ chứ." Còn đi đâu thì hắn không nói.
Ba người còn lại ai cũng trang phục sạch sẽ, khí chất giang hồ ngời ngời, đương nhiên cũng không giống trộm mộ. Nhưng nếu không phải vàng bạc bình thường mà có báu vật hiếm có thì khó nói lắm.
Thành Kính khách sáo hỏi: "Các vị là?"
"Ta chỉ là vô tình đi ngang thôi." Người nói là Vệ Dương - Một người đội nón lá khô rách, mặt mày đen nhẻm còn để râu quai nón, nếu như đi ngang giữa đám đông khó nhận ra dung mạo nhếch nhác, quần áo sạch sẽ.
"Ta đang đi về quán trọ thì bị họ chặn lại ở đây." Người này diện mạo nho nhã nhưng lời nói đầy âm khí, khiến người ta thấy gáy ướt mồ hôi. Tên Bách Cốt Chủy, nghe cái tên cũng thấy sát khí.
Người còn lại không thèm nói, lạ là họ đều không giống người bình thường, nếu không hợp tác thì có thể đánh người bỏ đi, không hiểu sao lại ở lại.
Đúng lúc này Lục Khuynh Tâm đang đi xem xét một vòng lớn bên ngoài chợt hét một tiếng: "Ai?"
Người này hình như đã đến một lúc hành tung mờ ám không chịu lên tiếng. Lục Khuynh Tâm ở trong bóng tối đánh ra một quyền, vì sợ là người vô tội nên không hề rút kiếm. Mà người kia không hề nhân nhượng đối lại hắn một quyền.
Ngang nhau.
Lộ mặt ra ngoài ánh sáng là một thiếu niên nhỏ tuổi, dung mạo bình thường nhạt nhẽo, thấp hơn hắn một cái đầu. Trên người không có vũ khí nào, gót chân lại chẳng dính bùn đất.
Xem ra khinh công rất tốt.
Người đi sau hòa nhã hơn, nói: "Vô tình đi ngang thấy tò mò nên đứng lại xem thôi, bỏ qua, bỏ qua cho?"
Hắn nói: "Hai người đứng trong bóng tối lâu như vậy chỉ tò mò thôi sao, nếu đã tò mò thì vào xem đi."
Vị công tử hòa nhã chỉ cười cười, rồi theo sau người kia tìm chỗ ngồi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược
General FictionTên Tác Phẩm: Ánh Trăng Năm Ấy Đã Chôn Vùi Theo Mùa Hoa Đỗ Nhược (Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử) Thể loại: Nam x nam, huyền huyễn, ngược, báo thù, âm mưu, giả heo ăn thịt hổ, thế thân, song phương thầm mến, HE Cp: Tốt tính thích cưng chiều...